Thái Lan ra mắt ứng dụng dịch vụ công “tất cả trong một”

AD| 20/07/2022 14:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Thái Lan đã ra mắt một ứng dụng di động “tất cả trong một” - “Tang Raat” cung cấp dịch vụ công và hoạt động như một kênh trực tuyến để tiếp nhận các phản ánh và đề xuất của người dân.

Ứng dụng được xây dựng với sự hợp tác của các chuyên gia và nhân viên từ 7 cơ quan chính phủ, bao gồm Bộ Kinh tế và Xã hội số, Bộ Nội vụ, Văn phòng Thư ký thường trực, Ủy ban Phát triển Khu vực công, Cục Quan hệ công chúng, Văn phòng Bảo vệ người tiêu dùng và Cơ quan phát triển chính phủ số.

Ứng dụng được tích hợp với chức năng "dịch vụ một cửa", cho phép người dân liên hệ trực tiếp với trung tâm khiếu nại tại các tỉnh thành của họ hoặc đường dây nóng 1111 của trung tâm để khiếu nại.

Ngoài ra, công dân cũng có thể liên hệ với Văn phòng Bảo vệ người tiêu dùng, truy cập nhiều dịch vụ của chính phủ thông qua trang web cổng thông tin công dân, thanh toán hóa đơn và nhận thông tin quan trọng về quyền lợi của họ.

Theo Anucha Nakasai, Bộ trưởng trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, phát triển ứng dụng di động này là một phần nằm trong chiến lược quốc gia 20 năm (2018 - 2037) nhằm cung cấp cho người dân Thái Lan các dịch vụ thiết yếu của chính phủ thông qua dịch vụ một cửa.

Trong khi đó, tướng Akanit Muensawat, Chủ tịch Ủy ban Hành chính Nhà nước Thái Lan cho biết ra mắt ứng dụng dịch vụ công (DVC) "tất cả trong một" thể hiện cam kết của chính phủ trong việc cải thiện các dịch vụ và giúp người dân có thể tiếp cận một cách dễ dàng hơn.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng, việc cung cấp toàn diện và liền mạch tất cả các DVC cho người dân cũng như hiện thực hóa chính phủ số của Thái Lan để sẵn sàng cho một thế giới hậu đại dịch và những thách thức trong tương lai.

Thái Lan ra mắt ứng dụng dịch vụ công “tất cả trong một” - Ảnh 1.

Hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 có điều kiện chăm sóc và điều trị nhanh hơn, Bộ Y tế Thái Lan đã cung cấp hình thức chẩn đoán và điều trị trực tuyến thông qua các ứng dụng di động.

Ngoài ra, để hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 có điều kiện chăm sóc và điều trị nhanh hơn, Bộ Y tế Thái Lan cũng đã cung cấp hình thức chẩn đoán và điều trị trực tuyến thông qua các ứng dụng di động.

Bằng cách cung cấp dịch vụ y tế từ xa thông qua các ứng dụng như "Good Doctor Technology" và "MorDee", Văn phòng An ninh y tế quốc gia Thái Lan (NHSO) cũng đã mở rộng được phạm vi dịch vụ điều trị của mình. Cả hai ứng dụng đều cho phép bệnh nhân thuộc chương trình bảo hiểm y tế toàn cầu đăng ký và truy cập vào các chẩn đoán và điều trị trực tuyến của bác sĩ./.

Bài liên quan
  • Sôi động thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam
    Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ra mắt ứng dụng dịch vụ công “tất cả trong một”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO