Thanh Hóa - Hội nghị Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 10

04/11/2015 07:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 24/10, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí – Xuất bản 10. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Nhà Xuất bản, các ban, ngành liên quan cùng các cơ quan báo, đài trong tỉnh.

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Báo cáo hoạt động Báo chí – Xuất bản tháng 10 năm 2012 được các đại biểu thống nhất và đánh giá cao. Trong tháng qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tôn chỉ mục đích đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa- xã hội, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội – an ninh - quốc phòng trên quê hương Thanh Hoá. Đặc biệt các cơ quan báo, đài đã phản ánh đậm nét việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh, ban cán sự các ban, ngành, đoàn thể theo tinh thần Nghị quyết TW 4.

Các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có nhiều tin, bài tuyên truyền và phản ánh về ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày Quốc tế Người cao tuổi, về nông nghiệp, về giáo dục và đào tạo, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh,.. Các cơ quan báo chí còn thông tin những vấn đề đang được xã hội quan tâm qua đó giúp cho tỉnh nắm bắt xử lý.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Ban – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan Báo chí – Xuất bản trong tháng qua. Đồng thời nhấn mạnh trong tháng 11, các cơ quan Báo chí cần tập trung tuyên truyền vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục phản ánh việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh, ban cán sự các ban, ngành, đoàn thể theo tinh thần Nghị quyết TW 4; Tuyên truyền Nghị quyết 13/CP và các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, đảm bảo sản xuất trong những tháng cuối năm; Tuyên truyền “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa lần thứ VIII; Tuyên truyền một số ngày kỷ niệm lớn trong tháng: Cách mạng tháng Mười, ngày truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; ngày Nhà giáo Việt Nam; Tuyên truyền sản xuất vụ đông, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; Chương trình xây dựng nông thôn mới; Chủ động tuyên truyền về công tác phòng chống HIV và AIDS, phòng, chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống buôn lậu, hàng cấm, hành giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gian lận thương mại, CVĐ “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;...

Lương Hiền

(Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa - Hội nghị Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO