Thêm 3 nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

PV| 16/07/2021 15:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều ngày 16/07, Bộ TT&TT đã công bố thêm 3 nền tảng số xuất sắc tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ (DN) và vừa chuyển đổi số (CĐS) (SMEdx). Đó là các giải pháp trên nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) của CMC Telecom, Nền tảng CĐS ngành vận tải hành khách Anvui và Giải pháp tổng đài thông minh của ITS.

3 nền tảng này được kỳ vọng sẽ giúp các DN khắc phục được các khó khăn trong bối cảnh giảm mật độ nhân sự, làm việc trong điều kiện giãn cách. Các nền tảng mới đều cam kết hỗ trợ tối thiểu 400 DN từ nay đến hết năm 2021.

Theo thoả thuận ký kết, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT chịu trách nhiệm đánh giá và công bố, khuyến nghị các SME sử dụng nền tảng số của 3 công ty; Là cơ quan nhà nước chính thức cung cấp thông tin về các nền tảng số đến cộng đồng các SME biết và sử dụng; Thông qua các cơ quan, đơn vị khác trong hoặc ngoài Bộ TT&TT tiến hành quảng bá về nền tảng số đến các SME qua các hình thức khác nhau như hội thảo, hội nghị, báo chí, phát thanh, truyền hình và trên các kênh truyền thông khác ở Trung ương hoặc địa phương.

Còn đối với CMC Telecom, Anvui và ITS, các đơn vị này sẽ phải cam kết hỗ trợ nguồn lực cho chương trình SMEdx như cung cấp tài liệu, thực hiện tư vấn/đào tạo cho các SME trong CĐS và sử dụng nền tảng số của mình để CĐS cũng như sẵn sàng phối hợp với các nền tảng cùng tham gia trong Chương trình để tạo thành các gói combo nhằm tạo thuận lợi nhất cho công tác CĐS toàn diện cho các SME trong trường hợp DN nền tảng chưa có sẵn giải pháp CĐS toàn diện theo yêu cầu.

Đồng thời, cả 3 công ty sẽ cam kết các chính sách ưu đãi tài chính cho DN SME đăng ký sử dụng qua website của chương trình với chính sách ưu đãi tốt nhất; Sẵn sàng tham gia, đóng góp cho các chương trình đào tạo, tập huấn về CĐS, sử dụng nền tảng số do Cục Tin học hoá tổ chức trực tiếp tại các tỉnh, thành phố hoặc theo hình thức trực tuyến trên mạng.

Thêm 3 nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số - Ảnh 1.

Các nền tảng mới tham gia của CMC Telecom, Anvui, ITS đều cam kết hỗ trợ tối thiểu 400 doanh nghiệp từ nay đến hết năm 2021.

Ông Vũ Gia Luyện, Sáng  lập nền tảng tổng đài thông minh ITS cho biết: "Bộ sản phẩm giải pháp AI SMARTCALL bao gồm Voice Brandname, Callbot và Voice Biometrics của ITS hướng đến CĐS cho DN trong các nghiệp vụ liên quan tương tác giữa khách hàng và DN từ xa, giúp tiết kiệm chi phí triển khai nghiệp vụ, tăng độ tin tưởng và hài lòng của khách hàng khi thực hiện giao dịch. Đặc biệt là trong thời điểm làn sóng Covid lần thứ 4 đang có những diễn biến phức tạp".

Ông Phan Bá Mạnh, CEO nền tảng CĐS ngành vận tải hành khách ANVUI cũng chia sẻ: "Giai đoạn dịch thì chính chúng tôi cũng rất khó khăn khi mà toàn bộ khách hàng đều dừng hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây là lúc để dùng các công nghệ chung tay giải bài toán của cả xã hội".

Trước đó, ngày 12/01/2021, Bộ TT&TT đã công bố về Chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa CĐS trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của Bộ TT&TT. Trên cơ sở đó, ngày 29/1/2021 đã tổ chức Lễ Khởi động Chương trình Hỗ trợ DN nhỏ và vừa CĐS, tại buổi lễ này Cục Tin học hoá đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 15 DN. Sau thời gian triển khai 6 tháng, chương trình đã đạt được một số kết quả khả quan, đã có 1800 SME tham gia sử dụng nền tảng, trung bình 1 ngày có 10 DN SME được hỗ trợ để CĐS.

Để cụ thể hóa chương trình, ngày 26/3/2021, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký Quyết định số 377/QĐ-BTTTT phê duyệt Chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa CĐS, theo đó chương trình sẽ định kỳ rà soát bổ sung các nền tảng số mới đáp ứng tiêu chí vào danh mục nhằm ngày càng cung cấp cho các DN SME những lựa chọn đa dạng, đầy đủ hơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Giáo dục Việt Nam thời kỳ chuyển đổi số: Thực trạng, thách thức và giải pháp đột phá
    Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
  • DeepSeek đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại châu Âu
    DeepSeek, chatbot AI mới nổi đến từ Trung Quốc, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tại châu Âu, chỉ sau một thời gian ngắn gây sốt giới công nghệ.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
Đừng bỏ lỡ
Thêm 3 nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO