Make in Vietnam

Thêm giải pháp giúp trẻ em an toàn trên không gian mạng

Hoàng Linh 24/08/2023 10:06

Công ty cổ phần công nghệ Sao Thiên Vương vừa cho ra mắt phần mềm ứng dụng CleanNet. Đây là phần mềm dành cho các bậc phụ huynh để giám sát việc sử dụng các thiết bị kết nối Internet của con trẻ như điện thoại, máy tính bảng hay tivi thông minh.

Khác với các giải pháp đang có trên thị trường, CleanNet hỗ trợ giám sát các thiết bị của từng cá nhân độc lập và đa nền tảng, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, đặc biệt hiện CleanNet đã hỗ trợ trên tivi thông minh.

ung-dung-cleannet.jpg

Phần mềm có các tính năng rất cần thiết như hạn chế thời gian sử dụng thiết bị của trẻ bằng cách đặt lịch sử dụng; nhận báo cáo các hoạt động theo thời gian thực; hạn chế chơi game hay các ứng dụng giải trí; tự động ngăn chặn việc truy cập vào các trang web không phù hợp với trẻ như nội dung người lớn, bạo lực, cờ bạc, chất cấm…

Trao đổi với PV Tạp chí TT&TT, ông Lê Văn Khương, phụ trách dự án CleanNet cho biết: “CleanNet hoàn toàn do các kỹ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng, có giao diện trực quan và dễ sử dụng, các dữ liệu website độc hại được cập nhật liên tục theo thực tế tại Việt Nam, đặc biệt là các website đen đang hoành hành và qua mặt các hệ thống lọc khác bằng cách thay đổi tên miền liên tục”.

Để sử dụng CleanNet, phụ huynh chỉ cần cài đặt ứng dụng CleanNet Parents vào máy của mình, đăng ký tài khoản, đặt tên các con trên máy của mình.

cleannet-2.jpg

Sau đó, phụ huynh cài đặt ứng dụng CleanNet Kids trên máy của con, nhập thông tin tài khoản của mình trên máy con, chọn tên con tương ứng và thực hiện một số thao tác đơn giản theo hướng dẫn trên ứng dụng là có thể thực hiện việc giám sát theo thời gian thực các hoạt động của máy con cũng như các thao tác cho phép/ngăn chặn việc sử dụng của con ở bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào.

cleannet-1.png
Việc chặn cắt được thực hiện dễ dàng trên điện thoại của phụ huynh.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, ông Lê Văn Khương cho biết thêm: ứng dụng đã được nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh vì lâu nay, việc kiểm soát sử dụng các thiết bị có kết nối internet của trẻ là vấn đề đau đầu. Đặc biệt, sau giai đoạn COVID-19 các con đều được trang bị điện thoại thông minh để học tập nên việc quản lý chúng càng trở nên khó khăn hơn.

Công cụ này sẽ một phần giảm bớt nỗi lo của phụ huynh khi để con tiếp xúc quá nhiều với điện thoại, Internet, giúp trẻ dành thời gian hơn cho các hoạt động khác như học tập, chơi thể thao, sinh hoạt gia đình và tránh xa khỏi các mối nguy hại tiềm ẩn từ môi trường mạng.

cleannet.png

Hiện ứng dụng sẵn có tại Google Play, App Store và website www.cleannet.vn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thêm giải pháp giúp trẻ em an toàn trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO