Các độc giả trẻ không truy cập trực tiếp và website báo điện tử hay xem tin tức trên truyền hình cáp. Vì thế, để tiếp cận đối tượng độc giả này, các tòa soạn phải thay đổi để thích nghi với thế hệ độc giả sinh ra trong thời đại công nghệ và mạng xã hội.
Đưa thông tin về chính sách của nhà nước đến được với người dân để làm tốt hiệu quả truyền thông “Dân được biết, dân làm và dân được kiểm tra” là mục tiêu ưu tiên của công tác truyền thông chính sách trong giai đoạn hiện nay.
Trong những năm gần đây, ngành báo chí thế giới cũng như tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách đến sự ồ ạt phát triển và xâm nhập của các thành tựu công nghệ như dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud Computing), Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), v.v… Đứng trước các yêu cầu về chuyển đổi số, việc tìm kiếm những mô hình kinh tế báo chí phù hợp với bối cảnh trong nước trở thành vấn đề cấp thiết [1].
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa sẽ giúp Việt Nam tái cơ cấu mô hình tăng trưởng, tạo ra những sản phẩm - dịch vụ văn hóa có tính cạnh tranh cao, tạo thêm công ăn việc làm ổn định, đóng góp tích cực cho nền kinh tế.
Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.
Những giải pháp, kỹ năng truyền thông về di sản; tăng cường kết nối với các cơ quan báo chí để quảng bá các di sản UNESCO của Việt Nam và tận dụng các lợi thế của công nghệ trong công tác báo chí, truyền thông đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn cho các cơ quan báo chí.
Kể từ đầu thế kỷ này 21, nền công nghiệp văn hóa và truyền thông đã là trung tâm của quá trình thay đổi và sáng tạo bởi cuộc cách mạng kỹ thuật số. Cuộc cách mạng kỹ thuật này đã tác động mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực xã hội, trong đó chịu tác động rõ rệt nhất phải nói đến là các dịch vụ văn hóa, thương mại, giải trí...
Hội nhập kinh tế quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội tăng xuất khẩu với các mặt hàng chiến lược như lúa gạo, cà phê, thủy sản, rau quả... Đồng thời, sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học công nghệ với việc ứng dụng nền tảng số sẽ đem lại nhiều cơ hội cho chuyển đổi chuỗi giá trị nông sản Việt Nam.
Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhiều năm qua, phụ nữ Hà Nội luôn khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên mọi lĩnh vực, chứng minh khả năng, sự đóng góp quan trọng của lực lượng chiếm hơn một nửa dân số Thủ đô.
Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm quan hệ công chúng (PR) gắn kết tổ chức, doanh nghiệp (DN) với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau.
Những năm gần đây, mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và thách thức trong bối cảnh những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thiên tai, xung đột của các nước trên thế giới… nhưng ngành Xuất bản vẫn vững bước, tiếp tục phát huy vai trò lưu giữ và truyền bá tri thức.
Điểm lại lịch sử phát triển của Internet sau 2 thập kỷ phát triển mạnh mẽ, từ giai đoạn Web 2.0, sau đó chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội, ngày nay chúng ta có trí tuệ nhân tạo rồi đang nóng lên câu chuyện Chat GPT. Chúng ta đang ở giai đoạn với nhiều chuyển biến, những mặt tốt - xấu, mặt còn tồn tại của mạng xã hội (MXH(, cần có một khoảng ngừng và thiết nghĩ rằng đây là thời điểm để rút ra một số kết luận.
Trong thời đại 4.0, nhiều loại hình thông tin bùng nổ. Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này là thông tin không được kiểm chứng tràn lan trên mạng xã hội (MXH).
Công tác tuyên truyền giáo dục là một trong những chức năng chính của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục đối với công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).
Thị trường Internet of Sense (IoS) toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 8,56 tỷ USD vào năm 2022 lên 33,67 tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) là 25,6% từ năm 2023 - 2033.