Các cơ sở đào tạo hiện nay muốn đi nhanh và đi xa cần hợp tác với các cơ quan báo chí và các công ty công nghệ để tạo nên mạng lưới đào tạo báo chí - truyền thông liên hoàn.
An ninh bảo mật của người dùng là ưu tiên hàng đầu của AWS khi công bố cung cấp cho khách hàng ở Việt Nam các giải pháp bảo mật đám mây cho phép họ thử nghiệm và ứng dụng một cách bảo mật, để làm việc nhanh và an toàn, đặc biệt là trong thời đại AI tạo sinh.
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid - cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng - đã chắt lọc 10 bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21 - bất kể bạn là một quản lý cấp cao, một người khởi nghiệp, doanh nhân hay người làm công ăn lương.
Với bộ sách "Cây cỏ Việt Nam" một công trình khoa học lớn mang tầm thế giới, cố GS. Phạm Hoàng Hộ đã để lại 1 cẩm nang nghiên cứu về cây thuốc cho nhiều thế hệ dược sĩ. Bộ tài liệu chưa bao giờ lạc hậu và luôn mang tính thời sự hơn 60 năm qua.
Truyền thông chính sách (policy communication) là một khái niệm được giới nghiên cứu chính trị học và các nhà lãnh đạo, quản lý trên thế giới quan tâm nghiên cứu và ứng dụng trong thực tiễn quản lý, điều hành xã hội và cả các tổ chức lớn cũng như các doanh nghiệp.
Hiện nay, để tiếp tục phát triển và thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghệ số, hoạt động xuất bản đã dần từng bước chuyển mình theo đúng yêu cầu và nhiệm vụ mới đã được nêu ra trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, đó là “Sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa. Tăng cường quản lý và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên Internet…”.
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu tiếp nối, phát triển và nâng tầm Giải thưởng Sách Việt Nam nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác giả, dịch giả, các nhà khoa học, những người tham gia công tác xuất bản, in và phát hành sách trên cả nước; góp phần xây dựng văn hóa đọc, thúc đẩy hoạt động xuất bản.
Việc xác định những cơ chế, chính sách và pháp lý cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho các hoạt động báo chí cũng như giải quyết các vấn đề về bản quyền đặt ra những thách thức đáng kể.
Các độc giả trẻ không truy cập trực tiếp và website báo điện tử hay xem tin tức trên truyền hình cáp. Vì thế, để tiếp cận đối tượng độc giả này, các tòa soạn phải thay đổi để thích nghi với thế hệ độc giả sinh ra trong thời đại công nghệ và mạng xã hội.
Đưa thông tin về chính sách của nhà nước đến được với người dân để làm tốt hiệu quả truyền thông “Dân được biết, dân làm và dân được kiểm tra” là mục tiêu ưu tiên của công tác truyền thông chính sách trong giai đoạn hiện nay.
Trong những năm gần đây, ngành báo chí thế giới cũng như tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách đến sự ồ ạt phát triển và xâm nhập của các thành tựu công nghệ như dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud Computing), Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), v.v… Đứng trước các yêu cầu về chuyển đổi số, việc tìm kiếm những mô hình kinh tế báo chí phù hợp với bối cảnh trong nước trở thành vấn đề cấp thiết [1].
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa sẽ giúp Việt Nam tái cơ cấu mô hình tăng trưởng, tạo ra những sản phẩm - dịch vụ văn hóa có tính cạnh tranh cao, tạo thêm công ăn việc làm ổn định, đóng góp tích cực cho nền kinh tế.
Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.