Công ty quản lý nhân sự và trả lương toàn cầu Deel gần đây đã công bố báo cáo về xu hướng và quan điểm làm việc của hơn 57.000 người lao động hiện sử dụng nền tảng LinkedIn, với dữ liệu được thu thập từ các khảo sát hàng tuần trên nền tảng này.
Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn số 2379/UBND-KGVX chỉ đạo đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN), UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc nhân rộng, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện.
Mới đây, VNPAY vinh dự đón nhận các chứng nhận ISO bao gồm ISO 27001, ISO 27017, ISO 27018 dành cho các dịch vụ trung gian thanh toán như SMS, ví điện tử, Cổng thanh toán và dịch vụ điện toán đám mây VNPAY Cloud...
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương từ 1/6/2023 thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi tiếp nhận của Bộ phận một cửa cấp xã (trừ các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo).
Ngày 21/12/2022, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức lễ ra mắt Liên minh sáng tạo nội dung số (NDS) Việt Nam (DCCA) và Tổng đài 1900.2685 tiếp nhận khai báo vi phạm bản quyền (DCC AutoListening).
Thời gian qua, tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện nhiều giải pháp tập trung hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong cuộc sống, giúp đồng bào nhanh chóng nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp cận đầy đủ các nguồn thông tin về y tế, giáo dục, bình đẳng giới, phát triển nông, lâm nghiệp...
Ngày 01/11/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2012/QĐ-UBND phê duyệt phương án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở: Sở Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải.
Vừa qua, tại TP. Móng Cái, Cục Giám sát quản lý về Hải quan đã phối hợp với Cục công nghệ thông tin và thống kê hải quan (CNTT&TKHQ) và Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn khai báo, tiếp nhận, kiểm tra, xác nhận bản kê thông tin hàng hóa nhập khẩu điện tử.
Tại Nghị quyết số 131/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện, thực chất, sâu rộng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0 hiện nay, mạng xã hội được coi như là xương sống trên hầu hết các lĩnh vực. Đặc biệt là trong việc truyền và nhận thông tin. Tuy nhiên để tiếp cận được những thông tin bổ ích, vai trò và trách nhiệm của người sử dụng mạng xã hội cần được nâng cao một cách hiệu quả.
Báo cáo với chủ đề "Ngành bán lẻ tại Việt Nam: Mô hình đa kênh (Omnichannel) cất cánh" vừa được Deloitte Việt Nam phát hành đề cập một số xu hướng chuyển đổi trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và những cơ hội cho các nhà bán lẻ để đổi mới và phát triển chiến lược đa kênh.
Nhằm nâng cao chất lượng hành chính công, vừa qua, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp (DN) trên ứng dụng Zalo.
Theo kế hoạch, chậm nhất đến cuối năm 2022, Quảng Nam sẽ chuyển giao 100% việc tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) sang bưu điện.
Hơn 2,7 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã được Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận và chuyển phát an toàn đến tận tay người nhận trong thời gian qua.