Thông tin từ Tiki cũng khẳng định, đơn vị này cam kết sẽ sử dụng hoàn toàn khoản đầu tư lớn này vào Việt Nam - nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số trong nước, đem lại giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp cũng như hỗ trợ tạo thêm việc làm cho người lao động, thông qua đẩy mạnh chuỗi cung ứng (logistics) và phát triển những công nghệ "Make in Viet Nam" - phục vụ cho người Việt.
Đây cũng là lần đầu tiên Tiki chính thức chia sẻ về thông tin tài chính. Lý giải về quyết định này, đại diện Tiki cho rằng, do nhận thấy việc gọi vốn thành công trong khoảng thời gian cao điểm dịch bệnh này mang nhiều ý nghĩa: không chỉ thể hiện sự công nhận của các nhà đầu tư đối với Tiki, mà còn khẳng định bản lĩnh và tiềm năng thu hút các nguồn vốn trên toàn cầu của doanh nghiệp Việt bất chấp thời điểm.
Đại diện Tiki cũng hy vọng sự phát triển một thập kỷ của Tiki có thể tạo nhiều niềm tin, sự cổ vũ cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam dám nghĩ lớn, dám làm lớn.
Bên cạnh đó, Tiki và AIA Việt Nam sẽ cùng nghiên cứu và triển khai xây dựng nền tảng công nghệ bảo hiểm (insurtech) với đa dạng lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức, thủ tục giấy tờ cho khách hàng trong một thỏa thuận hợp tác toàn diện trong 10 năm tới. Dự kiến vào cuối tháng 12/2021, khách hàng có thể mua bảo hiểm sức khỏe AIA Việt Nam ngay trên Tiki và trong tương lai gần có thể sử dụng tính năng quản lý hồ sơ bảo hiểm và gửi các yêu cầu giải quyết quyền lợi thông qua nền tảng thương mại điện tử này.
Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tiki chia sẻ, Tiki có một niềm tin mãnh liệt vào tiềm năng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và nền kinh tế số tại Việt Nam. Khoản đầu tư 258 triệu USD sẽ được Tiki tập trung hoàn toàn vào Việt Nam, cụ thể nhằm xây dựng hạ tầng, từ công nghệ, chuỗi cung ứng… cho đến đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra nhiều hơn nữa công ăn việc làm ổn định. Điều này thể hiện cam kết lâu dài của Tiki trong việc mang lại lợi ích bền vững cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, để biến những tiềm năng của thị trường Việt Nam trở thành hiện thực.
"Chúng tôi trân trọng cảm ơn đến những nhà đầu tư đã cùng chia sẻ tầm nhìn này, đặc biệt là sự tin tưởng vào khả năng thực thi của đội ngũ Tiki, của thị trường và con người Việt Nam", ông Sơn nói.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam khẳng định. sự hợp tác đặc biệt chưa có tiền lệ tại Việt Nam giữa AIA Việt Nam và Tiki hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới về bảo hiểm nhân thọ cá nhân. Cùng chung một tầm nhìn mang lại dịch vụ về sức khỏe và bảo vệ liền mạch tới các gia đình Việt Nam, AIA sẽ tập trung hợp tác trong ba lĩnh vực chính: các sản phẩm định vị phong cách sống qua kênh phân phối bảo hiểm thông minh, các sản phẩm bảo hiểm nổi bật về sức khỏe trên nền tảng số và các hợp tác khác về tài chính và TMĐT.
AIA Việt Nam tin rằng với lợi thế dẫn đầu thị trường và kinh nghiệm sẵn có của Tiki, chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời hơn, góp phần làm thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam. "Chúng tôi rất vui mừng khi AIA Việt Nam có thể tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường và vô cùng phấn khích khi có cơ hội hợp tác với đối tác mới là Tiki", đại diện AIA bày tỏ.
Được thành lập từ năm 2010, trải qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển, Tiki đã vươn mình trở thành nền tảng thương mại hàng đầu Việt Nam với quy mô gần 4.000 nhân viên và 20 triệu khách hàng đăng ký. Tiki sở hữu Sàn TMĐT Tiki với gần 30 ngành hàng đa dạng, đơn vị bán lẻ Tiki Trading với hàng triệu sản phẩm chính hãng, và chuỗi cung ứng TikiNOW Smart Logistics với 20 Trung tâm vận hành và Kho có tổng diện tích lên đến gần 80.000m2.
Với cam kết mang lại những sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh cùng dịch vụ giao hàng nhanh chóng, Tiki đã thành công ghi dấu nhiều thành tựu đáng nhớ, nổi bật với các giải thưởng sàn TMĐT đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam (Nielsen, 2019), Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam (YouGov, 2020) và Top 1 thương hiệu TMĐT có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất (KPMG, 2020)./.