TikTok - ứng dụng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020

AD| 11/12/2020 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với TikTok, khi mạng xã hội này luôn đứng trước nguy cơ bị cấm hoạt động tại thị trường Mỹ, tuy nhiên đây cũng là một năm thành công khi TikTok vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

TikTok lần đầu ra mắt ứng dụng trên TV thông minh

Theo thông tin chính thức từ TikTok, nền tảng này sẽ ra mắt một ứng dụng trên TV thông minh của một thương hiệu TV nổi tiếng từ Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên dịch vụ video ngắn xuất hiện trên một chiếc TV.

Cụ thể, ứng dụng nói trên sẽ khả dụng với người dùng TV đầu tiên ở châu Âu, tương thích với các mẫu TV từ năm 2018 trở lại đây và có thể tải về trên kho ứng dụng của thương hiệu này dành cho TV thông minh. Từ thời điểm hiện tại, với các mẫu TV mới, ứng dụng TikTok cũng sẽ được cài đặt sẵn.

Người dùng sẽ xem được các video TikTok trên TV, bao gồm cả việc cuộn nội dung trong dòng feed "For You". Bên cạnh đó, một banner nằm ngang cũng cho phép người dùng xem video của những tài khoản mà họ chọn theo dõi cũng như theo dõi video theo chủ đề, đồng thời người dùng cũng có thể tương tác với video bằng cách nhấn like.

Theo đánh giá của Business Insider, việc xuất hiện trên ứng dụng TV đã cho thấy TikTok đang mong muốn phát triển mảng nội dung video thời lượng dài.

Mới đây, TikTok cũng được cho là đang cân nhắc phương án kéo dài thời lượng video trên TikTok từ 60 giây lên 3 phút. Động thái nói trên sẽ khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của YouTube. Trong 5 năm trở lại đây, thời lượng người dùng xem YouTube trên TV đã tăng mạnh hơn so với tốc độ của smartphone.

Do đó, với định hướng phát triển ứng dụng trên TV thông minh, TikTok sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của YouTube trong tương lai không xa.

Trước đó, ngày 14/9, YouTube cũng đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng tạo video mới nhằm cạnh tranh mảng video ngắn với TikTok.

Theo đó, ứng dụng chia sẻ video mới YouTube có tên Shorts đã chính thức có mặt tại thị trường Ấn Độ trong bối cảnh TikTok đang nỗ lực tìm kiếm quan hệ đối tác với Tập đoàn Oracle của Mỹ nhằm tránh lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump.

Phó Giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, Chris Jaffe nhấn mạnh, Shorts là sự trải nghiệm mới đối với những người sáng tạo và các nghệ sĩ trong việc thực hiện các video ngắn bằng điện thoại di động.

Trong những ngày đầu ra mắt tại Ấn Độ, YouTube cho ra mắt phiên bản beta của ứng dụng Shorts với nhiều công cụ tạo video tương tự như trên TikTok và Instagram Reels với thời lượng từ 15 giây trở xuống. Ngoài ra, YouTube còn tận dụng thư viện nhạc bản quyền để cho phép người dùng quay phim trên nhiều giai điệu nhạc nền. Tuy nhiên, ông Jaffe cho biết thêm, YouTube sẽ không phát hành Shorts ngay mà sẽ đợi tiếp nhận phản hồi từ người dùng trước khi hoàn thiện và tung ra thế giới.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020 - Ảnh 2.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020

Công ty phân tích và nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 ứng dụng và game được tải về nhiều nhất (tính tổng số lượt tải trên cả nền tảng iOS của Apple và Android của Google) trong năm 2020. Từ vị trí thứ 4 của năm 2019, TikTok đã nhảy vọt 3 bậc để trở thành ứng dụng di động được tải nhiều nhất trong năm 2020, trên cả 2 kho ứng dụng của Android và iOS.

Nguyên nhân chính giúp TikTok có sự tăng trưởng mạnh trong năm 2020 là vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã buộc nhiều quốc gia phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa trường học… nhiều người đã lựa chọn TikTok như một hình thức giải trí khi phải ở nhà, góp phần giúp cho ứng dụng này có lượng download tăng đột biến.

TikTok cũng là ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng tăng mạnh trong năm 2020, xếp ở vị trí thứ 8 (tăng 5 bậc so với năm 2019). Trong khi đó, Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram (đều là các sản phẩm của Facebook) xếp ở 4 vị trí đầu tiên trong số các ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng nhiều nhất thế giới.

Ngoài TikTok, một ứng dụng khác cũng đã phát triển mạnh nhờ sự ảnh hưởng của dịch bệnh, đó là Zoom. Nhờ vào nhu cầu học tập và làm việc trực tuyến tăng mạnh trong năm 2020, Zoom đã có bước nhảy vọt để trở thành ứng dụng di động được tải nhiều thứ 4 trong năm qua, tăng đến 219 bậc so với thứ hạng năm 2019.

Bài liên quan
  • Kiểm duyệt nội dung bằng AI, TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự
    Nền tảng truyền thông xã hội TikTok cho biết sắp sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu của mình, bao gồm một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia, khi công ty chuyển sang sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
TikTok - ứng dụng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO