TikTok - ứng dụng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020

AD| 11/12/2020 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với TikTok, khi mạng xã hội này luôn đứng trước nguy cơ bị cấm hoạt động tại thị trường Mỹ, tuy nhiên đây cũng là một năm thành công khi TikTok vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

TikTok lần đầu ra mắt ứng dụng trên TV thông minh

Theo thông tin chính thức từ TikTok, nền tảng này sẽ ra mắt một ứng dụng trên TV thông minh của một thương hiệu TV nổi tiếng từ Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên dịch vụ video ngắn xuất hiện trên một chiếc TV.

Cụ thể, ứng dụng nói trên sẽ khả dụng với người dùng TV đầu tiên ở châu Âu, tương thích với các mẫu TV từ năm 2018 trở lại đây và có thể tải về trên kho ứng dụng của thương hiệu này dành cho TV thông minh. Từ thời điểm hiện tại, với các mẫu TV mới, ứng dụng TikTok cũng sẽ được cài đặt sẵn.

Người dùng sẽ xem được các video TikTok trên TV, bao gồm cả việc cuộn nội dung trong dòng feed "For You". Bên cạnh đó, một banner nằm ngang cũng cho phép người dùng xem video của những tài khoản mà họ chọn theo dõi cũng như theo dõi video theo chủ đề, đồng thời người dùng cũng có thể tương tác với video bằng cách nhấn like.

Theo đánh giá của Business Insider, việc xuất hiện trên ứng dụng TV đã cho thấy TikTok đang mong muốn phát triển mảng nội dung video thời lượng dài.

Mới đây, TikTok cũng được cho là đang cân nhắc phương án kéo dài thời lượng video trên TikTok từ 60 giây lên 3 phút. Động thái nói trên sẽ khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của YouTube. Trong 5 năm trở lại đây, thời lượng người dùng xem YouTube trên TV đã tăng mạnh hơn so với tốc độ của smartphone.

Do đó, với định hướng phát triển ứng dụng trên TV thông minh, TikTok sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của YouTube trong tương lai không xa.

Trước đó, ngày 14/9, YouTube cũng đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng tạo video mới nhằm cạnh tranh mảng video ngắn với TikTok.

Theo đó, ứng dụng chia sẻ video mới YouTube có tên Shorts đã chính thức có mặt tại thị trường Ấn Độ trong bối cảnh TikTok đang nỗ lực tìm kiếm quan hệ đối tác với Tập đoàn Oracle của Mỹ nhằm tránh lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump.

Phó Giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, Chris Jaffe nhấn mạnh, Shorts là sự trải nghiệm mới đối với những người sáng tạo và các nghệ sĩ trong việc thực hiện các video ngắn bằng điện thoại di động.

Trong những ngày đầu ra mắt tại Ấn Độ, YouTube cho ra mắt phiên bản beta của ứng dụng Shorts với nhiều công cụ tạo video tương tự như trên TikTok và Instagram Reels với thời lượng từ 15 giây trở xuống. Ngoài ra, YouTube còn tận dụng thư viện nhạc bản quyền để cho phép người dùng quay phim trên nhiều giai điệu nhạc nền. Tuy nhiên, ông Jaffe cho biết thêm, YouTube sẽ không phát hành Shorts ngay mà sẽ đợi tiếp nhận phản hồi từ người dùng trước khi hoàn thiện và tung ra thế giới.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020 - Ảnh 2.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020

Công ty phân tích và nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 ứng dụng và game được tải về nhiều nhất (tính tổng số lượt tải trên cả nền tảng iOS của Apple và Android của Google) trong năm 2020. Từ vị trí thứ 4 của năm 2019, TikTok đã nhảy vọt 3 bậc để trở thành ứng dụng di động được tải nhiều nhất trong năm 2020, trên cả 2 kho ứng dụng của Android và iOS.

Nguyên nhân chính giúp TikTok có sự tăng trưởng mạnh trong năm 2020 là vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã buộc nhiều quốc gia phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa trường học… nhiều người đã lựa chọn TikTok như một hình thức giải trí khi phải ở nhà, góp phần giúp cho ứng dụng này có lượng download tăng đột biến.

TikTok cũng là ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng tăng mạnh trong năm 2020, xếp ở vị trí thứ 8 (tăng 5 bậc so với năm 2019). Trong khi đó, Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram (đều là các sản phẩm của Facebook) xếp ở 4 vị trí đầu tiên trong số các ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng nhiều nhất thế giới.

Ngoài TikTok, một ứng dụng khác cũng đã phát triển mạnh nhờ sự ảnh hưởng của dịch bệnh, đó là Zoom. Nhờ vào nhu cầu học tập và làm việc trực tuyến tăng mạnh trong năm 2020, Zoom đã có bước nhảy vọt để trở thành ứng dụng di động được tải nhiều thứ 4 trong năm qua, tăng đến 219 bậc so với thứ hạng năm 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
TikTok - ứng dụng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO