Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Vinh Hồng| 29/08/2021 21:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Sở TT&TT TP. HCM phối hợp cùng Zalo triển khai ứng dụng Zalo 1022 để tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân khi gặp khó khăn.

Để đối phó với đại dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp, tại TP .HCM trong suốt thời gian qua, đã và đang có nhiều sáng kiến, sản phẩm, giải pháp nhằm tháo gỡ những trở ngại, trợ giúp người dân vượt qua khó khăn do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, trong đó, công nghệ luôn là một trong những giải pháp được chọn lựa. Chính vì thế mà trong đại dịch, những sản phẩm, giải pháp công nghệ do người Việt Nam phát triển đang xuất hiện ngày càng nhiều.  

Theo Sở TT&TT TP. HCM, bên cạnh các phương thức như gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (phím 2), sử dụng ứng dụng di động 1022 TP. HCM, truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn,… người dân TP.HCM đã có thể sử dụng ứng dụng Zalo để nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đến cổng thông tin 1022 của TP.HCM thông qua kênh Zalo: 1022 TPHCM từ trưa ngày 28/8/2021.

Mạng Thông tin tích hợp trên Internet của TP.HCM (HCM CityWeb) cho biết, trong thời gian qua, Tổng đài 1022 đã nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân đề nghị được hỗ trợ. Để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 1/8, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với Tập đoàn VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi các tổng đài viên đều đang bận. 

Ứng dụng di động nhắn tin cho cổng thông tin 1022 - Ảnh 1.

Mã QR Zalo “1022 TPHCM”.

Tất cả cuộc gọi đến Tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi. Việc đưa vào sử dụng hệ thống callbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với dung lượng xử lý khoảng 3.600 cuộc gọi/giờ về cơ bản đã đáp ứng lưu lượng cuộc gọi tăng cao trong thời gian qua.

Và để tiếp tục nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, TP. HCM đã phát triển giải pháp Cổng thông tin 1022, thông qua kênh Zalo: "1022 TPHCM", giúp tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, bao gồm:

- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Thông tin này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến cơ quan chức năng tại TP.Thủ Đức và các quận/huyện, sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng nhân dân Thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Cách thức thực hiện nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM như sau:

Bước 1: Người dân sử dụng công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo của mình và gõ ký tự 1022 TPHCM vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm của Zalo xuất hiện danh sách liên quan, người dân bấm chọn kênh Zalo "1022 TPHCM".

Bước 3: Sau khi kênh Zalo "1022 TPHCM" xuất hiện, người dân bấm chọn nút "Quan tâm".

Bước 4: Tiếp theo người dân sử dụng màn hình "CHAT" của kênh Zalo "1022 TPHCM" để tương tác, nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM./.

Bài liên quan
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO