Trợ lý ảo AMI thêm tính năng hỗ trợ khách hàng 24/7

PV| 12/11/2021 10:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Điển hình sản phẩm cho mục tiêu này, mới đây trợ lý ảo AMI của VNPT đã sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 và giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc, phản ánh và tư vấn sản phẩm dịch vụ viễn thông (DVVT), công nghệ thông tin (CNTT).

Được ra mắt từ tháng 6/2021, trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các DVVT và CNTT trực tiếp của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp (DN), giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu.

Nói về kết quả này, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến giữa tháng 9/2021, AMI đã thu hút và có tới 10 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT với 459.883 lượt khách hàng, hầu hết đều nhận được những đánh giá tốt. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo non trẻ như AMI.

Cần nói thêm, AMI còn có ưu điểm tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), nhờ đó, trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng.  

Khi nói về các tính năng ứng dụng, đại diện VNPT cho biết, hiện nay, ngoài website và ứng dụng di động, trợ lý ảo thông minh này còn có thể hỗ trợ giải đáp thông tin trên các ứng dụng như Zalo, Telegram, Facebook Messenger, giải đáp 24/7 mọi thắc mắc của khách hàng. 

Trợ lý ảo AMI của VNPT: Sản phẩm tiêu biểu số hóa kênh chăm sóc khách hàng - Ảnh 1.

AMI đã có mặt trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng của VNPT

Theo VNPT, "Khách hàng, người dùng chỉ cần với một chạm tay hoặc một từ khóa (keyworld) đơn giản như "chuyển mạng giữ số", "Đổi SIM" "Khuyến mại",… AMI đã có thể cung cấp cho khách hàng tất cả các thông tin liên quan, sát nhất với nhu cầu, bao gồm các phản ánh khiếu nại về dịch vụ di động và băng thông rộng, tra cứu thông tin thuê bao, thủ tục thuê bao di động…".

Đồng thời, để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thời gian qua VNPT còn liên tục "bồi dưỡng" cho AMI để gia tăng tương tác một cách đa dạng, thông minh và linh hoạt. Không dừng lại ở việc chat và điều hướng thông tin.

Đặc biệt, để phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mới đây, VNPT cũng đã bổ sung thêm các tính năng hữu ích mới cho AMI như tra cứu dịch vụ CNTT, dự báo thời tiết, thông tin về tình hình COVID-19 theo từng địa phương, từ đó giúp khách hàng có thể chủ động trong các kế hoạch của mình.

Cũng theo VNPT, không chỉ là một chatbot thông thường, VNPT hy vọng AMI thực sự sẽ trở thành một người bạn, một người đồng hành thực sự với khách hàng trong suốt quá trình tìm hiểu và sử dụng dịch vụ. Với lợi thế của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNPT sẽ liên tục cải tiến AMI, trao cho AMI những cơ hội để học hỏi, phát triển, bổ sung thêm các tính năng mới để có thể hỗ trợ tối đa các nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng",

"AMI đã có mặt trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng của VNPT bao gồm VNPT VinaPhone, website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT và zalo Offical Accout VNPT VinaPhone", đại diện VNPT khẳng định./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
Trợ lý ảo AMI thêm tính năng hỗ trợ khách hàng 24/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO