Chuyển động ICT

Trung Quốc kêu gọi các doanh nghiệp nỗ lực phát triển công nghệ quan trọng

Anh Minh 29/12/2022 12:17

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (CNTT) Trung Quốc cho rằng các doanh nghiệp (DN) và tổ chức cần kiên trì phát triển các công nghệ quan trọng, nỗ lực hơn để nâng cao năng lực cung cấp hệ điều hành và các dịch vụ khác.

63ad253ea31057c4b4b26324.jpg
Hệ điều hành OpenEuler của Huawei Technologies Co

Bộ Công nghiệp và CNTT Trung Quốc, cơ quan quản lý ngành hàng đầu của quốc gia, đã kêu gọi nỗ lực bền bỉ giải quyết các nút thắt công nghệ cốt lõi như hệ điều hành.

Theo Chinadaily, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và CNTT Wang Jiangping cho rằng các DN và tổ chức cần kiên trì phát triển các công nghệ quan trọng và có nhiều nỗ lực hơn để nâng cao năng lực cung cấp hệ điều hành và các dịch vụ khác.

Wang kêu gọi thúc đẩy cùng nhau xây dựng một cộng đồng nguồn mở tích cực hơn, khám phá các kịch bản ứng dụng điển hình và các thực tiễn tốt nhất của phần mềm chính, cũng như tăng cường tài năng và thúc đẩy hợp tác mở.

Hệ điều hành là lĩnh vực then chốt mà các công ty Trung Quốc đang nghiên cứu để giảm sự phụ thuộc vào các công ty nước ngoài.

Công ty Trung Quốc Huawei Technologies Co đang tiếp tục nỗ lực phát triển hệ điều hành OpenEuler như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm giải quyết tình trạng thiếu hệ điều hành nội địa cho các công nghệ số cơ bản của Trung Quốc.

OpenEuler được thiết kế cho khách hàng DN và có thể được sử dụng trong các thiết bị như máy chủ, điện toán đám mây và điện toán biên. Năm ngoái, Huawei đã tặng hệ điều hành Euler cho OpenAtom Foundation, một quỹ nguồn mở lớn ở Trung Quốc, để trở thành một hệ điều hành nguồn mở.

Wang Tao, thành viên ban điều hành của Huawei, cho biết cộng đồng nguồn mở OpenEuler hiện có 600 thành viên DN và hơn 3 triệu bộ thiết bị đã được trang bị hệ điều hành OpenEuler.

OpenEuler hiện chiếm 25% thị trường hệ điều hành máy chủ mới ở Trung Quốc.

Ngày 28 và 29/12/2022, Huawei đã tổ chức Operating System Industry Summit 2022 & openEuler Summit 2022 để chia sẻ thêm thông tin về hệ điều hành. Theo đó, đây là hệ điều hành do Huawei phát hành. Với OpenEuler 22.09, phần mềm đã áp dụng kết nối giữa Euler và HarmonyOS bằng cách tích hợp nhân thời gian thực và khám phá các ứng dụng sáng tạo trong các tình huống như kiểm tra địa lý.

Phó chủ tịch của Huawei kiêm chủ tịch dòng sản phẩm điện toán, Deng Taihua hứa rằng Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào OpenEuler. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của Euler từ năm khía cạnh: Đổi mới công nghệ, xây dựng sinh thái, xúc tiến thương mại, xây dựng nguồn mở và phát triển tài năng.

Sau phiên bản OpenEuler 22.09 mới, cộng đồng Euler đã phát hành hệ thống NestOS Cloud. Cơ sở đám mây tương ứng là kết quả của những nỗ lực hiệu quả của Kylin Software và các chuyên gia của cộng đồng mã nguồn mở Euler. 

NestOS là một hệ điều hành đám mây, dựa trên phiên bản OpenEuler 22.09. Đó là hệ thống cơ sở đám mây cung cấp máy chủ vùng chứa tốt nhất và các tính năng an toàn để chạy các tác vụ liên quan trên quy mô lớn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kêu gọi các doanh nghiệp nỗ lực phát triển công nghệ quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO