Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới

Minh Chung| 09/09/2020 13:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội của Hàn Quốc đã đạt 87%, đứng thứ ba trong số các quốc gia trên toàn cầu, theo một báo cáo của nước này hôm 7/9.

Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới - Ảnh 1.

Theo báo cáo mới nhất hôm 7/9 của DMC media và Digieco, một viện nghiên cứu kinh tế liên kết với KT, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến quý 1 năm nay là hơn 80% cao hơn mức trung bình toàn cầu là 49%.

Báo cáo trích dẫn dữ liệu liên quan do "We Are Social" thu thập cho biết thêm rằng tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong quý đầu tiên là cao nhất với 99%, Đài Loan và Hàn Quốc theo sau với 88% và 87%.

Các quốc gia khác trong top 10 bao gồm Singapore với 79%, Hồng Kông với 78%, Argentina với 76%, New Zealand với 75%, Thái Lan với 75% và Thụy Điển với 73%. Tỷ lệ của Trung Quốc là 72%, của Mỹ và Nhật Bản lần lượt là 70% và 65%.

Báo cáo cho biết, số lượng người dùng mạng xã hội ở Hàn Quốc tiếp tục tăng. Số người dùng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến tháng 3 là 35,5 triệu, tăng 15,2% so với cùng kỳ, báo cáo trích dẫn dữ liệu do một công ty nghiên cứu thị trường địa phương Mobile Index thu thập.

Xếp theo ứng dụng, Naver Band có số người dùng hoạt động hàng tháng ở Hàn Quốc nhiều nhất - 16,9 triệu - tính đến tháng 6, tiếp theo là Instagram với 11 triệu và KakaoStory với 9,9 triệu. Theo báo cáo, Facebook đạt 9,8 triệu.

Tuy nhiên, các nhóm tuổi khác nhau cho thấy sở thích khác nhau đối với các nền tảng mạng xã hội.

Facebook được thanh thiếu niên ưa thích nhất. Lượng người dùng Facebook tuổi teen (10 đến 19) trung bình hàng tháng ở đây đạt 2,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay, tiếp theo là Instagram với 1,9 triệu và Twitter với 0,8 triệu.

Những người ở độ tuổi 20 và 30 ưa thích Instagram. Khoảng 4,9 triệu người ở độ tuổi 20 sử dụng Instagram, trong khi 4,4 triệu người ở độ tuổi 30 sử dụng ứng dụng này.

Báo cáo cũng cho thấy những người ở độ tuổi 40 và 50 sử dụng Naver Band và KakaoStory thường xuyên nhất. Người dùng trung bình hàng tháng cho cả hai nền tảng truyền thông xã hội Hàn Quốc này ở những người ở độ tuổi 40 và 50 cộng lại đã vượt qua con số 10 triệu.

Lượng thời gian trung bình trên Twitter của người dùng Hàn Quốc mỗi tháng đạt 594 phút, tiếp theo là Facebook với 567 phút và Instagram với 441 phút.

Bài liên quan
  • Ứng dụng công nghệ để xác minh độ tuổi người dùng mạng xã hội
    Giới hạn độ tuổi tối thiểu để sử dụng các nền tảng mạng xã hội là một giải pháp được nhiều quốc gia đã và đang xem xét áp dụng nhằm bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, điều quan trọng là quy định này được thực thi nghiêm túc. Na Uy đang xem xét yêu cầu liên kết đăng nhập vào mạng xã hội với hệ thống BankID.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thúc đẩy hợp tác thông tin và truyền thông với các nước Trung Đông
    Từ ngày 28 - 31/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến ba nước Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ả-rập Xê-út và Qatar, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có các cuộc làm việc với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp tại các nước này, đặt nền móng cho việc mở rộng các chương trình hợp tác với khu vực này.
  • Tại sao bộ phận CNTT cần nâng cấp trải nghiệm nhân viên số?
    Có rất nhiều lợi ích khi cải thiện trải nghiệm nhân viên kỹ thuật số (DEX) và đây là lĩnh vực mà các nhà lãnh đạo rất lạc quan. Tuy nhiên, có sự khác biệt khi nói đến ứng dụng thực tế trong bộ phận công nghệ thông tin.
  • "Không gian mới" và một số vấn đề đặt ra cho ngành xuất bản
    Cách mạng công nghệ (CMCN) lần thứ tư tạo ra chuyển đổi số, tạo ra một không gian mới là không gian mạng (KGM). Trong ngành xuất bản tự nhiên xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp mới, chủ yếu là doanh nghiệp công nghệ số, chưa từng làm xuất bản nhưng lại có sản phẩm thay thế xuất bản. Chủ yếu là ở trên không gian mới - KGM.
  • Các cuộc tấn công ngầm trong truyền thông kỹ thuật số
    Trong thế giới trực tuyến của chúng ta, chúng ta đang phải đối mặt với một mối đe dọa mạng mới vừa lén lút vừa nguy hiểm: các cuộc tấn công ngầm.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO