Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới

Minh Chung| 09/09/2020 13:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội của Hàn Quốc đã đạt 87%, đứng thứ ba trong số các quốc gia trên toàn cầu, theo một báo cáo của nước này hôm 7/9.

Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới - Ảnh 1.

Theo báo cáo mới nhất hôm 7/9 của DMC media và Digieco, một viện nghiên cứu kinh tế liên kết với KT, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến quý 1 năm nay là hơn 80% cao hơn mức trung bình toàn cầu là 49%.

Báo cáo trích dẫn dữ liệu liên quan do "We Are Social" thu thập cho biết thêm rằng tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong quý đầu tiên là cao nhất với 99%, Đài Loan và Hàn Quốc theo sau với 88% và 87%.

Các quốc gia khác trong top 10 bao gồm Singapore với 79%, Hồng Kông với 78%, Argentina với 76%, New Zealand với 75%, Thái Lan với 75% và Thụy Điển với 73%. Tỷ lệ của Trung Quốc là 72%, của Mỹ và Nhật Bản lần lượt là 70% và 65%.

Báo cáo cho biết, số lượng người dùng mạng xã hội ở Hàn Quốc tiếp tục tăng. Số người dùng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến tháng 3 là 35,5 triệu, tăng 15,2% so với cùng kỳ, báo cáo trích dẫn dữ liệu do một công ty nghiên cứu thị trường địa phương Mobile Index thu thập.

Xếp theo ứng dụng, Naver Band có số người dùng hoạt động hàng tháng ở Hàn Quốc nhiều nhất - 16,9 triệu - tính đến tháng 6, tiếp theo là Instagram với 11 triệu và KakaoStory với 9,9 triệu. Theo báo cáo, Facebook đạt 9,8 triệu.

Tuy nhiên, các nhóm tuổi khác nhau cho thấy sở thích khác nhau đối với các nền tảng mạng xã hội.

Facebook được thanh thiếu niên ưa thích nhất. Lượng người dùng Facebook tuổi teen (10 đến 19) trung bình hàng tháng ở đây đạt 2,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay, tiếp theo là Instagram với 1,9 triệu và Twitter với 0,8 triệu.

Những người ở độ tuổi 20 và 30 ưa thích Instagram. Khoảng 4,9 triệu người ở độ tuổi 20 sử dụng Instagram, trong khi 4,4 triệu người ở độ tuổi 30 sử dụng ứng dụng này.

Báo cáo cũng cho thấy những người ở độ tuổi 40 và 50 sử dụng Naver Band và KakaoStory thường xuyên nhất. Người dùng trung bình hàng tháng cho cả hai nền tảng truyền thông xã hội Hàn Quốc này ở những người ở độ tuổi 40 và 50 cộng lại đã vượt qua con số 10 triệu.

Lượng thời gian trung bình trên Twitter của người dùng Hàn Quốc mỗi tháng đạt 594 phút, tiếp theo là Facebook với 567 phút và Instagram với 441 phút.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Tỷ lệ dùng mạng xã hội của Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO