Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã coi việc xây dựng, quảng bá hình ảnh như một chiến lược sức mạnh mềm quan trọng nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa sẽ giúp Việt Nam tái cơ cấu mô hình tăng trưởng, tạo ra những sản phẩm - dịch vụ văn hóa có tính cạnh tranh cao, tạo thêm công ăn việc làm ổn định, đóng góp tích cực cho nền kinh tế.
Để phát huy hiệu quả của báo chí trong công tác truyền thông về di sản văn hóa thì ngoài việc bản thân các cơ quan báo chí phải không ngừng nâng cao công tác nghiệp vụ chuyên môn cho các phóng viên, biên tập viên mà còn cần có những phương thức đổi mới từ nội hàm cho đến ngoại diên.
Những giải pháp, kỹ năng truyền thông về di sản; tăng cường kết nối với các cơ quan báo chí để quảng bá các di sản UNESCO của Việt Nam và tận dụng các lợi thế của công nghệ trong công tác báo chí, truyền thông đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn cho các cơ quan báo chí.
Kế hoạch hoạt động của Tiểu ban thông tin UNESCO giai đoạn 2021 - 2025, trong đó ưu tiên về hoạt động nâng cao kĩ năng số và thông tin tuyên truyền về UNESCO và các hoạt động hợp tác của Việt Nam trong các lĩnh vực của UNESCO.
Hà Nội đang nỗ lực xây dựng phương án khôi phục, tái hiện các di sản kiến trúc cung điện Hoàng thành Thăng Long, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của khu di sản cũng như thực hiện nghiêm những cam kết của Chính phủ Việt Nam đối với khuyến nghị của ICOMOS để Hoàng thành Thăng Long mãi là niềm tự hào của đất nước và con người Việt Nam.
Cà Mau – mảnh đất tận cùng của tổ quốc thuộc khu vực Đồng bằng châu thổ sông Cửu Long và luôn là điểm du lịch Miền Tây nhất định phải đến một lần trong đời của mọi người dân Việt Nam...
Nhằm giới thiệu những giá trị và nét đẹp đặc trưng của các công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Việt Nam, Bộ TT&TT đã phát hành bộ tem "Công viên địa chất toàn cầu" gồm 03 mẫu tem và 01 blốc, giá mặt 4.000đ, 4.000đ, 8.000đ và 15.000đ.
Là sân chơi để giới trẻ trên toàn khu vực đưa ra các giải pháp sử dụng dữ liệu nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa của ASEAN, cuộc thi Future Ready ASEAN 2020 cuối cùng đã đi đến giai đoạn cuối. 3 đội Việt Nam, Myanmar và Indonesia đã giành chiến thắng trong trận chung kết thuyết trình trực tuyến.
UNESCO nhấn mạnh “sự khác biệt đáng chú ý về công nghệ số hóa” giữa người giàu và người nghèo và có sự bất bình đẳng đặc biệt nghiêm trọng ở những nước có thu nhập thấp.
Khoa học và bình đẳng giới có vai trò quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Trong những năm gần đây, nhiều giải pháp đã được thực hiện để truyền cảm hứng cho phụ nữ và trẻ em gái tham gia học tập và làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật.
Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén được ví như một Sa Pa thứ 2, vẫn còn hoang sơ, hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn cho Cao Bằng cả về du lịch và nông nghiệp.
Trong kỷ nguyên số, CNTT không chỉ giúp tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, mà còn là phương tiện kết nối để mọi người, mỗi người được tiếp cận, được chia sẻ và khẳng định giá trị cá nhân của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để bảo đảm rằng mọi người đều có thể tận dụng tốt những cơ hội mới và không để ai bị bỏ lại phía sau?
Đây là thông tin mà các chuyên gia địa chất, văn hóa cung cấp cho các phóng viên để chuẩn bị cho chuyến công tác tại Cao Bằng và Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng trong trung tuần tháng 9/2019.