Đặc sản vải thiều và các nông sản của tỉnh Bắc Giang mùa vụ 2022 sẽ được các bộ, ngành, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Bắc Giang đang nỗ lực chủ động các phương án tiêu thụ, xuất khẩu vụ vải thiều năm 2022, trong đó ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ số, đưa vải lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và đặc biệt phấn đấu đưa vải thiều thành một sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia….
Giải pháp “Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động tiêu thụ vải thiều Bắc Giang” của ông Dương Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cùng cộng sự đã giúp người trồng vải làm chủ đầu ra; trái vải thiều đến tay nhiều người ở khắp mọi miền đất nước dễ dàng hơn với giá cả hợp lý.
Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.
Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức "thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng - 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các điểm nóng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đối với cán bộ công nhân viên, hàng hóa, phương tiện.
Từ ngày 21/6, các hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đã đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.
Tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động truyền thống trong kinh doanh, phân phối, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Trong điều kiện hiện nay, việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong phân phối tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), trong đó có vải thiều được coi là một trong những giải pháp quan trọng, hiện đại và hiệu quả.
Thay vì cách sản xuất và bán hàng truyền thống nhỏ lẻ, giờ đây nông dân bắt đầu quen với việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để bán với sô lượng lớn và giá cả tốt hơn.
Tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam đã thêm một lần nữa được thể hiện khi chỉ trong 90 phút sự kiện livestream cùng nghệ sĩ Quyền Linh đã có tới 161 tấn vải Bắc Giang được tiêu thụ trong ngày 14/06.
Tiếp tục mở rộng thêm các kênh tiêu thụ nông sản cho người dân, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) vừa triển khai chương trình phối hợp, nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản đến khách hàng trên cả nước.
Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) vừa được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.
Tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều ra thị trường quốc tế, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để dành trọn tải chuyến bay đưa hàng chục tấn vải sang Nhật Bản.