Việt Nam hiện có hơn 2 triệu người dùng sử dụng IPv6

Thanh Sơn| 22/11/2016 10:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thống kê của Cisco, tính đến cuối 10/2016, Việt Nam đã có hơn 2.051.000 khách hàng có IPv7 với tỉ lệ đạt 4,32%.

Trong khi đó theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - cơ quan Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6, nằm trong Kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2016, Ban công tác đã thực hiện các kế hoạch như: 

Thúc đẩy IPv6 trong công tác xây dựng và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, Chương trình, đề án về viễn thông và công nghệ thông tin.

Tổ chức đào tạo IPv6 cho các ISP, các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin cho các Bộ, Ngành và nhiều các hoạt động khác.

Đặc biệt, để đánh giá hiện trạng triển khai IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, tháng 10/2016, Ban công tác đã tổ chức đoàn công tác đi làm việc với các đơn vị như tập đoàn VNPT, Viettel, Mobifone, FPT Telecom, Bưu điện Trung Ương... Kết quả làm việc cho thấy, những dấu hiệu khởi sắc trong công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam. Tiêu biểu FPT Telecom đã triển khai IPv6 cho gần 600.000 khách hàng hộ gia đình và sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai trong thời gian tới. Các đơn vị, doanh nghiệp khác cũng đã có những bước triển khai thử nghiệm và dần chuyển sang cung cấp IPv6 cho các dịch vụ, đặt biệt là triển khai IPv6 cho mạng nội bộ đơn vị, triển khai dịch vụ nội dung, dịch vụ di động 4G và triển khai IPv6 cho mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Bên cạnh hoạt động thúc đẩy IPv6 cho doanh nghiệp, công tác thúc đẩy triển khai IPv6 cho các cơ quan quản lý nhà nước ở các tỉnh/thành phố cũng có vai trò quan trọng, đóng góp vào mục tiêu tổng thể quốc gia về IPv6.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thực tiễn đổi mới sáng tạo tại các tòa soạn để đa dạng hóa nguồn thu
    Trong một thời đại mà tốc độ phân phối thông tin đang vượt qua cả khả năng sản xuất, nguồn thu - vấn đề sống còn của báo chí - không thể chỉ trông vào quảng cáo. Mô hình kinh tế báo chí truyền thống đang bị thử thách khốc liệt trước những thay đổi về công nghệ, hành vi người dùng và trật tự truyền thông mới.
  • Báo chí "chăm sóc" độc giả bằng cách cá nhân hoá nội dung
    Việc các cơ quan báo chí thực hiện đổi mới, cá nhân hoá nội dung thông tin để giữ chân, thu hút đông đảo độc giả là một nội dung quan trọng được thảo luận tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn báo chí toàn quốc 2025 chiều ngày 20/6.
  • Ông Nguyễn Văn Bá làm Tổng Biên tập Báo VietNamNet thuộc Bộ Dân tộc và Tôn giáo
    Bộ trưởng Dân tộc và Tôn giáo Đào Ngọc Dung vừa ký quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ; trong đó, ông Nguyễn Văn Bá giữ chức Tổng Biên tập Báo VietNamNet.
  • Truyền hình cần chuyển sang “nói cùng dân” và “nghe từ dân” theo cách hiện đại
    Truyền hình Việt Nam vẫn có ưu thế và phát triển trong môi trường truyền thống mới nếu biết kết hợp đổi mới giữa thực tiễn, lý luận và nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm đặc biệt, giữ được những giá trị cốt lõi với nội dung tốt, vì sự tiến bộ xã hội.
  • Cha kể, AI viết, con nghe
    Nhiều phụ huynh Việt Nam bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo truyện kể cho con, thay vì chọn sách in truyền thống. Xu hướng này mang lại tiện ích rõ rệt nhưng cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của cha mẹ trong hành trình nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hiện có hơn 2 triệu người dùng sử dụng IPv6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO