Việt Nam triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 28/11

HA| 24/11/2022 09:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về các chính sách, chương trình phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Từ ngày 28/11 đến 4/12/2022, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra. Sự kiện được tổ chức theo Kế hoạch về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” được Bộ Công Thương ban hành theo Quyết định 2471/QĐ-BCT. Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

Việc tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" được tổ chức trên môi trường trực tuyến sẽ có nhiều sản phẩm được ưu đãi, khuyến mãi giảm giá. Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ có cơ hội thu hút người tiêu dùng, đồng thời tạo ra lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước. Theo quy định, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia cũng là dịp để các chiến dịch truyền thông triển khai mạnh mẽ trên toàn quốc, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về các chính sách, chương trình phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Chương trình sẽ sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử để thúc đẩy thị trường phát triển, như áp dụng các biện pháp thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, và nhiều giải pháp khác nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh và phát triển bền vững, đồng thời tạo sự thuận tiện khi mua sắm online.

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, lên chiến lược ưu đãi, khuyến mãi mua hàng song chương trình cũng đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Các chương trình tuyên truyền nhằm thúc đẩy người tiêu dùng có thêm nhận thức, hiểu biết và hướng tới lựa chọn, sử dụng các sản phẩm chính hãng, hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì thực hiện Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Cục sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức, thực hiện Kế hoạch và triển khai các hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình. Các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ đưa tin, công bố về Chương trình để mọi người dân, doanh nghiệp nắm bắt.

Bộ Công Thương cũng giao Cục Xúc tiến thương mại chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 28/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO