Doanh nghiệp số

Viettel Solutions và khát vọng bứt phá trong công cuộc CĐS

Ngọc Diệp 13/10/2023 15:36

5 năm trước, ngày 15/10/2018, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0 với sự ra mắt của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp (DN) Viettel (Viettel Solutions).

viettel-solutions-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong.jpg
Viettel Solutions vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel thực hiện các dự án tư vấn và triển khai chuyển đổi số (CĐS) cho Chính phủ, bộ ngành, UBND các cấp, các DN và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu, ngay từ những ngày đầu, Viettel Solutions xác định cho mình sứ mệnh “Đồng hành cùng Chính phủ, DN, cộng đồng ứng dụng công nghệ số mang lại hiệu quả cho tổ chức, hạnh phúc cho người dân" và trọng trách đưa giải pháp công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, ngõ ngách của đời sống.

Điểm lại nửa thập kỷ đảm nhận sứ mệnh gắn bó với hành trình CĐS quốc gia, Viettel Solutions đã phát triển và lớn mạnh vượt bậc. Minh chứng ghi nhận cho điều đó là tổng công ty liên tục đạt mức tăng trưởng 2 con số mỗi năm và ngày càng có nhiều đóng góp tích cực, nâng tầm ảnh hưởng, vị thế trong công cuộc CĐS quốc gia trên cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, giúp “khai phóng tiềm năng số” cho khách hàng của mình.

Đối với CĐS lĩnh vực chính quyền, Viettel Solutions đã đồng hành cùng Chính phủ, bộ ngành để tư vấn và trực tiếp triển khai các giải pháp giúp hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành. Viettel Solutions cũng là đơn vị hỗ trợ thực hiện thúc đẩy CĐS cho hơn 20 cơ quan, đơn vị Bộ Quốc phòng, triển khai trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho trên 40 tỉnh thành, trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) cho hơn 30 tỉnh thành.

Viettel Solutions đã và đang đồng hành cùng các khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực như bán lẻ, logistics, tài chính ngân hàng, năng lượng, sản xuất... bằng các giải pháp CĐS phục vụ toàn trình hoạt động của DN tạo nên những bước chuyển mình đột phá trong kinh doanh bằng công nghệ, hướng tới phát triển kinh tế số.

Với thông điệp “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”, Viettel Solutions luôn lấy con người làm trọng tâm gắn liền với mọi hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh. Từ đó, các giải pháp cho xã hội số được ra đời thông qua sự thấu hiểu nhu cầu của người dân và phục vụ công tác điều hành của các cơ quan quản lý.

Các giải pháp số cho ngành giáo dục do Viettel Solutions triển khai như hệ thống quản lý nhà trường SMAS, hệ thống học và thi trực tuyến K12Online… đã giúp xóa khoảng cách địa lý về giáo dục giữa các vùng miền khi kết nối 42 Sở Giáo dục và Đào tạo, 35.000 trường học, đồng hành cùng 4 triệu học sinh và 600.000 giáo viên trên cả nước.

Nhằm giúp cho ngành y tế có đầy đủ thông tin để tổng hợp, phân tích, có các chỉ đạo rất kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng và có được các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân nói chung, Viettel Solutions đã xây dựng một hệ sinh thái giải pháp y tế hoàn chỉnh. Đến nay, hệ sinh thái này đã kết nối gần 1.500 cơ sở y tế, 14.000 cơ sở tiêm chủng, 38.000 cơ sở cung ứng thuốc, 250 bệnh viện, 30 triệu hồ sơ sức khỏe, 3.500 xã….

Chuyển mình thành một công ty toàn cầu, Viettel Solutions đã xúc tiến triển khai kinh doanh lĩnh vực giải pháp CNTT, CĐS, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các đối tác quốc tế, hợp tác chiến lược với những tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft, Google,… để tiếp cận những công nghệ mới, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm phục vụ người Việt như hệ sinh thái Viettel Cloud.

Với những đóng góp cho công cuộc CĐS quốc gia, cho nền công nghệ nước nhà, cho xã hội, trong 5 năm qua Viettel Solutions đã được trao tặng 12 Bằng khen của Chính phủ, Bộ ngành, được vinh danh 81 giải thưởng công nghệ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập diễn ra chiều 12/10, Viettel Solutions tiếp tục đón nhận thêm bằng khen của Thủ trướng Chính phủ bởi những giá trị mà tổng công ty mang lại cho đất nước.

tgd-viettel-solutions-nguyen-manh-ho-2.jpg
Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hổ: Viettel Solutions kinh doanh bằng sự tử tế, bằng cái tâm, bằng chất lượng sản phẩm và tiến độ, hiệu quả

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập, ông Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc Viettel Solutions chia sẻ: “Viettel Solutions kinh doanh bằng sự tử tế, bằng cái tâm, bằng chất lượng sản phẩm và tiến độ, hiệu quả, bằng sự tận tụy như người lính Cụ Hồ, Viettel Solutions sẽ luôn lấy thế mạnh của mình về năng lực, con người và uy tín thương hiệu Viettel, cùng một khát vọng bứt phá để hiện thực hóa sứ mệnh chủ lực trong công cuộc CĐS quốc gia”.

“Khát vọng bứt phá” là thông điệp hành động của Viettel Solutions trong giai đoạn tiếp theo. Sau những bước chuyển mình mạnh mẽ, Viettel Solutions khẳng định mình là đơn vị tư vấn, triển khai các giải pháp CĐS số 1 tại Việt Nam, là đối tác tin cậy, hàng đầu về CĐS với mọi tập khách hàng, có chỗ đứng và thương hiệu trong khu vực quốc tế./.

Bài liên quan
  • Giải quyết 3 thách thức lớn khi doanh nghiệp chuyển đổi số
    Các doanh nghiệp (DN) đã có nhiều kiến thức về chuyển đổi số (CĐS) nhưng lại khó tự mình thực hiện quá trình thay đổi mang tính toàn diện này. DN cần được hỗ trợ vượt qua các thách thức về vốn, nguồn nhân lực, bảo mật công nghệ thông tin (CNTT) trong suốt quá trình CĐS.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Viettel Solutions và khát vọng bứt phá trong công cuộc CĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO