VNPT, Bưu điện đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 với những dịch vụ chất lượng

AD| 03/11/2022 12:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) là một số trong 172 doanh nghiệp (DN) được được công nhận thương hiệu quốc gia.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" diễn ra mới đây đã vinh danh 325 sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường với 172 doanh nghiệp (DN) được công nhận, trong đó có Tập đoàn VNPT, BĐVN và một số DN ICT khác.

VNPT nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

Tại Lễ Công bố tối ngày 2/11, VNPT đã trở thành một trong những DN hàng đầu vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với các dịch vụ bao gồm: Dịch vụ di động VinaPhone, truyền hình tương tác MyTV, VNPT Money và Phần mềm quản lý giáo dục vnEdu, thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate, Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox…

Đây đều là những sản phẩm dịch vụ nổi bật, đáp ứng các tiêu chí của Chương trình xét tuyển "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong".

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 1.

VNPT được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Với VinaPhone, đây là dịch vụ viễn thông hàng đầu của VNPT, sở hữu hơn 30 triệu thuê bao tại Việt Nam. Dịch vụ Vinaphone trong nhiều năm qua luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi độ phủ sóng rộng, đường truyền mạnh và ổn định cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo 24/7.

Trong khi đó, được ra mắt vào tháng 9/2009 và là dịch vụ truyền hình tương tác IPTV đầu tiên tại Việt Nam, Dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT đã trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu với người hàng triệu gia đình Việt. MyTV sở hữu số lượng kênh phong phú, kho VOD khổng lồ, nhiều phim truyện, phim bộ độc quyền và các gói nội dung bổ sung hấp dẫn, được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh các dịch vụ viễn thông, VNPT còn là nhà mạng đầu tiên được cấp phép thí điểm triển khai Mobile Money tại Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ ngân hàng nội địa/quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 2.

VNPT Money là 1 trong 6 sản phẩm dịch vụ nổi bật, đáp ứng các tiêu chí của Chương trình.

Tính hết tháng 8/2022, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Số điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT hiện có khoảng hơn 2.800 điểm và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước.

Đối với lĩnh vực giáo dục, phần mềm quản lý vnEdu cũng nhận được đánh giá cao và vinh dự được công nhận Thương hiệu quốc gia năm nay. Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu, vnEdu 4.0 hiện chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với trên 30.000 trường học, hơn 8 triệu học sinh và hơn 800.000 giáo viên đang sử dụng.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, VNEdu với nền tảng ứng dụng dạy và học trực tuyến VNPT E-learning đã được triển khai miễn phí cho các trường học và hàng triệu bài giảng được tạo ra. Nhờ đó, việc dạy học không bị gián đoạn, tiết kiệm nhiều chi phí ngân sách Nhà nước, đảm bảo chương trình giáo dục diễn ra như bình thường.

Riêng với 2 sản phẩm là iGate và Smartbox, đây là các thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới và bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện được phát triển bởi VNPT Technology. 

Việc 2 sản phẩm cùng được chứng nhận đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VNPT Technology - thành viên chủ lực của VNPT trong lĩnh vực Công nghệ; Công nghiệp Điện tử Viễn thông; Công nghệ thông tin; Truyền thông và Công nghiệp nội dung số.

Là DN có vai trò quan trọng trong quá trình dẫn dắt quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, trong những năm qua, VNPT liên tiếp giành các thứ hạng cao tại các đợt vinh danh Thương hiệu quốc gia cũng như nhận được các bình chọn, đánh giá cao từ các tổ chức danh tiếng trong và ngoài nước. Gần đây nhất, thương hiệu VNPT vinh dự đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn.

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, đại diện VNPT cho biết, việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia cho nhiều dịch vụ số là sự đánh giá công minh từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là Bộ Công Thương, khẳng định và ghi nhận những nỗ lực mà VNPT đã phấn đấu trong suốt những năm qua. Đây là vinh dự, cũng là động lực để Tập đoàn phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới để tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ DN, người dân trong việc triển khai số hóa trên mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.

Vietnam Post - Thương hiệu quốc gia về dịch vụ chuyển phát

Trong khi đó, dịch vụ bưu chính chuyển phát của Tổng Công ty BĐVN, đơn vị thuộc ngành TT&TT đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Là DN Nhà nước được giao nhiệm vụ quản lý mạng lưới và thực hiện các dịch vụ bưu chính công ích tại Việt Nam, BĐVN hiện là DN bưu chính có điểm phục vụ lớn nhất nước với 13.000 điểm trải rộng tới tận cấp phường, xã, thôn bản, biên giới, hải đảo.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 3.

Dịch vụ bưu chính chuyển phát của BĐVN đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Với thế mạnh về mạng lưới, phương tiện vận chuyển chuyên dụng mà không một DN nào có được cùng với hệ thống hạ tầng công nghệ, logistic hiện đại bậc nhất và chiến lược chuyển đổi số sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, BĐVN đang dần hình thành hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát từng bước khẳng định vị thế số 1 trong ngành dịch vụ vận tải, logistics và giao hàng chặng cuối.

2 năm gần đây, dù hoạt động trong bối cảnh đầy khó khăn do dịch bệnh cùng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bưu chính, BĐVN đã khai thác hiệu quả mạng lưới Bưu chính công ích, đảm bảo phát triển tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trụ cột về bưu chính chuyển phát.

Chỉ tính riêng năm 2021, tổng doanh thu toàn BĐVN đạt hơn 26.600 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt 700 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 902 tỷ đồng tăng 9,2% so với năm 2020, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 6,12%.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 4.

Cả 3 nhóm dịch vụ chính chuyển phát của BĐVN đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng thương mại điện tử (TMĐT).

Cả 3 nhóm dịch vụ chính chuyển phát của BĐVN (chuyển phát truyền thống, chuyển phát TMĐT, chuyển phát quốc tế) đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng TMĐT. Đặc biệt với sự ứng dụng của công nghệ số, các dịch vụ bưu chính chuyển phát của BĐVN đã mang lại rất nhiều trải nghiệm mới cùng rất nhiều tiện ích cho khách hàng trong nước và quốc tế.

Vượt qua hàng nghìn DN tham gia xét chọn cùng các vòng đánh giá, chấm điểm với những tiêu chí chặt chẽ, dịch vụ chuyển phát của BĐVN đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây không chỉ là minh chứng khẳng định vị thế số 1 của DN bưu chính quốc gia mà còn là sự đánh giá về năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ chuyển phát của BĐVN ngày càng đổi mới, sáng tạo, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng cũng như các yêu cầu về CĐS trong bối cảnh mới hiện nay./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
VNPT, Bưu điện đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 với những dịch vụ chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO