VNPT, Bưu điện đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 với những dịch vụ chất lượng

AD| 03/11/2022 12:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) là một số trong 172 doanh nghiệp (DN) được được công nhận thương hiệu quốc gia.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" diễn ra mới đây đã vinh danh 325 sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường với 172 doanh nghiệp (DN) được công nhận, trong đó có Tập đoàn VNPT, BĐVN và một số DN ICT khác.

VNPT nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

Tại Lễ Công bố tối ngày 2/11, VNPT đã trở thành một trong những DN hàng đầu vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với các dịch vụ bao gồm: Dịch vụ di động VinaPhone, truyền hình tương tác MyTV, VNPT Money và Phần mềm quản lý giáo dục vnEdu, thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate, Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox…

Đây đều là những sản phẩm dịch vụ nổi bật, đáp ứng các tiêu chí của Chương trình xét tuyển "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong".

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 1.

VNPT được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Với VinaPhone, đây là dịch vụ viễn thông hàng đầu của VNPT, sở hữu hơn 30 triệu thuê bao tại Việt Nam. Dịch vụ Vinaphone trong nhiều năm qua luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi độ phủ sóng rộng, đường truyền mạnh và ổn định cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo 24/7.

Trong khi đó, được ra mắt vào tháng 9/2009 và là dịch vụ truyền hình tương tác IPTV đầu tiên tại Việt Nam, Dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT đã trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu với người hàng triệu gia đình Việt. MyTV sở hữu số lượng kênh phong phú, kho VOD khổng lồ, nhiều phim truyện, phim bộ độc quyền và các gói nội dung bổ sung hấp dẫn, được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh các dịch vụ viễn thông, VNPT còn là nhà mạng đầu tiên được cấp phép thí điểm triển khai Mobile Money tại Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ ngân hàng nội địa/quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 2.

VNPT Money là 1 trong 6 sản phẩm dịch vụ nổi bật, đáp ứng các tiêu chí của Chương trình.

Tính hết tháng 8/2022, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Số điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT hiện có khoảng hơn 2.800 điểm và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước.

Đối với lĩnh vực giáo dục, phần mềm quản lý vnEdu cũng nhận được đánh giá cao và vinh dự được công nhận Thương hiệu quốc gia năm nay. Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu, vnEdu 4.0 hiện chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với trên 30.000 trường học, hơn 8 triệu học sinh và hơn 800.000 giáo viên đang sử dụng.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, VNEdu với nền tảng ứng dụng dạy và học trực tuyến VNPT E-learning đã được triển khai miễn phí cho các trường học và hàng triệu bài giảng được tạo ra. Nhờ đó, việc dạy học không bị gián đoạn, tiết kiệm nhiều chi phí ngân sách Nhà nước, đảm bảo chương trình giáo dục diễn ra như bình thường.

Riêng với 2 sản phẩm là iGate và Smartbox, đây là các thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới và bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện được phát triển bởi VNPT Technology. 

Việc 2 sản phẩm cùng được chứng nhận đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VNPT Technology - thành viên chủ lực của VNPT trong lĩnh vực Công nghệ; Công nghiệp Điện tử Viễn thông; Công nghệ thông tin; Truyền thông và Công nghiệp nội dung số.

Là DN có vai trò quan trọng trong quá trình dẫn dắt quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, trong những năm qua, VNPT liên tiếp giành các thứ hạng cao tại các đợt vinh danh Thương hiệu quốc gia cũng như nhận được các bình chọn, đánh giá cao từ các tổ chức danh tiếng trong và ngoài nước. Gần đây nhất, thương hiệu VNPT vinh dự đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn.

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, đại diện VNPT cho biết, việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia cho nhiều dịch vụ số là sự đánh giá công minh từ phía cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là Bộ Công Thương, khẳng định và ghi nhận những nỗ lực mà VNPT đã phấn đấu trong suốt những năm qua. Đây là vinh dự, cũng là động lực để Tập đoàn phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới để tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ DN, người dân trong việc triển khai số hóa trên mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.

Vietnam Post - Thương hiệu quốc gia về dịch vụ chuyển phát

Trong khi đó, dịch vụ bưu chính chuyển phát của Tổng Công ty BĐVN, đơn vị thuộc ngành TT&TT đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Là DN Nhà nước được giao nhiệm vụ quản lý mạng lưới và thực hiện các dịch vụ bưu chính công ích tại Việt Nam, BĐVN hiện là DN bưu chính có điểm phục vụ lớn nhất nước với 13.000 điểm trải rộng tới tận cấp phường, xã, thôn bản, biên giới, hải đảo.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 3.

Dịch vụ bưu chính chuyển phát của BĐVN đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Với thế mạnh về mạng lưới, phương tiện vận chuyển chuyên dụng mà không một DN nào có được cùng với hệ thống hạ tầng công nghệ, logistic hiện đại bậc nhất và chiến lược chuyển đổi số sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, BĐVN đang dần hình thành hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát từng bước khẳng định vị thế số 1 trong ngành dịch vụ vận tải, logistics và giao hàng chặng cuối.

2 năm gần đây, dù hoạt động trong bối cảnh đầy khó khăn do dịch bệnh cùng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bưu chính, BĐVN đã khai thác hiệu quả mạng lưới Bưu chính công ích, đảm bảo phát triển tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trụ cột về bưu chính chuyển phát.

Chỉ tính riêng năm 2021, tổng doanh thu toàn BĐVN đạt hơn 26.600 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt 700 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 902 tỷ đồng tăng 9,2% so với năm 2020, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 6,12%.

VNPT, Bưu điện Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 4.

Cả 3 nhóm dịch vụ chính chuyển phát của BĐVN đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng thương mại điện tử (TMĐT).

Cả 3 nhóm dịch vụ chính chuyển phát của BĐVN (chuyển phát truyền thống, chuyển phát TMĐT, chuyển phát quốc tế) đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng TMĐT. Đặc biệt với sự ứng dụng của công nghệ số, các dịch vụ bưu chính chuyển phát của BĐVN đã mang lại rất nhiều trải nghiệm mới cùng rất nhiều tiện ích cho khách hàng trong nước và quốc tế.

Vượt qua hàng nghìn DN tham gia xét chọn cùng các vòng đánh giá, chấm điểm với những tiêu chí chặt chẽ, dịch vụ chuyển phát của BĐVN đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây không chỉ là minh chứng khẳng định vị thế số 1 của DN bưu chính quốc gia mà còn là sự đánh giá về năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ chuyển phát của BĐVN ngày càng đổi mới, sáng tạo, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng cũng như các yêu cầu về CĐS trong bối cảnh mới hiện nay./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
VNPT, Bưu điện đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2022 với những dịch vụ chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO