Tỉnh Yên Bái quyết tâm đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và sản phẩm OCOP lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, Vỏ sò để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò của Viettel Post hiện đang làm việc với 120 hộ nông dân tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử. Trong vụ mùa năm nay, Vỏ Sò dự kiến sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi qua sàn TMĐT.
Theo báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) tháng 8/2021 của Reputa, Vỏ Sò đang là sàn TMĐT có sự gia tăng thứ hạng tốt nhất với 6 bậc so với tháng trước. Đây được cho là kết quả của những chiến dịch đưa nông sản Việt lên sàn hay bình ổn giá thông qua các combo thực phẩm tươi… mà sàn TMĐT này triển khai trong thời gian qua.
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.
Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức "thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng - 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.
Sàn TMĐT Vỏ Sò (sàn TMĐT của Viettel Post) đã tiêu thụ gần 100 tấn rau củ quả thông qua hai kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp, và giao tới hàng chục ngàn hộ gia đình tại TP.HCM.
Từ ngày 13/07/2021, sàn Voso.vn (sàn TMĐT của Viettel Post) phối hợp cùng Bộ Công Thương tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" tại 34 điểm bưu cục trên toàn thành phố, nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Hệ sinh thái Viettel Post đã và đang nỗ lực không ngừng để hoàn thiện các công đoạn từ bán hàng, đóng gói đến vận chuyển trong chuyến hành trình, với mục tiêu mang nông sản chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt.
Hiện nay, khi truy cập vào sàn TMĐT Vỏ Sò (Viettel Post), khách hàng đã có thể đặt trước sản phẩm vải thiều Bắc Giang chính vụ, dự kiến nhận đơn từ ngày 10/6.
Nhằm tạo kênh tiêu thụ bền vững cho nông sản Việt, Viettel Post đã đưa vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu lên sàn TMĐT Vỏ Sò với thời gian giao đến tay khách hàng chỉ từ 6 - 48 giờ sau thu hoạch.
Theo đại diện Viettel Post, sàn TMĐT “Make in Vietnam” Vỏ Sò ra đời để thực hiện sứ mệnh giúp người nông dân Việt Nam trở nên giàu có, thịnh vượng và nâng tầm sản vật Việt. Đến tháng 3/2021, Vỏ Sò là một trong những đơn vị tiên phong nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” trên vỉa hè.
Vẫn còn 18 hố đấu nữa để xác định xem ai mới là nhà vô địch chính thức của PGA Championship 2021. Tuy nhiên, với việc đang dẫn đầu BXH với 1 gậy dẫn, Phil Mickelson có lợi thế không nhỏ để lê ngôi tại major lần này.
Theo đại diện Viettel Post, dù khó khăn nhất của quá trình chuyển đổi số (CĐS), đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là việc thay đổi nhận thức, thói quen của nông dân. Tuy nhiên, với những hiệu quả ban đầu, người dân đã dần cởi mở tiếp nhận và thử nghiệm ứng dụng công nghệ.
Đầu tháng 3/2021, trước giờ tỉnh Hải Dương chấm dứt thực hiện giãn cách xã hội trên nhiều huyện thuộc địa bàn tỉnh, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã trực tiếp về địa phương để giải quyết bài toán nông sản của bà con nông dân và địa phương.
Sau khi Viettel Post cơ bản hướng dẫn xong các hộ nông dân Hải Dương dùng sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, dự kiến trong ngày 4/3, những gian hàng nông sản đầu tiên của chính bà con trong tỉnh sẽ được lập và đi vào hoạt động.
Bạn có thể đạt được rất nhiều lợi ích nếu tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn Địa Trung Hải - chế độ ăn được biết đến với việc tập trung tiêu thụ rau, ngũ cốc, cá và dầu ô liu.