YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok

Hoàng Linh| 15/09/2020 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

YouTube của Alphabet đang triển khai phiên bản sản phẩm tương tự như đối thủ truyền thông xã hội TikTok, một dịch vụ video dạng ngắn mới có tên là Shorts, được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video của YouTube.

Trong một thông tin đăng trên blog, YouTube cho biết sẽ thử nghiệm tính năng này trước tiên ở Ấn Độ trong vài ngày tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong những tháng tới

Sản phẩm mới của YouTube, cạnh tranh với Reels của Facebook và TikTok, sẽ cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều đứng của thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim được lấy từ thư viện nhạc.

YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok - Ảnh 1.

Thông báo này cũng được đưa ra khi Oracle và ByteDance của Trung Quốc "bắt tay" để duy trì TikTok hoạt động tại Hoa Kỳ, vượt qua Microsoft trong một thỏa thuận được dự định là quan hệ đối tác chứ không phải bán toàn bộ.

Việc YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn trùng với lệnh cấm TikTok tại một trong những thị trường lớn nhất của Tik Tok là Ấn Độ, sau khi có những căng thẳng giữa hai nước.

Trong khi đó, tháng trước, Facebook cũng thông báo sẽ ra mắt tính năng giống TikTok của riêng mình và sẽ sớm thử nghiệm tính năng này ở Ấn Độ sau thành công của Instagram đối với tính năng video ngắn 'Reels'.

Chính phủ Ấn Độ đã cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc sau khi có những căng thẳng, bên cạnh những lo ngại về bảo mật dữ liệu. Facebook cũng đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm các video dạng ngắn trên Facebook ở Ấn Độ.

Ấn Độ có một trong những thị trường lớn nhất cho ứng dụng truyền thông xã hội TikTok và việc thử nghiệm tính năng video dạng ngắn có thể tạo ra một lượng người hâm mộ ổn định.

Các video ngắn sẽ có một phần dành riêng trên News feed, tương tự như bố cục trên ứng dụng Instagram. Trên cùng của ứng dụng là nút tạo và chạm vào sẽ mở máy ảnh Facebook để quay video. Người dùng có thể lướt các video của người dùng khác để xem nội dung của họ.

Theo Facebook, video dạng ngắn cực kỳ phổ biến và Facebook đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người kết nối, sáng tạo và chia sẻ.

Hiện tại, các ứng dụng như Roposo và Chingari đã chứng kiến lượng tải xuống tăng vọt sau lệnh cấm TikTok ở Ấn Độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO