YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok

Hoàng Linh| 15/09/2020 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

YouTube của Alphabet đang triển khai phiên bản sản phẩm tương tự như đối thủ truyền thông xã hội TikTok, một dịch vụ video dạng ngắn mới có tên là Shorts, được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video của YouTube.

Trong một thông tin đăng trên blog, YouTube cho biết sẽ thử nghiệm tính năng này trước tiên ở Ấn Độ trong vài ngày tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong những tháng tới

Sản phẩm mới của YouTube, cạnh tranh với Reels của Facebook và TikTok, sẽ cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều đứng của thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim được lấy từ thư viện nhạc.

YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok - Ảnh 1.

Thông báo này cũng được đưa ra khi Oracle và ByteDance của Trung Quốc "bắt tay" để duy trì TikTok hoạt động tại Hoa Kỳ, vượt qua Microsoft trong một thỏa thuận được dự định là quan hệ đối tác chứ không phải bán toàn bộ.

Việc YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn trùng với lệnh cấm TikTok tại một trong những thị trường lớn nhất của Tik Tok là Ấn Độ, sau khi có những căng thẳng giữa hai nước.

Trong khi đó, tháng trước, Facebook cũng thông báo sẽ ra mắt tính năng giống TikTok của riêng mình và sẽ sớm thử nghiệm tính năng này ở Ấn Độ sau thành công của Instagram đối với tính năng video ngắn 'Reels'.

Chính phủ Ấn Độ đã cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc sau khi có những căng thẳng, bên cạnh những lo ngại về bảo mật dữ liệu. Facebook cũng đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm các video dạng ngắn trên Facebook ở Ấn Độ.

Ấn Độ có một trong những thị trường lớn nhất cho ứng dụng truyền thông xã hội TikTok và việc thử nghiệm tính năng video dạng ngắn có thể tạo ra một lượng người hâm mộ ổn định.

Các video ngắn sẽ có một phần dành riêng trên News feed, tương tự như bố cục trên ứng dụng Instagram. Trên cùng của ứng dụng là nút tạo và chạm vào sẽ mở máy ảnh Facebook để quay video. Người dùng có thể lướt các video của người dùng khác để xem nội dung của họ.

Theo Facebook, video dạng ngắn cực kỳ phổ biến và Facebook đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người kết nối, sáng tạo và chia sẻ.

Hiện tại, các ứng dụng như Roposo và Chingari đã chứng kiến lượng tải xuống tăng vọt sau lệnh cấm TikTok ở Ấn Độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO