YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok

Hoàng Linh| 15/09/2020 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

YouTube của Alphabet đang triển khai phiên bản sản phẩm tương tự như đối thủ truyền thông xã hội TikTok, một dịch vụ video dạng ngắn mới có tên là Shorts, được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video của YouTube.

Trong một thông tin đăng trên blog, YouTube cho biết sẽ thử nghiệm tính năng này trước tiên ở Ấn Độ trong vài ngày tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong những tháng tới

Sản phẩm mới của YouTube, cạnh tranh với Reels của Facebook và TikTok, sẽ cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều đứng của thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim được lấy từ thư viện nhạc.

YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok - Ảnh 1.

Thông báo này cũng được đưa ra khi Oracle và ByteDance của Trung Quốc "bắt tay" để duy trì TikTok hoạt động tại Hoa Kỳ, vượt qua Microsoft trong một thỏa thuận được dự định là quan hệ đối tác chứ không phải bán toàn bộ.

Việc YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn trùng với lệnh cấm TikTok tại một trong những thị trường lớn nhất của Tik Tok là Ấn Độ, sau khi có những căng thẳng giữa hai nước.

Trong khi đó, tháng trước, Facebook cũng thông báo sẽ ra mắt tính năng giống TikTok của riêng mình và sẽ sớm thử nghiệm tính năng này ở Ấn Độ sau thành công của Instagram đối với tính năng video ngắn 'Reels'.

Chính phủ Ấn Độ đã cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc sau khi có những căng thẳng, bên cạnh những lo ngại về bảo mật dữ liệu. Facebook cũng đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm các video dạng ngắn trên Facebook ở Ấn Độ.

Ấn Độ có một trong những thị trường lớn nhất cho ứng dụng truyền thông xã hội TikTok và việc thử nghiệm tính năng video dạng ngắn có thể tạo ra một lượng người hâm mộ ổn định.

Các video ngắn sẽ có một phần dành riêng trên News feed, tương tự như bố cục trên ứng dụng Instagram. Trên cùng của ứng dụng là nút tạo và chạm vào sẽ mở máy ảnh Facebook để quay video. Người dùng có thể lướt các video của người dùng khác để xem nội dung của họ.

Theo Facebook, video dạng ngắn cực kỳ phổ biến và Facebook đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người kết nối, sáng tạo và chia sẻ.

Hiện tại, các ứng dụng như Roposo và Chingari đã chứng kiến lượng tải xuống tăng vọt sau lệnh cấm TikTok ở Ấn Độ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
YouTube bất ngờ tung sản phẩm như TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO