YouTube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên trên thế giới
YouTube thông báo sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.
Hàn Quốc đã có một doanh nghiệp thương mại phát trực tiếp đang bùng nổ do gã khổng lồ công nghệ Naver dẫn đầu, khiến nước này trở thành thị trường thử nghiệm chính cho các đối thủ nặng ký toàn cầu khi công ty thuộc sở hữu của Alphabet tập trung vào việc trở nên "dễ mua" hơn.
Mới đây, hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết kênh mua sắm này sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/6 tới, cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty, và có kế hoạch phát trực tiếp nội dung mua sắm của khoảng 30 thương hiệu. Đây là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube trên thế giới. Kênh này sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và dự án sẽ kéo dài 90 ngày.
“YouTube cam kết xây dựng trải nghiệm mua sắm giải trí, nhiều thông tin và hấp dẫn cho tất cả khách hàng trên thế thới, trong đó có Hàn Quốc. Để làm được điều này, chúng tôi có thể thử nghiệm một vài tính năng khác nhau của YouTube Shopping, đồng thời tiếp tục nỗ lực tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”, một lãnh đạo của YouTube chia sẻ thông tin với Yonhap.
Năm ngoái, YouTube đã triển khai một công cụ mua sắm mới trong phần Explore, cho phép những nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện gắn thẻ các sản phẩm trong buổi phát trực tiếp hoặc liệt kê các sản phẩm dưới mỗi video của họ. Điều này cho phép người xem dễ dàng chọn lựa và mua hàng hơn.
Trong báo cáo kinh doanh quý 4/2022 của Alphabet Inc., công ty mẹ của YouTube, Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler cho biết tập đoàn Alphabet sẽ tập trung hoàn thiện tính năng mua sắm trên YouTube như một phần trong nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của nhiều người sáng tạo nội dung số hơn, qua đó sẽ có nhiều nội dung và người xem hơn, mang lại cơ hội cho các công ty quảng cáo.
"Tuy vẫn còn mới mẻ, nhưng chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng và có thể giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo nội dung, thương hiệu và nội dung mà họ yêu thích", Schindler chia sẻ./.