Kinh tế số

YouTube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên trên thế giới

AD 17:43 21/06/2023

YouTube thông báo sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.

Hàn Quốc đã có một doanh nghiệp thương mại phát trực tiếp đang bùng nổ do gã khổng lồ công nghệ Naver dẫn đầu, khiến nước này trở thành thị trường thử nghiệm chính cho các đối thủ nặng ký toàn cầu khi công ty thuộc sở hữu của Alphabet tập trung vào việc trở nên "dễ mua" hơn.

ytb.jpg

Mới đây, hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết kênh mua sắm này sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/6 tới, cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty, và có kế hoạch phát trực tiếp nội dung mua sắm của khoảng 30 thương hiệu. Đây là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube trên thế giới. Kênh này sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và dự án sẽ kéo dài 90 ngày.

“YouTube cam kết xây dựng trải nghiệm mua sắm giải trí, nhiều thông tin và hấp dẫn cho tất cả khách hàng trên thế thới, trong đó có Hàn Quốc. Để làm được điều này, chúng tôi có thể thử nghiệm một vài tính năng khác nhau của YouTube Shopping, đồng thời tiếp tục nỗ lực tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”, một lãnh đạo của YouTube chia sẻ thông tin với Yonhap.

Năm ngoái, YouTube đã triển khai một công cụ mua sắm mới trong phần Explore, cho phép những nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện gắn thẻ các sản phẩm trong buổi phát trực tiếp hoặc liệt kê các sản phẩm dưới mỗi video của họ. Điều này cho phép người xem dễ dàng chọn lựa và mua hàng hơn.

Trong báo cáo kinh doanh quý 4/2022 của Alphabet Inc., công ty mẹ của YouTube, Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler cho biết tập đoàn Alphabet sẽ tập trung hoàn thiện tính năng mua sắm trên YouTube như một phần trong nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của nhiều người sáng tạo nội dung số hơn, qua đó sẽ có nhiều nội dung và người xem hơn, mang lại cơ hội cho các công ty quảng cáo.

"Tuy vẫn còn mới mẻ, nhưng chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng và có thể giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo nội dung, thương hiệu và nội dung mà họ yêu thích", Schindler chia sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
YouTube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO