Chuyển động ICT

YouTube Premium và YouTube Music chính thức ra mắt tại Việt Nam

PV 17:56 21/04/2023

Ngày 21/4, YouTube chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam gói dịch vụ trả phí Premium và dịch vụ phát nhạc trực tuyến YouTube Music. Sản phẩm có giá từ 79.000 đồng/tháng với YouTube Premium và 65.000 đồng/tháng với YouTube Music.

youtube-premium-ava-1164.jpg
Dù người dùng đã có thể trải nghiệm YouTube Premium và YouTube Music từ giữa tháng 4/2022 nhưng phải đến ngày hôm nay, Google mới chính thức công bố việc ra mắt tại Việt Nam.

Cụ thể, YouTube Premium đem đến trải nghiệm xem nội dung không giới hạn trên nền tảng YouTube, bao gồm: Không bị quảng cáo làm gián đoạn trong lúc xem, có thể phát nội dung trong nền nhằm thực hiện đa tác vụ thuận tiện hơn, có thể nghe bài giảng hoặc video giáo dục trong khi làm các hoạt động khác...

Ngoài những ưu điểm kể trên, YouTube Premium cũng đi kèm với YouTube Music Premium nhằm cung cấp trải nghiệm thưởng thức âm nhạc không có quảng cáo, phát trong nền và cho phép tải nhạc  từ YouTube Music.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt, ông Paul Smith, Giám đốc điều hành của YouTube Music châu Á - Thái Bình Dương, cho biết YouTube là nền tảng dành cho âm nhạc. Hiện có đến hơn 2 tỷ người đăng nhập mỗi tháng để thưởng thức video âm nhạc và khám phá các tác phẩm mới trên YouTube, khiến nó trở thành một phần của văn hóa âm nhạc.

Đây cũng là nơi tập trung hơn 2 triệu nhà sáng tạo nội dung tham gia và đem tiếng nói của họ vươn xa đến thế giới. "Chúng tôi rất vui mừng khi đã có thể mang đến cho người dùng tại Việt Nam trải nghiệm xem nội dung và nghe nhạc chưa từng có, thông qua việc ra mắt YouTube Premium và YouTube Music.", ông Paul Smith nói.

Đồng thời, YouTube cũng hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác và đồng hành với ngành âm nhạc Việt Nam cũng như hỗ trợ các nghệ sĩ trong nước tiếp cận đến đối tượng khán giả thế giới với YouTube Premium và YouTube Music.

Theo bà Hà Thị Tú Phượng  - Giám đốc điều hành của METUB Network, việc ra mắt YouTube Music và YouTube Premium không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mà còn mở ra cơ hội đa dạng hóa nguồn doanh thu cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung.

“Với nền âm nhạc năng động như Việt Nam, sự ra mắt này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc phát triển nhanh hơn và giúp các nghệ sĩ Việt Nam tiếp cận khán giả toàn cầu”, bà Phượng chia sẻ.

Ở thị trường Việt Nam, YouTube Premium sẽ có giá từ 79.000 đồng mỗi tháng, bao gồm tư cách thành viên YouTube Music Premium, đồng thời mang đến trải nghiệm xem nội dung không có quảng cáo, tính năng phát trong nền và tải xuống ngoại tuyến đối với hàng triệu video trên YouTube.

Người xem cũng có thể chọn đăng ký gói Premium Family Plan cho phép việc chia sẻ tư cách thành viên Premium của mình với tối đa 5 thành viên khác trong gia đình với mức giá từ 149.000 đông mỗi tháng. Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký gói Premium Student Plan có giá chỉ từ 49.000 VNĐ mỗi tháng đối với bản web hoặc các thiết bị Android.

Đối với YouTube Music Premium - dịch vụ cung cấp nhạc không có quảng cáo, phát trong nền và tải xuống trên YouTube Music sẽ có giá từ 65.000 đồng mỗi tháng. Gói Music Premium Family Plan dành cho gia đình có giá từ 99.000 đồng/tháng và Gói Music Premium dành cho sinh viên là từ 35.000 đồng/tháng.

Người dùng tại Việt Nam đã có thể cài đặt và trải nghiệm ứng dụng YouTube Music thông qua Google Play StoreiOS App Store./.

Bài liên quan
  • YouTube vẫn là lựa chọn hàng đầu của người Việt về nội dung video
    Theo khảo sát ‘Why Video' từ Ipsos 2022 được thực hiện từ ngày 20 - 29/5/2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. Đồng thời, YouTube cũng là nền tảng video số 1 mà giới trẻ ở Việt Nam cho biết họ sẽ nhớ nhất nếu nền tảng này không còn nữa.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
YouTube Premium và YouTube Music chính thức ra mắt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO