Cách nhận tiền hoàn lại từ Google Play

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 04/12/2018 18:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Bất kể ứng dụng hay trò chơi được đánh giá là tuyệt vời như thế nào, sẽ luôn có lần bạn mua nó, tải xuống và thất vọng. Có thể do nó không hoạt động như bạn mong đợi hoặc thậm chí tệ hơn, nó không hoạt động gì cả. Đó là lúc bạn sẽ yêu cầu hoàn lại tiền.

Không ai thích việc này cả, nhưng cũng không ai thích trả tiền cho một ứng dụng hoặc dịch vụ không chấp nhận được. Đó là lý do tại sao yêu cầu hoàn lại tiền đôi khi là việc không thể tránh khỏi.

Khi yêu cầu hoàn lại tiền từ Google Play, mọi thứ có thể hơi phức tạp một chút. Google không phải lúc nào cũng hoàn lại tiền cho các giao dịch mua trên Google Play, nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn yêu cầu hoàn lại tiền cho các ứng dụng hoặc các thanh toán trong ứng dụng trong vòng 48 giờ sau khi thực hiện giao dịch mua, bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề.

Nếu bạn nhanh chóng gỡ cài đặt ứng dụng ngay sau khi mua ứng dụng, bạn có thể thấy rằng mình sẽ được tự động hoàn lại tiền. Nếu điều đó không xảy ra, hãy làm theo quy trình dưới đây. Bạn có 48 giờ kể từ thời điểm mua hàng để yêu cầu hoàn tiền — ngoài ra, Google có thể yêu cầu bạn liên hệ với nhà phát triển ứng dụng.

Giả sử bạn đang ở trong khoảng thời gian 48 giờ, đây là quy trình bạn có thể thực hiện để yêu cầu hoàn lại tiền từ Google Play.

Để bắt đầu, hãy mở trình duyệt web và truy cập trang tài khoản Google Play của bạn. Điều này là giống nhau cho dù bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính.

Kéo xuống cho đến khi bạn thấy lịch sử đặt hàng của mình và tìm ứng dụng mà bạn muốn được hoàn tiền. Ở bên phải của mục, bạn sẽ thấy ba dấu chấm dọc. Nhấp vào các dấu chấm đó, chọn “Request a refund”.

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ mới xuất hiện. Trong trình đơn thả xuống, bạn sẽ thấy một số lý do có thể xảy ra khi yêu cầu hoàn lại tiền. Chọn thứ phù hợp nhất với tình huống của bạn.

  • Tôi đã vô tình mua nó
  • Tôi không còn muốn mua hàng này nữa
  • Giao dịch mua do bạn bè hoặc thành viên gia đình thực hiện mà không có sự đồng ý
  • Tôi không nhận ra giao dịch mua hoặc tính phí này
  • Tôi đã mua nhưng không nhận được nó
  • Giao dịch mua bị lỗi hoặc không hoạt động như được quảng cáo

Tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn, Google sẽ hiển thị lời khuyên bằng văn bản. Không gì trong số đó ngăn bạn tiếp tục với yêu cầu hoàn tiền vì vậy hãy nhập mô tả ngắn gọn về lý do bạn yêu cầu hoàn lại tiền và nhấp vào nút "Submit".

Khi yêu cầu hoàn lại tiền được gửi, bạn sẽ nhận được email phản hồi từ Google. Email này thường đến trong vòng 15 phút nhưng nó cũng có thể mất nhiều thời gian hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận tiền hoàn lại từ Google Play
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO