Chuyển động ICT

20 sản phẩm Wi-Fi tiên tiến của Microchip đã được ra mắt

NM 16/10/2024 14:35

Theo đó, ưu điểm và điểm mạnh của các sản phẩm trên chính là có khả năng kết nối Wi-Fi không dây cho phép các đơn vị khi dùng gia tăng nhiều lựa chọn, hỗ trợ toàn diện, đạt mọi hiệu suất, hiệu năng.

Cụ thể, Microchip Technology đã bổ sung thêm 20 sản phẩm vào danh mục giải pháp Wi-Fi® của mình. Từ đó, mở rộng những dòng sản phẩm kết nối không dây dựa trên hệ thống điều khiển mạng (MCU) Wi-Fi hiệu suất cao và liên kết và module plug-and-play, có khả năng tăng tốc độ, ổn định kết nối.

Đặc biệt, các giải pháp Wi-Fi của Microchip còn được thiết kế để hỗ trợ các nhu cầu ứng dụng và trình độ kỹ năng khác nhau của nhà phát triển, giúp các nhà phát triển có thể lựa chọn từ các module được chứng nhận theo quy định ở một số quốc gia không yêu cầu chuyên môn về tần số vô tuyến (RF) và ít lập trình cho đến hệ thống trên chip (SoC) mạnh mẽ với các tính năng cấp độ công nghiệp.

Chia sẻ thông tin chi tiết về các danh mục sản phẩm nêu trên, ông Rishi Vasuki, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp không dây của Microchip cho biết, đây là một sự hội tụ bao gồm: Bộ điều khiển liên kết trên giao diện SDIO, cho phép bổ sung Wi-Fi vào MPU Linux®; bộ điều khiển mạng trên giao diện SPI cho phép bổ sung kết nối không dây vào MCU; mô-đun plug-and-play giúp đơn giản hóa kết nối không dây với môi trường điện toán đám mây bằng cách gửi các lệnh văn bản đơn giản từ MCU qua giao diện UART.

Cũng theo ông Rishi Vasuki, Microchip luôn nỗ lực, tự tin khi xây dựng các danh mục các sản phẩm và dịch vụ Wi-Fi chưa từng có trong ngành hiện nay và những giải pháp không dây được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng tiên tiến như cảm biến chính xác và điều khiển động cơ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt… chính là một phần của của những nỗ lực, sự thành công trên.

z5934482934961_ec54856b60b92d09d75464cd132b52c7.jpg
Microchip Technology (Nasdaq: MCHP) đã bổ sung thêm 20 sản phẩm vào danh mục giải pháp Wi-Fi® của mình.

Ông Rishi Vasuki cũng cho biết thêm, hiện nay MCU Wi-Fi PIC32MZ-W1 được phát triển dựa trên dòng MCU 32 bit tin cậy của Microchip và có các thiết bị ngoại vi analog tiên tiến (bao gồm CAN, Ethernet), cảm ứng điện dung và ADC (để đảm bảo độ linh hoạt đặc biệt).

Ngoài ra, trong dòng sản phẩm là bộ điều khiển mạng WINCS02 thế hệ tiếp theo và bộ điều khiển liên kết WILCS02. Các bản cập nhật cho các giải pháp WINC và WILC phổ biến bao gồm cải thiện hiệu suất vô tuyến và các tính năng bảo mật nâng cao. Các mô-đun không dây mới tương thích về chân cắm (pin-to-pin) với các thế hệ trước để dễ dàng nâng cấp từ các thiết bị cũ.

“Để đơn giản hóa kết nối Wi-Fi với môi trường điện toán đám mây, Microchip còn mở rộng dòng sản phẩm plug-and-play của mình với các mô-đun RNWF02 mới. Các mô-đun này kết nối MCU với nền tảng đám mây bằng cách sử dụng các lệnh ASCII đơn giản được gửi qua giao diện UART”, ông Rishi Vasuki cho biết

Như vậy, có thể nói các sản phẩm Microchip Wi-Fi chính là công cụ số hữu ích mang những ưu điểm, tính năng đa dạng và chính điều này sẽ góp phẩn hỗ trợ các ứng dụng công nghiệp, cung cấp khả năng tích hợp liền mạch, bảo mật nâng cao, kết nối mạnh mẽ cùng hiệu suất và độ tin cậy./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
20 sản phẩm Wi-Fi tiên tiến của Microchip đã được ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO