An toàn thông tin

3 đội chiến thắng thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge

AD 17:41 16/11/2023

Fortinet tổ chức cuộc thi đấu an ninh mạng (ANM) mang tên “Fortinet Security Fabric Range Challenge” nhằm nâng cao năng lực phòng thủ cho các nhà quản lý CNTT và an ninh bảo mật mạng.

Fortinet Security Fabric Range Challenge: thi đấu an ninh mạng được mô phỏng siêu thực tế

Ngày 16/11/2023, Fortinet tổ chức sự kiện “Fortinet Security Fabric Range Challenge” – một cuộc thi đấu ANM với mục đích “Học mà chơi, chơi mà học”, giúp các chuyên gia bảo mật ANM của Việt Nam có cơ hội trải nghiệm nhiều tình huống tấn công mạng mô phỏng thú vị và hấp dẫn.

dien-tap-attt-5(1).jpg

Trong thời đại ANM đóng vai trò ngày càng quan trọng như hiện nay, sự kiện này được Fortinet tổ chức nhằm mục đích nâng cao năng lực bảo mật mạng cho những người tham gia thông qua hội thảo chia sẻ thông tin và thực hành trò chơi mô phỏng hấp dẫn.

Chỉ trong vòng 4 giờ, Fortinet Security Fabric Range Challenge đã mang đến những trải nghiệm tương tác và kinh nghiệm vô cùng bổ ích cho các nhà quản lý CNTT và bảo mật đến từ hơn 20 doanh nghiệp (DN) CNTT, nhà mạng, ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn ở Việt Nam.

Fortinet Security Fabric Range Challenge là ý tưởng đào tạo vượt ra khỏi những phương pháp truyền thống. Tại đây, người chơi sẽ tham gia vào một cuộc thi đấu ANM mô phỏng, nơi họ phải giải quyết một loạt các vấn đề, tình huống ANM mà các tổ chức thường gặp phải.

dien-tap-attt-3.jpg

Bằng việc sử dụng hiệu quả các giải pháp Fortinet trong các mô phỏng thực tế, người chơi có cơ hội phát hiện và ngăn chặn hiệu quả những mối đe dọa tiềm ẩn. Ngoài ra, các chuyên gia hướng dẫn từ Fortinet cũng bổ sung kiến thức và kinh nghiệm cho các cán bộ CNTT bằng những hướng dẫn thực tế, kịp thời để cuộc thi là nơi giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm hữu ích cho công việc.

Cuộc thi có sự tham gia của gần 30 đội, mỗi đội hai người đảm nhận vai trò quản lý CNTT và bảo mật mạng cho DN. Người chơi dựa trên các tình huống mà Ban tổ chức đặt ra để quyết định các phương pháp tiếp cận tốt nhất giúp giải quyết nguy tấn công, thông qua các giải pháp và công cụ tiên tiến như FortiGate, FortiWeb và FortiTester...

dien-tap-attt-1.jpg

Những lợi ích quan trọng cho người tham gia

Cuộc thi mang lại những lợi ích cho người tham gia:

Trải nghiệm tương tác nhóm: Người tham gia, cùng với đồng nghiệp của mình, đóng vai trò là “đội Xanh”, nỗ lực bảo vệ tổ chức của họ khỏi những tình huống tấn công ANM phổ biến nhất.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ: Người tham gia được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ, giải pháp phù hợp của Fortinet để thực hành, qua đó tích lũy kinh nghiệm thực tế giúp họ tự tin hơn khi phải đối mặt với mối đe dọa ANM trong tương lai.

Mô phỏng chân thực: Người tham gia được trải nghiệm các tình huống đe dọa ANM điển hình của năm 2023, thông qua đó giúp họ dễ dàng nhận diện những mối đe dọa tương tự có thể xảy ra với tổ chức, DN của mình.

Học thông qua thực hành: Người tham gia được học hỏi kiến thức và áp dụng ngay vào các tình huống thực hành mô phỏng, tham gia thảo luận nhóm và nhận đánh giá, phân tích từ chuyên gia ngay sau đó. Người tham gia sẽ trở về nơi tổ chức và DN của mình với những kiến thức, tư duy và chiến lược bảo mật mới.

Chỉ ở Fortinet Security Fabric Range Challenge, người chơi mới có cơ hội đối mặt với các tình huống mô phỏng tiên tiến giống như các tình huống đe dọa ANM thực tế. Đây là cơ hội đặc biệt để các cán bộ CNTT, bảo mật tự kiểm tra kỹ năng và năng lực ứng phó của họ trong môi trường có kiểm soát và hướng dẫn của chuyên gia.

dien-tap-attt-4.jpg

Sự kiện Fortinet Security Fabric Range Challenge còn là nơi Fortinet tạo kết giao tuyệt vời cho các chuyên gia ANM trên khắp Việt Nam. Những người tham gia được trò chuyện, trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong ngành, chuyên gia của Fortinet và những đồng nghiệp có cùng đam mê bảo mật, qua đó thúc đẩy hợp tác và trao đổi kiến thức.

Nhấn mạnh sự độc đáo của sự kiện và chia sẻ, ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc Quốc gia của Fortinet Việt Nam cho biết: “Trong thế giới số ngày nay, các sự cố ANM diễn ra thường xuyên và thực tế là hầu hết các tổ chức đều đang thụ động phản ứng lại mà chưa có các chiến lược cũng như sự chủ động phòng vệ là khá hạn chế”.

Cuộc thi đấu ANM Fortinet Security Fabric Range Challenge được tổ chức không chỉ là một trò chơi, một cuộc thi mà trên hết Fortinet mong rằng đó là một trải nghiệm thực hành hiếm có nơi trang bị cho người tham gia những kỹ năng và kiến thức thực tế để họ tự tin đối mặt với những thách thức ANM trong thế giới thực.

“Khi được huấn luyện bằng các tình huống được chúng tôi lựa chọn và nghiên cứu kỹ lưỡng, Fortinet hi vọng các chuyên gia Việt Nam sẽ được chuẩn bị tốt hơn về mặt kiến thức, kinh nghiệm và cả sự tự tin cần thiết để có thể bảo vệ tổ chức, DN của mình trước các mối đe dọa mạng đang gia tăng”, Giám đốc Quốc gia của Fortinet Việt Nam chia sẻ.

dien-tap-attt-2.jpg

Kết quả chung cuộc của Fortinet Security Fabric Range Challenge 2023 (Việt Nam), Giải Nhất: được trao cho MCREDIT, Giải Nhì thuộc về NLDC (Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia - EVN) và Giải Ba thuộc về Vietcombank./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
3 đội chiến thắng thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO