55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính, tương tác với người dân

PV| 29/12/2020 13:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Nam Định chính thức ký kết triển khai sử dụng Zalo trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Đây là tỉnh thành 55/63 sử dụng Zalo để tương tác với người dân.

Giúp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến dễ dàng và trực quan hơn

Chính quyền tỉnh Nam Định và Zalo đã chính thức ký kết hợp tác triển khai ứng dụng Zalo trong việc xây dựng dịch vụ công (DVC) trực tuyến. Theo đó, cán bộ công chức, tổ chức và người dân có thể thông qua trang Zalo chính thức "DVC trực tuyến tỉnh Nam Định" để làm thủ tục, tra cứu thông tin hồ sơ, phản ánh hiện trường hoặc liên lạc với cơ quan chức năng.

55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính và tương tác với người dân - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác giữa tỉnh Nam Định và Zalo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Trọng Quế, Giám đốc Sở Sở TT&TT tỉnh Nam Định khẳng định: "DVC trực tuyến là thành phần rất quan trọng trong việc xây dựng chính phủ điện tử (CPĐT). Sở TT&TT tỉnh Nam Định mong muốn phối hợp với Zalo tạo điều kiện cho các cán bộ công chức, tổ chức và người dân sử dụng DVC trực tuyến dễ dàng và trực quan hơn, nhận được các thông tin hữu ích cho cuộc sống, và quá trình công tác của họ".

Trong thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh Nam Định sẽ phấn đấu hoàn thành 100% DVC cấp độ 4, gồm 1500/1700 dịch vụ công. Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến các tính năng của "Cổng thông tin điện tử tỉnh Nam Định" trên Zalo, tạo điều kiện để người dân hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.

Hơn 433 triệu tin nhắn tương tác giữa người dân và chính quyền qua Zalo

Với việc ký kết này, Nam Định trở thành tỉnh thành thứ 55/63 khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính. Tính đến tháng 12/2020, đã có hơn 2,374 trang Zalo đến từ các cơ quan cấp Bộ, tỉnh/thành Phố, địa phương, công an, y tế, giáo dục, điện, nước… được thiết lập. Hơn 433 triệu tin nhắn tương tác giữa người dân và chính quyền đã được gửi đi thông qua Zalo. Zalo trở thành kênh hiệu quả của các địa phương trong công tác cải cách hành chính và tương tác với người dân.

55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính và tương tác với người dân - Ảnh 2.

Đã có 55/63 tỉnh thành khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính.

Song song với việc thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng CPĐT tại nhiều địa phương, Zalo đóng vai trò là kênh thông tin truyền thông chính thống trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và đồng hành cùng người dân giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.

55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính và tương tác với người dân - Ảnh 3.

Zalo đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và đợt bão lũ vừa qua

Trong hai đợt phòng, chống dịch Covid-19 vào tháng 4 và tháng 10, đã có hơn 7,5 tỷ tin nhắn thông báo đến người dân vùng dịch từ Zalo chính thức của Bộ Y tế, các địa phương và chatbot "Phòng chống virus Corona". Trong đó, riêng kênh Zalo Phòng chống virus corona thu hút được gần 2,5 triệu lượt theo dõi, là kênh chính thống để tra cứu thông tin bệnh viện tiếp nhận, lịch trình di chuyển của bệnh nhân, chatbot hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực.

Trong bối cảnh thiên tai bão lũ đang hoành hoành tại các tỉnh miền Trung, chỉ tính từ ngày 21/10 - 27/11, Zalo đã hỗ trợ gửi ra hơn 334 triệu tin nhắn đến cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên thông qua các kênh Phòng chống thiên tai của Tổng cục Phòng chống thiên tai, kênh OA địa phương và Zalo Thời tiết.

Bên cạnh đó, "Tính năng SOS" với ưu điểm nổi bật là đính kèm tọa độ chính xác hỗ trợ cứu hộ, được cập nhật đến 15 tỉnh thành được dự báo là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Trong năm qua, Zalo đã nhận được bằng khen từ Bộ trưởng TT&TT vì đóng góp quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và thư cảm ơn đầy trân trọng của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vì đã đưa thông tin kịp thời, nhanh chóng đến người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra.

Thời gian tới, đội ngũ kỹ sư của Zalo sẽ tiếp tục phấn đấu để gia tăng tiện ích trên ứng dụng Zalo, thể hiện nỗ lực chuyển đổi số không ngừng nghỉ, đem công nghệ phục vụ cuộc sống.

Trang Zalo "Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định" hiện có 6 chức năng và tiện ích để người dân có thể trải nghiệm, gồm:

- Tích hợp tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ dịch vụ công qua Zalo bằng mã số biên nhận

- Chức năng nộp TTHC trực tuyến qua Zalo

- Chức năng nhận thông báo khẩn, chính sách mới, văn bản luật mới, sự kiện thường kỳ, các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh.

- Chức năng đánh giá sự hài lòng của người dân về DVC.

- Chức năng nhận và phản hồi các phản ánh hiện trường từ người dân

- Tích hợp các thông tin cần thiết như: Chỉ đạo của tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND, tin sở, ngành, huyện, thành phố…

Bài liên quan
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính, tương tác với người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO