Kinh tế số

Amazon ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong ngày đầu tiên diễn ra Prime Day 2023

Anh Minh 18:43 14/07/2023

Xuyên suốt hai ngày diễn ra sự kiện mua sắm, các thành viên Prime đã mua hơn 375 triệu sản phẩm trên toàn thế giới và tiết kiệm hơn 2.5 tỷ USD với các đơn đặt hàng trên cửa hàng của Amazon.

Kỷ lục này đã làm nên một mùa Prime Day lớn nhất trong lịch sử từ trước đến giờ.

Theo ông Doug Herrington, CEO của Amazon Stores, ngày khởi động Prime Day năm nay là ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất lịch sử Amazon từ trước đến nay.

pd23.png

Các đối tác bán hàng, hầu hết là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có các nhà bán hàng từ Việt Nam, đã đóng góp làm nên sự đa dạng về chọn lựa sản phẩm trên Amazon và Prime Day 2023 cũng đánh dấu sự kiện bán hàng lớn nhất từ trước đến nay đối với cộng đồng nhà bán hàng của Amazon.

Các sản phẩm từ nhóm ngành hàng nhà cửa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, thời trang, nhà bếp, các sản phẩm sân vườn là các sản phẩm bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trong Prime Day 2023 năm nay. 

Các thành viên Prime đã tiết kiệm được nhiều hơn trong sự kiện Prime Day năm nay với số tiền tiết kiệm lên đến 2,5 tỷ USD, truy cập độc quyền đến các ưu đãi giảm giá thấp nhất trên Amazon đối với một số mặt hàng từ nhiều thương hiệu như Bose, Hey Dude và Theragun.

Theo Amazon, năm nay, các thành viên Prime còn mua sắm với các ưu đãi bên ngoài cửa hàng Amazon bằng cách sử dụng “Buy with Prime”, một đặc quyền mới dành cho thành viên Prime. 

Năm nay là năm thứ 3 Aneco, một thương hiệu của Tập đoàn An Phát Holding,  nhà sản xuất vật liệu thân thiện môi trường  tiên phong tại Việt Nam, tham gia Prime Day.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: "Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng và thu hút nhiều khách hàng hơn với sự chuẩn bị sớm về hàng hóa, khuyến mãi và trang trí cửa hàng trực tuyến. Nhờ đầu tư hiệu quả vào quảng cáo và quảng bá thương hiệu, chúng tôi đã hoàn thành Prime Day 2023 với doanh số tăng trưởng 10 lần so với thường ngày”.

Prime Day 2023 diễn ra tại 25 quốc gia, gồm: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các thành viên Prime tại Ấn Độ sẽ tham gia mua sắm Prime Day diễn ra muộn hơn trong mùa hè này./.

Bài liên quan
  • Chống hàng giả và gian lận thương mại trên sàn TMĐT: Hiện trạng và giải pháp
    Theo số liệu thống kê, năm 2022, lực lượng quản lý thị trường và Cục thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công thương kiểm tra 774 vụ, xử lý 439 vụ, phạt tiền gần 5,9 tỷ đồng, trị giá hàng hóa gần 11,5 tỷ đồng, chuyển hồ sơ 2 vụ sang cơ quan Cảnh sát điều tra liên quan đến những hành vi vi phạm về TMĐT.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Amazon ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong ngày đầu tiên diễn ra Prime Day 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO