APEC thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại khu vực

Cẩm Tú| 05/09/2018 10:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Pacific Economic Cooperation) – diễn đàn hợp tác châu Á Thái Bình Dương đã phát triển để trở thành một động lực phát triển kinh tế năng động và là một trong những diễn đàn khu vực quan trọng nhất trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Kết quả hình ảnh cho APECDiễn đàn đã thực hiện một loạt các sáng kiến để giúp hội nhập nền kinh tế của khu vực và thúc đẩy thương mại đồng thời giải quyết tính bền vững và công bằng xã hội.

Đại sứ Ivan Pomaleu, Chủ tịch Hội nghị cấp cao APEC năm 2018 cho rằng, một phần của triển vọng trong bối cảnh APEC chính là việc xây dựng năng lực.

Ông Pomaleu cho biết "Chúng tôi cần các tổ chức của mình có thể nhận ra những khoảng cách về khả năng, năng lực và xem xét những cách thức để có thể xử lý những khoảng cách đấy".

Một ví dụ điển hình về việc xây dựng năng lực để thu hẹp khoảng cách là chính là hội thảo Nhóm chuyên gia về sở hữu trí tuệ (IPEG - Intellectual Property Experts Group) được tổ chức trong tuần tới để xem xét các vi phạm thương mại và khả năng thực thi biên giới của các nước tham dự APEC sẽ được tăng cường như thế nào.

Ông cho biết: Đó là điều cực kỳ quan trọng. Chúng ta luôn quan ngại về việc hàng giả vượt qua biên giới mà không bị phát hiện. IPEG và đặc biệt là hội thảo mà họ đang cho phép các nền kinh tế APEC nói về kinh nghiệm của mình trong việc đối phó với các vấn đề chung và những thách thức tồn tại trong không gian đó và giúp chúng ta xây dựng năng lực.

Các nền kinh tế APEC tiếp tục phải đối mặt với những thách thức nhưng các cuộc thảo luận xung quanh việc xây dựng năng lực có thể bắt đầu sự thay đổi và mang lại sự phát triển trong khu vực.

Các cuộc thảo luận khác góp phần xây dựng năng lực là tuần an ninh lương thực liên quan đến nghề cá.

Ông cho biết: “Một trong những vấn đề lớn hơn đối với chúng tôi là đội ngũ nghiên cứu biển của chúng tôi đang làm việc với các nền kinh tế khác để đối phó với các hoạt động đánh bắt không được khai báo và không được kiểm soát trong khu vực. Một hội thảo đã được tổ chức tại Singapore vào tháng 4 và ngoài cuộc hội thảo đó đã mang lại một số kết quả tốt đẹp mà đội ngũ của chúng tôi đưa đến các cuộc thảo luận nhóm thảo luận về vấn đề hoạt động trên biển và nó có thể phù hợp với các tuyên bố của các bộ trưởng và các nhà lãnh đạo”.

“Chúng tôi đang sử dụng mạng lưới APEC để thử và giúp giải quyết một số mối quan tâm chính để có thể thu hẹp khoảng cách về năng lực. Xây dựng năng lực của chúng ta trong các lĩnh vực này sẽ giải quyết nhiều vấn đề mà chúng ta phải đối mặt."

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
APEC thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO