Bán hàng hợp nhất, cuộc cách mạng trong chuyển đổi số bưu chính

HL| 14/07/2021 08:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu sử dụng các dịch vụ của khách hàng trên toàn quốc, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã triển khai bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS tạo nên nền tảng bán hàng hợp nhất thông qua việc kết hợp thế mạnh về dòng chảy vật lý song song với dòng chảy dữ liệu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Cung cấp dịch vụ trên nền tảng mở

Bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS là nền tảng quản lý và bán hàng được phát triển trên nền tảng mở. Điểm đặc biệt là giải pháp này đã tích hợp các hệ thống ứng dụng và nền tảng khác trong hệ sinh thái số của Vietnam Post như: định danh xác thực điện tử PostID, điểm phục vụ số, địa chỉ số Vpostcode, ứng dụng My VietnamPost, hệ thống điều tin PacknSend, điểm gửi, phát hàng tự động qua tủ khóa thông minh (smartlocker), sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, ứng dụng (app) công dân số, phần mềm phát hàng dành cho bưu tá Dingdong…

Điều này giúp cho việc quản lý của BĐVN được nhanh chóng, chính xác hơn, nhất là quá trình giao nhận hàng, điều tin, thu gom, khai thác, vận chuyển và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, việc kết nối, tích hợp các giải pháp cũng giúp khách hàng thuận lợi hơn khi sử dụng các dịch vụ bưu chính. Bất kì lúc nào, ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể tra cứu toàn bộ thông tin về sản phẩm theo thời gian thực, mọi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ cũng ngay lập tức được giải đáp qua hệ thống tổng đài đa kênh, website, app, fanpage.

Việc tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng được tiếp nhận, phân loại và giải quyết một cách nhanh chóng; bên cạnh đó các thông tin về giá cước, chương trình khuyến mại dịch vụ cũng được đưa đến khách hàng đúng và trúng đích theo nhu cầu dựa trên phân tích lịch sử giao dịch của khách hàng với Bưu điện.

Bán hàng hợp nhất, cuộc cách mạng trong chuyển đổi số bưu chính - Ảnh 1.

Nền tảng bán hàng hợp nhất giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí khi mọi giao dịch đều được giải quyết với một “điểm chạm” duy nhất.

Nhằm tạo ra cuộc cách mạng trong CĐS, BĐVN đã phát triển nền tảng bán hàng hợp nhất, góp phần hỗ trợ phẳng hóa mạng phục vụ đa kênh. Với khả năng đồng bộ và xác định chính xác mọi thông tin từ dịch vụ, đơn hàng, khách hàng, lượng hàng tồn kho,... trên toàn mạng lưới nền tảng bán hàng hợp nhất, quản lý tập trung đã giúp cho Vietnam Post tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng đạt được hiệu quả vượt bậc khi triển khai kinh doanh.

Đặc biệt, nền tảng này phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu mở rộng lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong sản xuất và phát triển kinh tế; thực hiện sứ mệnh mới về chuyển đổi nền kinh tế sang nền kinh tế số nông nghiệp nông thôn, là nền tảng quan trọng giúp người dân tiếp cận cách thức mới trong sản xuất và tiêu dùng.

Hoàn tất giao dịch tại "điểm chạm" duy nhất

Nếu như trước kia, việc xử lý các giao dịch phát sinh tại các bưu cục, điểm giao dịch nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện trên nhiều phần mềm riêng lẻ, việc tiếp nhận và xử lý thông tin khá phức tạp thì giờ đây với nền tảng bán hàng bán hàng hợp nhất giúp cả điểm cung cấp dịch vụ và khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí khi mọi giao dịch đều được giải quyết với một "điểm chạm" duy nhất.

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, nền tảng bán hàng hợp nhất đã tích hợp toàn bộ các dữ liệu từ khi tiếp nhận đơn hàng, xử lý giao dịch, logistic, quản lý kho, chăm sóc khách hàng, chuẩn hóa nghiệp vụ bán hàng của nhân viên Bưu điện,…

Tất cả những thông tin, yêu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Bưu điện chỉ tập trung trên một hệ thống và được đồng bộ theo thời gian thực về giao dịch, đơn hàng, lượng hàng tồn kho... Với một hệ thống dữ liệu duy nhất, bất kì lúc nào, nhà quản lý các cấp cũng có thể nắm bắt chi tiết về tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của đơn vị.

Không chỉ theo dõi doanh thu, chi phí, các vấn đề phát sinh liên quan, nền tảng này còn đưa ra các phân tích đánh giá, so sánh và gợi ý giải pháp dựa trên phân tích trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các cấp quản lý còn dễ dàng kiểm soát và đánh giá chất lượng phục vụ của bưu cục, điểm phục vụ và từng nhân viên nhờ bộ lọc thông minh của nền tảng. Qua đó nhanh chóng đưa ra những quyết định chính xác, nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động của đơn vị, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chị Lan Hương, khách hàng tại Bưu cục Thăng Long chia sẻ, thời gian dịch Covid-19 bùng phát, chị không cần phải đến trực tiếp bưu cục, thông qua ứng dụng (app) My Vietnam Post chị thường tự tạo đơn hàng và đợi bưu tá đến nhà thu gom. Tất cả thông tin của các chương trình khuyến mại chị cũng đều nắm bắt được thông qua các thông tin được cập nhật thường xuyên trên app My Vietnam Post, qua SMS, nhân viên kinh doanh…

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên HĐTV Tổng công ty BĐVN, bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS ra đời xuất phát từ nhu cầu đáp ứng trải nghiệm liền mạch của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đa kênh. Đồng thời, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối hàng tiêu dùng…

Bán hàng hợp nhất, cuộc cách mạng trong chuyển đổi số bưu chính - Ảnh 2.

Bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối hàng tiêu dùng của BĐVN

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định, BĐVN cần chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, làm nền tảng thúc đẩy sự phát triển của TMĐT và dịch vụ logistics theo định hướng phát triển của Bộ TT&TT. Đồng thời, thực hiện chuyển đổi số một cách đồng bộ, để có thể sáng tạo, phát triển nhiều dịch vụ mới, xứng đáng là doanh nghiệp bưu chính đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

Được coi là nền tảng tạo ra cuộc cách mạng trong chuyển đổi số bưu chính song bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS cùng nền tảng bán hàng hợp nhất chỉ là một trong số các giải pháp của BĐVN trong quá trình CĐS của doanh nghiệp bưu chính quốc gia.

Trong thời gian tới, BĐVN sẽ tiếp tục thông qua hạ tầng công nghệ và hệ thống dữ liệu để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội, người dân và doanh nghiệp, thực hiện tốt sứ mệnh doanh nghiệp vì cộng đồng, qua đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, đặc biệt là kinh tế số nông nghiệp nông thôn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyển đổi số hướng tới phục vụ người dân trong kỷ nguyên mới
    Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
  • Gỡ điểm nghẽn khoán chi và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu
    Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
  • Chiêu trò lừa đảo giả mạo ứng dụng thuế tiếp tục tái diễn
    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật trong tuần từ 10/2 - 16/2/2025). Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là tình trạng một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn đến người nộp thuế tự xưng là công chức thuế tại các chi cục thuế đề nghị cài đặt các ứng dụng của ngành thuế.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mảng SAP cho thị trường Nhật Bản
    Mới đây, FPT đã triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP. Dự án này với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.‏
  • Các kỹ sư Trung Quốc sử dụng tre trong cây cầu vượt biển dài nhất thế giới như thế nào
    Nhóm nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Nam Kinh, Trung Quốc đã phát triển các công nghệ xử lý tre thông minh, xanh hơn và bền hơn.
  • Ứng dụng hoạt hình 2D trong số hóa nội dung: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và giáo dục
    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
  • Ngã rẽ nào cho Meta
    Facebook đã khởi động kỷ nguyên truyền thông xã hội hiện đại vào đầu những năm 2000. Nhưng tham vọng mở rộng của công ty mẹ Meta trong thập kỷ qua không đạt được thành công như vậy. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang cố gắng hiện thực hóa với sản phẩm mới nhất: robot hình người (humanoid robots).
  • Hàng nhập khẩu từ 1 triệu đồng trở xuống gửi qua chuyển phát nhanh quốc tế phải nộp VAT
    Theo Quyết định số 01/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP (hàng hóa giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam) và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT).
  • Meta chính thức công bố xây dựng tuyến ​​cáp quang biển kết nối 5 châu lục
    Dự án cáp quang biển mới nhất của Meta sẽ kéo dài hơn 50.000 km và kết nối 5 châu lục.
  • Đào tạo chuyên sâu kiến trúc sư, kỹ sư trưởng và cao cấp thiết kế vi mạch bán dẫn
    Phát triển các chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch là yếu tố then chốt để ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam có thể vươn lên mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.
Bán hàng hợp nhất, cuộc cách mạng trong chuyển đổi số bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO