"Bộ công cụ" chia sẻ kiến thức marketing, truyền thông "Make in Vietnam"

Thuỳ Linh| 22/04/2020 15:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Golden Communication Group đã khởi động chiến dịch vượt “bão” Covid-19 với bộ công cụ chiến lược marketing, truyền thông và bí quyết từ các chuyên gia đầu ngành mang tên "Cửa tiệm Lạc quan" vào ngày 22/4/2020.

Cửa tiệm Lạc quan: Nơi chia sẻ kiến thức marketing & truyền thông

Vận hành DN trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là vấn đề sống còn, đòi hỏi phải có những giải pháp phù hợp, nếu không muốn đối mặt với những tình huống xấu nhất.

"Cửa tiệm Lạc quan" của Golden Communication Group là nơi cung cấp những thông tin và tư liệu hữu ích, những kiến thức giá trị trong ngành marketing và truyền thông trong giai đoạn khó khăn, để cộng đồng cũng như các doanh nghiệp (DN) trong nước có thể tương tác và ứng dụng, thay đổi chiến lược phù hợp để tồn tại, chuẩn bị cho sự phục hồi sau mùa dịch và bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Cơn bão Covid-19 đã tạo nhiều tác động tiêu cực đến cả cuộc sống và công việc kinh doanh của hầu hết các DN lớn nhỏ. Doanh thu giảm, lợi nhuận giảm hoặc âm, trong khi các chi phí khác vẫn phải duy trì, và không ít doanh nghiệp bị thua lỗ trầm trọng. Vận hành DN trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là vấn đề sống còn, đòi hỏi phải có những giải pháp phù hợp, nếu không muốn đối mặt với những tình huống xấu nhất. 

Để có thể tồn tại, nhiều DN hiện đang trong tình trạng loay hoay với các kế hoạch và chiến lược làm sao để tối ưu hoá chi phí, thay đổi cách tiếp cận cho phù hợp với tâm lý và hành vi của người tiêu dùng trong giai đoạn này.

Golden Communication Group cho biết, nhận thức được vai trò chuyên môn, công ty đã giới thiệu "Cửa tiệm Lạc quan" - nơi chia sẻ tài nguyên mà bất kể ai đang có, bao gồm các kiến thức hữu ích ngành marketing và truyền thông, tư liệu tổng hợp biên dịch từ những nguồn uy tín, video chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia trong ngành. Và cũng thông qua đây, Golden Communication Group đồng thời kêu gọi đóng góp cho các tổ chức đang "chiến đấu" với cơn bão dịch Covid-19 tại Việt Nam, để cộng đồng có thể chung tay góp sức.

Cửa tiệm Lạc quan: Nơi chia sẻ kiến thức marketing & truyền thông

"Bộ công cụ" cho chiến lược marketing và truyền thông trong và sau đại dịch, được tổng hợp và biên dịch từ tài liệu danh tiếng từ WARC, MMA, WFA, GlobalWebIndex.

Toolkit cho chiến lược marketing & truyền thông trong khủng hoảng

Nhằm hỗ trợ cộng đồng và các DN lớn nhỏ vượt bão đại dịch Covid-19, Golden Communication Group đã mang đến "Bộ công cụ" cho chiến lược marketing và truyền thông trong và sau đại dịch, được tổng hợp và biên dịch từ tài liệu danh tiếng từ WARC, MMA, WFA, GlobalWebIndex. 

Bộ công cụ này bao gồm các chương trình trọng điểm như sau:

Thương hiệu nên "sống" như thế nào trong thời Covid-19?

Chương trình giúp nắm bắt tình hình và mức độ ảnh hưởng của cơn bão dịch, từ đó xác định những bước đi phù hợp để tồn tại và bảo vệ doanh nghiệp của mình, đồng thời giải quyết những vấn đề nhức nhối của xã hội và nền kinh tế một cách hiệu quả nhất.

Bài học chiến lược tiếp thị truyền thông nhìn từ hành động của các thương hiệu lớn trên thế giới và tại Việt Nam

Chương trình tổng hợp những bài học giá trị về con người, thay đổi phương thức tiếp cận, cũng như điều chỉnh sản phẩm phù hợp với tình tình thực tại, và cách xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

"Kim chỉ nam" cho marketing thích ứng trong thời Covid

Chương trình bao gồm những bí quyết giúp tìm ra cách xây dựng nội dung phù hợp trong mùa dịch Covid-19, các nhà quản lý trong ngành tiếp thị cần làm gì để xây dựng chiến lược phù hợp đẩy lùi suy thoái và tăng khả năng phục hồi cũng như sự phát triển bền vững trong tương lai.

Sự chuyển dịch về hành vi tiêu dùng và sự tăng trưởng của các ngành hàng

Chương trình giúp các marketer nắm bắt được cách xây dựng và duy trì thương hiệu để giữ chân khách hàng.

Sự chuyển dịch về chiến lược kênh trong tiếp thị truyền thông trong mùa Covid-19

Chương trình tạo sức ảnh hưởng từ người nổi tiếng và xu hướng Influencer Marketing, Livestream lên ngôi ra sao trong chiến lược truyền thông hiện tại và trong tương lai.

Dự đoán tình hình hậu Covid-19 và các chiến lược đề nghị.

Chương trình giúp marketers và các DN tìm ra con đường vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế, cách truyền tải thông điệp truyền thông cho thương hiệu và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Lời khuyên cho các nhà lãnh đạo trong thời Covid-19

Chương tình bao gồm cách ứng phó với sự bùng phát của Corona và những thách thức trong thời gian tới.

Tầm nhìn và bí quyết từ các chuyên gia 

Bên cạnh những tài liệu hữu ích, Golden Communication Group đồng thời trực tiếp sản xuất các video chia sẻ tầm nhìn cũng như tư vấn kiến thức các bí quyết về marketing và truyền thông từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, tập trung vào những nội dung chính: Những nguyên tắc dành cho các lãnh đạo trong thời kỳ khủng hoảng, Hồi sinh sau mùa dịch, Tăng trưởng nhảy vọt (Growth Hacking) và tiếp theo là gì?, Làm nội dung cũng cần chiến lược, Tuyệt chiêu cho sáng tạo "sáng tạo" hơn, 10 Hiểu nhầm "đáng yêu" của cư dân ngành, Quản trị rủi ro trong truyền thông,...

Cửa tiệm Lạc quan: Nơi chia sẻ kiến thức marketing & truyền thông

Cửa tiệm Lạc quan" là ý tưởng "make in Vietnam" để mọi người có thể trao gửi, lan tỏa những điều tốt đẹp, cung cấp thông tin bổ ích và có giá trị, hoán đổi những lo âu mùa dịch để lấy những sản phẩm thú vị.

Bà Nguyễn Minh Hương, CEO Golden Communication Group chia sẻ: "Thật không dễ để tích cực và lạc quan trong những tháng ngày khó khăn của đại dịch Covid-19, nhưng cơn bão nào rồi cũng sẽ tan khi chúng ta không ngừng cố gắng, tin tưởng và hy vọng. Đại dịch đã tạo những tác động tiêu cực đến cuộc sống của mỗi con người, cũng như cộng đồng các DN lớn nhỏ. 

Nhưng đại dịch cũng khiến chúng ta biết trân quý những điều giản đơn thường ngày, chia sẻ với nhau những hạnh phúc nhỏ nhoi, và cũng chính là thời gian để chúng ta sống chậm lại, chuẩn bị cho sự phục hồi và phát triển trong thời gian tới. Golden sẽ không để bạn một mình, chúng tôi ở đây cùng bạn nắm tay vượt qua "cơn bão dịch", chờ ngày nắng lên" .

Và "Cửa tiệm Lạc quan" là ý tưởng sáng tạo để mọi người có thể trao gửi, lan tỏa những điều tốt đẹp, cung cấp thông tin bổ ích và có giá trị, hoán đổi những lo âu mùa dịch để lấy những sản phẩm thú vị như: Các bí quyết về marketing và truyền thông với các chuyên gia trong ngành truyền thông; "Bộ công cụ" cho chiến lược Marketing và Truyền thông trong và sau đại dịch, được tổng hợp và biên dịch từ tài liệu của WARC, MMA, WFA, GlobalWebIndex; Tranh vẽ, clip vui, bài tập gym động viên tinh thần lạc quan của bạn mỗi ngày.

Golden Commucation Group cũng cho biết, công ty đang mong nhận được sự ủng hộ và góp sức từ cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch. Bằng cách:

- Bước 1: Truy cập và nhấn thích trang Golden Communication Group www.facebook.com/GoldenAdGroup

- Bước 2: "Tham quan" những sản phẩm Golden liên tục cập nhật hàng ngày

- Bước 3: Gửi tin nhắn vào hộp thư của trang và chia sẻ sản phẩm bạn muốn hoán đổi bằng những vật giá yêu thương như một bữa ăn trưa, khẩu trang y tế, nước rửa tay gửi tặng cho cộng đồng...

Trong tình hình đại dịch Covid- 19 đang diễn ra phức tạp, thế giới và cả Việt Nam đang phải suy nghĩ đến việc "sống chung cùng Covid-19" thì bất cứ công cụ hữu ích nào giúp cho các DN vượt qua khó khăn trong đại dịch đều thực sự đáng quí, đáng trân trọng. 

"Cửa tiệm Lạc quan" cũng là 1 giải pháp, đặt biệt đây lại là giải pháp của người Việt, một giải pháp "Make in Vietnam" hữu ích.  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
"Bộ công cụ" chia sẻ kiến thức marketing, truyền thông "Make in Vietnam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO