Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương tinh gọn bộ máy, nhất là bộ máy trung gian, quyết liệt trong hành động để hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Sau 40 ngày “thần tốc” triển khai, Công ty CP Tara (Tara Joint Stock Company) - một doanh nghiệp (DN) gần 30 năm tuổi với 400 nhân sự đã chính thức vận hành trên nền tảng Base.vn, quyết tâm chuyển đổi số (CĐS) tới từng tế bào tổ chức.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị Nhà nước có chính sách và nguồn lực hỗ trợ các cơ quan báo chí đổi mới công nghệ, chuyển đổi số (CĐS) để chiếm lĩnh và dẫn dắt thông tin trên không gian mạng, trở thành dòng chảy chính, tích cực nhằm dẫn dắt dư luận, truyền thông chính sách (TTCS) hiệu quả.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Đề án 06 bắt đầu bước vào giai đoạn thiết lập cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung của cả bộ máy hành chính và các cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị.
Theo Bộ TT&TT, tính đến ngày 23/8/2022, đã có 49/63 địa phương đã triển khai tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ), 42.469 tổ CNSCĐ đã được thành lập với 208.308 người tham gia
Thời gian vừa qua, Hà Nội tích cực tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy Nhà nước. Nhờ đó, công tác cải cách hành hcinhs (CCHC) được nâng lên, bộ máy nhà nước cũng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, tiết kiệm.
Là cơ quan cấp Bộ có Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tăng cao nhất trong số 17 Bộ, ngành của Chính phủ khi so sánh giữa năm 2019 và 2020, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn không ngừng quyết liệt trong công tác cải cách hành chính. Những kết quả đạt được liên tiếp của Bộ từ đầu năm 2021 đến nay đã minh chứng cho điều đó.
Năm 2021, TP. Huế tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển và đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm “thước đo” với phương châm “Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản” hướng tới nền hành chính “kiểu mẫu”.
Cải cách hành chính nhà nước liên quan tới nhiều yếu tố mang tính nội tại của từng quốc gia trong mỗi giai đoạn, do đó không có một nền hành chính khuôn mẫu cho tất cả các nước.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng cải cách hành chính của thành phố, Cần Thơ đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố, trọng tâm là xây dựng chính quyền điện tử hành động, phục vụ.
Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển; lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.
Với lộ trình cụ thể và các giải pháp đồng bộ, từ nay đến 31/12/2025, tỉnh Yên Bái dần hiện thực hóa việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Tập trung triển khai có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
Trong những năm trở lại đây, Tiền Giang là một trong những tỉnh nằm trong tốp 10 của cả nước về chỉ số Sẵn sàng ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index). Tiền Giang đã và đang từng bước hoàn thiện nền tảng xây dựng chính quyền điện tử, áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Nghị quyết số 76/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2031 được Chính phủ ban hành đề ra 6 nội dung trọng tâm cần cải cách mạnh mẽ, góp sức hỗ trợ các doanh nghiệp hồi sinh.
"Tăng cường ứng dụng CNTT và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp (DN) khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)…"