Bộ TT&TT phấn đấu top 10 về kết quả chỉ số CCHC năm 2020

Lan Phương| 24/06/2020 10:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), phấn đấu để Bộ được xếp hạng trong top 10 các Bộ, ngành về Chỉ số CCHC năm 2020.

Ngày 24/6/2020, Bộ TT&TT đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Bộ.

Bộ TT&TT phấn đấu top 10 về kết quả chỉ số CCHC năm 2020 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn: CCHC tốt thì năng suất, hiệu quả lao động của đơn vị tăng lên

Tại cuộc họp, ông Phạm Minh Tiến, Vụ trưởng Tổ chức Cán bộ, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo báo cáo kết quả chỉ số CCHC năm 2019 của Bộ TT&TT. Theo đó, kết quả xếp hạng của Bộ đứng 15/17 bộ, cơ quan ngang bộ với tổng điểm 81,58/100 (trong đó điểm thẩm định 53,78/62,5; điểm điều tra xã hội học 27,79/93,75).

Trong đó, Bộ Nội vụ đánh giá điểm số cao cho công tác chỉ đạo điều hành; công tác xây dựng và tổ chức thực hiện thể chế thuộc phạm vi quản lý nhà nước; cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính của Bộ TT&TT.

Vụ Tổ chức Cán bộ, cơ quan thường trực Ban soạn thảo, cũng thông báo phân công nhiệm vụ thực hiện CCHC năm 2020. Theo đó, các cơ quan hành chính thuộc Bộ thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong Bộ chỉ số CCHC cấp Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 1150/QĐ-BNV ngày 30/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án "Xác định Chỉ số CCHC của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương" và Kế hoạch CCHC của Bộ.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết theo kế hoạch tháng 9/2020, Bộ TT&TT sẽ phải hoàn thành 100% DVC mức độ 4. Tuy nhiên, trong tháng 6 này, Bộ nỗ lực hoàn thành 221 DVC đạt mức độ 4. Triển khai CPĐT quan trọng nhất là DVC trực tuyến mức độ 4.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: CCHC tốt thì năng suất, hiệu quả lao động của đơn vị tăng lên. Các đơn vị cần nắm rõ quan điểm công việc sẽ chỉ tăng lên mà không có thêm người, theo đó, phải rà soát, sắp xếp tổ chức công việc hiệu quả. CCHC chắc chắn tốt cho đơn vị. CCHC tốt thì đơn vị tốt. Các chỉ tiêu đánh giá CCHC hoàn toàn là sát với các công việc của các đơn vị.

Từ đầu năm đến nay, Bộ TT&TT đã bắt tay vào triển khai rất nhiều việc từ công tác điều hành. Bộ sẽ cố gắng lọt top 10 trong số các Bộ ngành về xếp hạng chỉ số CCHC.

Đẩy mạnh cung cấp DVC mức độ 4

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển CPĐT giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 cung cấp 30% DVC trực tuyến mức độ 4, ngày 19/3/2020, Bộ đã ban hành Công văn số 929/BTTTT-THH về việc đẩy mạnh cung cấp DVC trực tuyến mức độ 4, trong đó đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp quyết liệt để cung cấp DVC trực tuyến.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp DVC trực tuyến mức độ 4, ngày 16/4/2020, Bộ đã ban hành Quyết định số 684/QĐ-BTTTT phê duyệt kế hoạch triển khai DVC trực tuyến mức độ 4 năm 2020 của Bộ.

Với mục tiêu cung cấp đầy đủ 100% các DVC trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ ở mức độ 4; phấn đấu tỷ lệ thủ tục hành chính (TTHC) có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số thủ TTHC trực tuyến mức 3, 4 và tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến hàng năm tăng gấp đôi trong giai đoạn 2020 - 2021; đạt tỷ lệ DVC trực tuyến được kết nối với cổng DVC quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao, theo đó, trong năm 2020, 149 DVC trực tuyến mức độ 4 sẽ được cung cấp, nâng cấp, gồm: Bưu chính có 6 dịch vụ sẽ nâng cấp từ mức 3; Công nghệ thông tin có 6 dịch vụ từ mức 2; Khoa học và Công nghệ có 2 dịch vụ; Báo chí có 15 dịch vụ từ mức 2, 3; Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có 41 dịch vụ từ mức 2, 3; Xuất bản, In và Phát hành có 24 dịch vụ từ mức 2, 3; An toàn thông tin có 8 dịch vụ từ mức 3; Tần số vô tuyến điện có 8 dịch vụ từ mức 2, 3 ; Viễn thông có 32 dịch vụ từ mức 2, 3; Chứng thực điện tử quốc gia có 5 dịch vụ từ mức 2; Internet có 2 dịch vụ từ mức 2.

Các mục tiêu cụ thể trong năm 2020 là: Hoàn thiện cổng DVC của Bộ theo hướng tập trung, thống nhất để cung cấp DVC trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ; đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng TT&TT; Tích hợp 06 DVC trực tuyến với cổng DVC quốc gia; áp dụng cơ chế đăng nhập một lần SSO đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc.

Bên cạnh đó, tỷ lệ DVC có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số DVC trực tuyến đạt từ 50% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến đạt từ 40% trở lên, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng DVC của Bộ.

Bộ cũng đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Tận dụng hệ thống CNTT sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC. Hoàn thành việc nâng cấp các DVC mức 2 và 3 lên mức độ 4; Từng bước nâng cấp hệ thống thông tin để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng; Hỗ trợ, hướng dẫn, phổ cập kỹ năng để người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến của mỗi DVC.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT phấn đấu top 10 về kết quả chỉ số CCHC năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO