Bộ TT&TT tổ chức chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" với kinh phí tới 160 tỷ đồng

PV| 17/08/2021 18:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT đã kêu gọi và chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post tham gia đồng hành cùng chương trình.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 ngày 29/7/2021 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid" của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ TT&TT đã tổ chức Chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cho các đối tượng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra từ 17/8 - 15/9.

Bộ TT&TT tổ chức chương trình

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của Thành phố Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ).

Trên cơ sở danh sách người thụ hưởng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh lập, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Viettel Post sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức phát quà tặng.Mỗi túi quà tặng của Chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà, nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân Thành phố Hồ Chí Minh những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào..

Mỗi người dân sẽ nhận được 01 túi hàng hóa trị giá 300.000 đồng. Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này. Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vietnam Post và Viettel Post được Bộ TT&TT giao tổ chức phát quà tặng theo hình thức: phát tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động…Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế, hai doanh nghiệp bưu chính sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, số lượng phát phù hợp.

Ngoài ra, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với UBND Thành phố để tổ chức thông tin tuyên truyền rộng rãi về chương trình, cách thức đăng ký nhận quà tặng đến tận đối tượng thụ hưởng của chương trình. Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với UBND phường, xã để đưa thông tin về chương trình trên hệ thống loa truyền thanh, bảng tin xã phường, các group của từng tổ dân phố để đông đảo người dân được biết và tới điểm nhận lương thực, thực phẩm.

Đối với các hộ gia đình thuộc khu vực hạn chế đi lại, phong tỏa, Vietnam Post và Viettel Post TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển các suất quà tặng của chương trình đến người nhận an toàn và kịp thời. Tại các điểm phát hàng, Vietnam Post và Viettel Post sẽ tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận lương thực, thực phẩm để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

Bộ TT&TT tổ chức chương trình

Những phần quà đầu tiên của chương trình được Bưu điện Việt Nam trao tận tay người dân ở TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân; thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử tại 19 tỉnh phía Nam trong dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và Quyết định số 1035/QĐ-BTT&TT phê duyệt Kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Hiện nay Bộ TT&TT đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và chỉ đạo 2 DN là Vietnam Post và Viettel Post đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo mục tiêu đề ra. Tính đến ngày 16/8, Bộ TT&TT đã thiết lập được 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; cung cấp 30.945 tấn hàng hóa; trị giá 828 tỷ đồng tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đặc biệt, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện Chương trình chung tay vì cộng đồng, cung cấp lương thực miễn phí cho người dân tại một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn các xã hội. Đến ngày 16/8/2021, đã phát được 509,7 tấn lương thực (trị giá hơn 8,68 tỷ đồng) đến gần 233.000 người dân. Trong đó nổi bật là Vietnam Post vẫn đang triển khai chương trình "Hạt vàng Bưu điện" trao tặng gạo cho người dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre); Viettel Post tổ chức chương trình "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" vận chuyển hàng hóa từ các nhà hảo tâm tới người dân TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài các hoạt động trên, Bộ TT&TT cũng chỉ đạo các doanh nghiệp khác, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng rất nhiều hình thức khác nhau./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Bộ TT&TT tổ chức chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" với kinh phí tới 160 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO