Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ

Cường Ngân| 25/04/2020 16:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, Cần Thơ tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai nhận, trả kết hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).

Gần 1.500 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo báo cáo của tỉnh, đến nay đã có 1.494 TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) và tính đến quý I năm 2020, Bưu điện thành phố đã nhận 1.856 hồ sơ 1 chiều, 194 hồ sơ 2 chiều. 

Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Giờ đây, các TTHC có thể được giải quyết qua dịch vụ BCCI

Bưu điện thành phố phối hợp với 19 sở, ban, ngành, 9 quận, huyện của tỉnh, bố trí nhân viên tham gia tại bộ phận một cửa ở các đơn vị để thực hiện tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI.

Đến nay, nhiều đơn vị trong tỉnh đã thực hiện quả công việc qua dịch vụ BCCI. Điển hình như 2 đơn vị Công an, Bảo hiểm xã hội (BHXH), các giấy tờ như: căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu, thu hộ phí phạt vi phạm giao thông, chuyển phát tờ rời sổ BHXH… đã được chuyển phát nhanh, an toàn, đúng quy định đến tay người dân mà không cần phải trực tiếp đến làm việc tại trụ sở các cơ quan.

Ngoài ra, thông qua dịch vụ BCCI, tỉnh áp dụng việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội cũng đã được tỉnh thực hiện qua dịch vụ BCCI.

Với những triển khai trên, dịch vụ BCCI đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, góp phần giảm áp lực, quá tải khối lượng công việc cho các cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tập trung phát huy hiệu quả công việc qua dịch vụ BCCI

BCCI được ví như "cánh tay nối dài", giúp các tổ chức, cá nhân chuyển phát trả kết quả hồ sơ, văn bản, giấy tờ hành chính công.

Tuy nhiên, để phát huy hơn hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) qua dịch vụ BCCI, đặc biệt trong thời điểm phòng chống, dịch bệnh, tỉnh khuyến cáo người dân, tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến và dịch vụ BCCI.

Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ - Ảnh 2.

DVC trực tuyến góp phần đơn giản hóa thủ tục tục hành chính

Theo đó, các tổ chức, cá nhân tích cực sử dụng máy tính, điện thoại kết nối mạng để truy cập vào Cổng DVC trực tuyến của tỉnh để nộp hồ sơ trực tuyến. Trường hợp chưa biết sử dụng, người dân, doanh nghiệp có thể đến các điểm bưu điện gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký tài khoản, xác thực định danh.

Ngoài ra, Bưu điện thành phố cần tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thường xuyên tổ chức các đào tạo, tập huấn quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC cho cán bộ các đơn vị.

Bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu Bưu điện thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền tốt hơn cho các điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã.

Nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVC trực tuyến, đồng thời góp phần nâng cao chỉ số CCHC của địa phương, Bưu điện Cần Thơ đã triển khai chương trình giảm 50% cước tiếp nhận/chuyển trả kết quả các TTHC trong phạm vi thành phố (từ ngày 01/4 đến hết ngày 31/7/2020).

Phát huy, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trên sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch BCCI và chỉ số CCHC công của tỉnh, tất cả vì mục tiêu phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO