Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ

Cường Ngân| 25/04/2020 16:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, Cần Thơ tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai nhận, trả kết hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).

Gần 1.500 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo báo cáo của tỉnh, đến nay đã có 1.494 TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) và tính đến quý I năm 2020, Bưu điện thành phố đã nhận 1.856 hồ sơ 1 chiều, 194 hồ sơ 2 chiều. 

Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Giờ đây, các TTHC có thể được giải quyết qua dịch vụ BCCI

Bưu điện thành phố phối hợp với 19 sở, ban, ngành, 9 quận, huyện của tỉnh, bố trí nhân viên tham gia tại bộ phận một cửa ở các đơn vị để thực hiện tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI.

Đến nay, nhiều đơn vị trong tỉnh đã thực hiện quả công việc qua dịch vụ BCCI. Điển hình như 2 đơn vị Công an, Bảo hiểm xã hội (BHXH), các giấy tờ như: căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu, thu hộ phí phạt vi phạm giao thông, chuyển phát tờ rời sổ BHXH… đã được chuyển phát nhanh, an toàn, đúng quy định đến tay người dân mà không cần phải trực tiếp đến làm việc tại trụ sở các cơ quan.

Ngoài ra, thông qua dịch vụ BCCI, tỉnh áp dụng việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội cũng đã được tỉnh thực hiện qua dịch vụ BCCI.

Với những triển khai trên, dịch vụ BCCI đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, góp phần giảm áp lực, quá tải khối lượng công việc cho các cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tập trung phát huy hiệu quả công việc qua dịch vụ BCCI

BCCI được ví như "cánh tay nối dài", giúp các tổ chức, cá nhân chuyển phát trả kết quả hồ sơ, văn bản, giấy tờ hành chính công.

Tuy nhiên, để phát huy hơn hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) qua dịch vụ BCCI, đặc biệt trong thời điểm phòng chống, dịch bệnh, tỉnh khuyến cáo người dân, tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến và dịch vụ BCCI.

Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ - Ảnh 2.

DVC trực tuyến góp phần đơn giản hóa thủ tục tục hành chính

Theo đó, các tổ chức, cá nhân tích cực sử dụng máy tính, điện thoại kết nối mạng để truy cập vào Cổng DVC trực tuyến của tỉnh để nộp hồ sơ trực tuyến. Trường hợp chưa biết sử dụng, người dân, doanh nghiệp có thể đến các điểm bưu điện gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký tài khoản, xác thực định danh.

Ngoài ra, Bưu điện thành phố cần tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thường xuyên tổ chức các đào tạo, tập huấn quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC cho cán bộ các đơn vị.

Bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu Bưu điện thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền tốt hơn cho các điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã.

Nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVC trực tuyến, đồng thời góp phần nâng cao chỉ số CCHC của địa phương, Bưu điện Cần Thơ đã triển khai chương trình giảm 50% cước tiếp nhận/chuyển trả kết quả các TTHC trong phạm vi thành phố (từ ngày 01/4 đến hết ngày 31/7/2020).

Phát huy, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trên sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch BCCI và chỉ số CCHC công của tỉnh, tất cả vì mục tiêu phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Bưu chính công ích góp phần tăng hiệu quả cải cách hành chính ở Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO