Bưu điện khuyến khích dùng app để gửi hàng ngay tại nhà

Hoàng Linh| 05/02/2021 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các điểm nóng Hải Dương và Quảng Ninh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh các hoạt động phục vụ người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu trên cả nước, ngay cả tại các vùng dịch.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 1.

BĐVN yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên bưu điện văn hóa xã đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, BĐVN luôn chú trọng khử khuẩn, đảm bảo đầy đủ công tác vệ sinh dịch tễ. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trong khi giao dịch.

Đối với lĩnh vực chuyển phát, để đảm bảo nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao của khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu, nhất là khách hàng tại các vùng dịch, BĐVN đã tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Tại các khu vực đang bị cách ly, BĐVN tạm ngưng việc chấp nhận các bưu gửi là thực phẩm, đồ ăn, chất lỏng. Mặc dù thời gian chuyển phát các bưu gửi là tài liệu, hàng hóa chuyển đến một số khu vực tại các vùng dịch kéo dài hơn so với chỉ tiêu đã công bố, tuy nhiên, BĐVN đã xây dựng phương án chuyển phát tối ưu nhất để các bưu gửi của khách hàng sớm được chuyển đến người nhận.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng đã kết nối với hệ thống bưu điện như Tpos, Sapo, Pancake,… để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 2.

Tại các bưu cục, BĐVN đã thực hiện bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng.

Tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, nhân viên bưu điện có thể sẽ không thực hiện phát bưu phẩm trực tiếp đến tay người nhận, thay vào đó sẽ liên hệ với người nhận để thống nhất phương thức phát hàng nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng kinh nghiệm phục vụ an toàn hàng triệu khách hàng trong các đợt dịch trước, BĐVN kết sẽ khẩn trương lưu thoát hết toàn bộ hàng hóa trước Tết Nguyên đán, ngay cả trong những điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 3/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính về việc đảm bảo cung ứng dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 đầu năm 2021.

Bộ TT&TT đặc biệt lưu ý các DN là phải duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.

Các điểm phục vụ bưu chính, cơ sở khai thác bưu gửi và bộ phận liên quan của DN cung ứng dịch vụ bưu chính phải nghiêm túc triển khai các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

Cụ thể, chú trọng tuân thủ yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng…

Bộ TT&TT cũng yêu cầu tất cả người lao động của các DN cung ứng dịch vụ bưu chính cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nhiễm Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Bưu điện khuyến khích dùng app để gửi hàng ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO