Bưu điện khuyến khích dùng app để gửi hàng ngay tại nhà

Hoàng Linh| 05/02/2021 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các điểm nóng Hải Dương và Quảng Ninh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh các hoạt động phục vụ người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu trên cả nước, ngay cả tại các vùng dịch.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 1.

BĐVN yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên bưu điện văn hóa xã đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, BĐVN luôn chú trọng khử khuẩn, đảm bảo đầy đủ công tác vệ sinh dịch tễ. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trong khi giao dịch.

Đối với lĩnh vực chuyển phát, để đảm bảo nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao của khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu, nhất là khách hàng tại các vùng dịch, BĐVN đã tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Tại các khu vực đang bị cách ly, BĐVN tạm ngưng việc chấp nhận các bưu gửi là thực phẩm, đồ ăn, chất lỏng. Mặc dù thời gian chuyển phát các bưu gửi là tài liệu, hàng hóa chuyển đến một số khu vực tại các vùng dịch kéo dài hơn so với chỉ tiêu đã công bố, tuy nhiên, BĐVN đã xây dựng phương án chuyển phát tối ưu nhất để các bưu gửi của khách hàng sớm được chuyển đến người nhận.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng đã kết nối với hệ thống bưu điện như Tpos, Sapo, Pancake,… để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà.

Bưu điện khuyến khích dùng app để chuyển phát an toàn hàng hóa - Ảnh 2.

Tại các bưu cục, BĐVN đã thực hiện bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng.

Tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, nhân viên bưu điện có thể sẽ không thực hiện phát bưu phẩm trực tiếp đến tay người nhận, thay vào đó sẽ liên hệ với người nhận để thống nhất phương thức phát hàng nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng kinh nghiệm phục vụ an toàn hàng triệu khách hàng trong các đợt dịch trước, BĐVN kết sẽ khẩn trương lưu thoát hết toàn bộ hàng hóa trước Tết Nguyên đán, ngay cả trong những điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 3/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính về việc đảm bảo cung ứng dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 đầu năm 2021.

Bộ TT&TT đặc biệt lưu ý các DN là phải duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.

Các điểm phục vụ bưu chính, cơ sở khai thác bưu gửi và bộ phận liên quan của DN cung ứng dịch vụ bưu chính phải nghiêm túc triển khai các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

Cụ thể, chú trọng tuân thủ yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng…

Bộ TT&TT cũng yêu cầu tất cả người lao động của các DN cung ứng dịch vụ bưu chính cần cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nhiễm Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Bưu điện khuyến khích dùng app để gửi hàng ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO