Chuyển đổi số

Chuyển đổi số tại Hàn Quốc: Dịch vụ đại diện cho chính phủ số

TS. Lê Minh Toàn - ĐH Thăng Long 16/08/2023 13:24

Năm 2022, Hàn Quốc xếp thứ 3 thế giới về Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử (EGDI) của Liên Hợp Quốc dù Chỉ số Tham gia điện tử (EPI) của Hàn Quốc đứng thứ 9 sau khi liên tục duy trì thứ hạng 1 trong giai đoạn 2010 - 2020. Hiện Chính phủ số của Hàn Quốc đang hướng đến lộ trình Chính phủ thông minh vào năm 2025.

Tóm tắt:
- Hàn Quốc xếp thứ hạng cao trên thế giới về triển khai chính phủ điện tử (CPĐT).
- Nguyên nhân chính đằng sau sự thành công của CPĐT của Hàn Quốc là “thúc đẩy một CPĐT bền vững thông qua một chu trình đạo đức” với 5 yếu tố chủ chốt.
- Dịch vụ đại diện cho CPĐT tại Hàn Quốc được chia thành 10 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực lại triển khai hàng trăm giải pháp số có sự liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một chính phủ số thống nhất và hoàn chỉnh.

Thúc đẩy chính phủ điện tử bền vững

Năm 2018, Hàn Quốc đã tham gia vào Chỉ số Chính phủ số (DGI) của OECD. DGI đánh giá mức độ trưởng thành của các chính sách chính phủ số và việc thực hiện chúng theo cách tiếp cận nhất quán và toàn chính phủ. Do đó, chỉ số DGI nhằm mục đích giúp xác định khả năng hoạt động của các chính phủ trong một thế giới ngày càng số và toàn cầu. Nó cung cấp cho chính phủ Hàn Quốc cơ hội để xem xét tiến trình của mình theo 6 khía cạnh: chuyển đổi số theo thiết kế; chính phủ làm nền tảng; khu vực công dựa trên dữ liệu; mở theo mặc định; hướng người dùng và chủ động.

Hơn nữa, Hàn Quốc có thể tiếp thu những hiểu biết sâu sắc và bài học kinh nghiệm từ các nước và OECD về nhận dạng số, khu vực công dựa trên dữ liệu, thiết kế và cung cấp dịch vụ thông qua công việc của các nhóm chuyên đề Lãnh đạo điện tử.

Theo đó, Hàn Quốc đứng đầu trong số 29 quốc gia OECD trong Chỉ số Chính phủ Số OECD 2019. Hàn Quốc vượt trội về cả sáu tiêu chí đánh giá. Khuyến nghị của OECD về Chiến lược chính phủ số đã ảnh hưởng đến Hàn Quốc nhằm phát triển các chiến lược chính phủ số toàn diện, trao quyền cho quốc gia này bằng các công cụ đáng tin cậy và có thể tương tác để cho phép cung cấp dịch vụ đa kênh.

Năm 2022, Hàn Quốc xếp thứ 3 thế giới về Chỉ số phát triển CPĐT (EGDI) của Liên Hợp Quốc trong đó tính riêng Chỉ số Tham gia điện tử (EPI) thì Hàn Quốc đứng thứ 9 dù liên tục duy trì thứ hạng 1 giai đoạn 2010-2020 (Bảng 1).

egov-korea.png
Bảng 1: Xếp hạng EPI và EGDI của Hàn Quốc (2010-2022) (Nguồn: 2022 United Nations Digital Government Survey)

Các yếu tố chính đằng sau sự thành công của CPĐT của Hàn Quốc có thể được tóm tắt một cách tổng thể như “thúc đẩy một CPĐT bền vững thông qua một chu trình đạo đức”. Chính phủ Hàn Quốc lãnh đạo hệ thống và thúc đẩy mạnh mẽ, thiết lập hệ thống trung và dài hạn với kế hoạch chi tiết, tạo ra nhu cầu tương lai thông qua đầu tư táo bạo và liên tục, CNTT-TT tích cực phát triển công nghiệp và doanh nghiệp, mở rộng thị trường cũng như văn hóa của con người. Việc chấp nhận các công nghệ và dịch vụ mới đều dẫn đến một chu trình đạo đức được kết nối bằng cách đẩy mạnh sử dụng CPĐT để dẫn đến việc hình thành một CPĐT tiên tiến bền vững.

Lãnh đạo mạnh mẽ và thông qua các nhiệm vụ của nhà nước: Các hệ thống thông tin như CPĐT không nên được tạo ra cùng một lúc nhưng phải phát triển, có nghĩa là có sự lãnh đạo mạnh mẽ và một hệ thống để thúc đẩy quá trình cần thiết nếu nó muốn phát triển thành một hệ thống thống nhất.

Tổng thống trước đây của Hàn Quốc đã thông qua CPĐT như một phần của chương trình nghị sự quốc gia của, đồng thời thể hiện sự quan tâm liên tục, hỗ trợ tài chính và thể chế. Vì sự chú ý liên tục này và sự thích nghi của Các dự án về CPĐT như Dự án CPĐT 11, Dự án Lộ trình CPĐT 31, và Chính phủ điện tử thông minh, Hàn Quốc đã có thể thiết lập hệ thống chính phủ.

Đầu tư tài chính táo bạo và liên tục: Hàn Quốc đã thực hiện chiến lược “lựa chọn và tập trung” để thiết lập hệ thống thông tin và Phiên họp công khai về Internet tại Hàn Quốc (PUBNet). “Lựa chọn và tập trung” là chiến lược phù hợp nhất để đạt được hiệu suất cao với giới hạn tài nguyên.

Trước nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch thúc đẩy CPĐT là không khả thi do số tiền lớn cần thiết cho nó, chính phủ Hàn Quốc đã giải quyết vấn đề ngân sách bằng cách áp dụng phương pháp “giải quyết sau đầu tư” như một phần của chiến lược. Chiến lược tài chính này đã trở thành một mô hình hoạt động có lợi cho các dự án CPĐT ở các quốc gia khác.

Đầu tư tài chính liên tục là điều cần thiết để thúc đẩy sự đổi mới của chính phủ thông qua hệ thống CPĐT. Tuy nhiên, rất khó để thực hiện các khoản đầu tư dài hạn và quy mô lớn chỉ với ngân sách chung của chính phủ. Để vượt qua khó khăn tài chính này, chính phủ đều đặn đảm bảo các khoản tiền cần thiết trong giai đoạn đầu của dự án CPĐT của mình bằng cách sử dụng một phần doanh thu của Korea Telecom từ các dịch vụ viễn thông mỗi năm như quỹ xúc tiến thông tin hóa. Kể từ đó, kể cả khi CPĐT bước vào giai đoạn chín muồi, hơn 1% ngân sách quốc gia mỗi năm đã được đầu tư vào CPĐT và thông tin hóa quốc gia.

Hoạt động liên chính phủ, hệ thống xúc tiến thường trực: Một chìa khóa khác để thúc đẩy thành công CPĐT là sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan. Hàn Quốc đã thể hiện vai trò lãnh đạo để đảm bảo sự hợp tác như vậy bằng cách thành lập một ủy ban đặc biệt cho Chính phủ điện tử dưới sự kiểm soát trực tiếp của Tổng thống và cho phép ủy ban đó giám sát việc lựa chọn, giám sát và đánh giá các nhiệm vụ của CPĐT.

Ngoài ra, trong trường hợp lợi ích của các bộ, cơ quan khác nhau có bị chia rẽ mạnh mẽ, các tổng thống đã thể hiện khả năng lãnh đạo bằng cách thực hiện các bước tích cực để giải quyết các vấn đề liên quan.

Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập Bộ Thông tin và Truyền thông (MOIS) với tư cách Bộ phụ trách giám sát thông tin, truyền thông và thông tin hóa, để bảo mật chuyên môn cũng như tính liên tục của các chính sách, trong khi Bộ Quản lý Chính phủ và Nội vụ (MOGAH) đã cho phép triển khai CPĐT trên toàn quốc, bao gồm cả chính quyền trung ương và địa phương.

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Xã hội Quốc gia (NIA), Cơ quan Internet & An ninh Hàn Quốc (KISA), Viện Phát triển Xã hội Thông tin Hàn Quốc (KISDI), Viện Nghiên cứu và Phát triển Thông tin Địa phương Hàn Quốc (KLID), Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Quốc gia (NIPA), và Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông (ETRI) đều được thành lập, để đáp ứng tích cực các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình thúc đẩy CPĐT.

Cải cách hệ thống pháp luật và ban hành đạo luật CPĐT: Một trở ngại lớn đối với các dịch vụ CPĐT mới với CNTT-TT là hệ thống pháp lý được thiết kế để phù hợp với môi trường hành chính ngoại tuyến hiện tại tập trung xung quanh các tài liệu giấy. Riêng các chính sách, dự án và cơ sở thể chế pháp lý của CPĐT để vận hành đã trở thành cần thiết và chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy điều chỉnh hệ thống pháp luật giúp thúc đẩy các dự án CPĐT của mình.

Để điều chỉnh hiệu quả hệ thống pháp luật phức tạp, Ủy ban Đặc biệt về CPĐT, giữ một vị trí trung lập, dẫn đầu cuộc cải cách và điều tra, phân tích tất cả các yếu tố trong hệ thống pháp luật hiện hành cần được điều chỉnh lại trong quá trình thúc đẩy CPĐT. Sau khi điều tra và nghiên cứu kỹ hệ thống pháp luật hiện hành, Ủy ban đặc biệt về CPĐT sửa đổi hoặc ban hành mới 187 luật.

Ngoài ra, bằng cách thiết lập Đạo luật CPĐT năm 2001, Chính phủ Hàn Quốc đã có thể cung cấp cơ sở cho việc giảm thiểu các yếu tố gây trở ngại pháp lý.

Văn hóa chấp nhận công nghệ và dịch vụ mới:

Trong giai đoạn đầu của dự án CPĐT, Chính phủ Hàn Quốc đã dành nỗ lực đảm bảo rằng công chúng không gặp khó khăn trong việc sử dụng CPĐT bằng cách thúc đẩy giáo dục máy tính cho toàn dân. Kết quả của những nỗ lực này, công dân Hàn Quốc đã thể hiện sự thích ứng rất nhanh với hàng hóa và dịch vụ liên quan đến CNTT-TT với các công nghệ mới. Văn hóa chấp nhận công nghệ mới này đã góp phần tạo nên thành công giải quyết thay thế CPĐT, bao gồm cả việc kích hoạt CPĐT dựa trên Internet cũng như các dịch vụ di động và dựa trên SNS.

egov-korea-2.png

Dịch vụ đại diện cho CPĐT tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) được phân loại thành 10 lĩnh vực trải dài từ các dịch vụ công, thông tin thảm hoạ/an toàn, giáo dục, an sinh xã hội, kinh doanh, việc làm... với hàng trăm các giải pháp CĐScụ thể được biết đến dưới tên gọi Hệ thống CPĐT của Hàn Quốc-100 được thừa nhận trên toàn thế giới (e-government System of Korea -100 acknowledged worldwide).

1 - Dịch vụ Công/ Hành chính:

- Government 24 (Cổng dịch vụ Dân sự một cửa): Cổng thông tin một cửa nơi công dân có thể nhận được hướng dẫn và đăng ký các dịch vụ liên quan đến các giai đoạn của vòng đời như mang thai, sinh con và chết.

- e-People (Công dân Điện tử): Đây là một kênh liên lạc chính trực tuyến trong toàn Chính phủ nơi tất cả các kiến nghị dân sự, đề xuất và thảo luận chính sách được nộp và xử lý thuận tiện trên Internet.

- Open.go.kr: Hệ thống này cung cấp thông tin được lưu giữ và quản lý bởi các tổ chức công cho công dân một cách thuận tiện và nhanh chóng với mục đích mở rộng quyền được biết và tăng cường tính minh bạch trong quản lý hành chính nhà nước.

- Data.go.kr: Hệ thống này cung cấp tất cả dữ liệu công khai được tạo, thu thập và được quản lý bởi các tổ chức công thông qua một cổng thông tin duy nhất, đảm bảo sử dụng dữ liệu công khai dễ dàng, thuận tiện cho công dân.

- Chính sách và Hệ thống Đăng ký Cư trú:

+ Hệ thống đăng ký thường trú: Hệ thống này ghi lại và quản lý thông tin đăng ký cư trú của những người sống ở Hàn Quốc; thông tin được sử dụng trong các nhiệm vụ hành chính bao gồm phúc lợi, giáo dục và bầu cử để cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh cho tất cả cư dân.

+ Hệ thống cơ sở hạ tầng khóa công cộng của chính phủ: Đây là hệ thống xác thực cấp chính phủ đảm bảo xác định các thể chế hành chính và công chức trao đổi tài liệu kỹ thuật số, ngăn ngừa giả mạo tài liệu kỹ thuật số, và thúc đẩy phân phối an toàn các tài liệu kỹ thuật số.

- Hệ thống Thông tin về Luật quốc gia: Hệ thống này cung cấp các dịch vụ mà công dân có thể thuận tiện tìm kiếm và tìm thấy nhiều thông tin pháp lý về Hàn Quốc, bao gồm các hành vi, hiệp ước, quy định hành chính của Chính phủ, các bộ, các sắc lệnh và quy định của chính quyền địa phương, án lệ, quyết định của Tòa án Hiến pháp, và diễn giải pháp lý, tất cả ở một nơi.

- Hệ thống thông quan nhập cư tự động (SES): Dịch vụ Nhập cảnh Thông minh (Smart Entry Service-SES) là một hệ thống hiện đại đăng ký thông tin hộ chiếu và thông tin sinh trắc học (dấu vân tay, khuôn mặt) và sau đó sử dụng nó để tiến hành kiểm tra xuất nhập cảnh tại Cổng Dịch vụ Nhập cảnh Thông minh (SES Gate).

- Dịch vụ trợ lý ảo cho công chúng (GoodPy):

Dịch vụ trợ lý ảo (GoodPy) cho công chúng gửi thông báo liên quan đến các vấn đề hành chính cá nhân và trả lời các câu hỏi thông qua các ứng dụng di động thường được sử dụng ở Hàn Quốc (Naver, KakaoTalk, Toss).

- Khung tiêu chuẩn CPĐT:

Khung này xác định một tiêu chuẩn phần mềm mở để phát triển, vận hành và quản lý các chương trình ứng dụng được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ. Nó triển khai trước các mô-đun chung và chia sẻ chúng để cải thiện khả năng tương tác và bảo trì, đồng thời ngăn chặn công nghệ và/hoặc khóa nhà cung cấp.

- Dịch vụ Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS): Một trung tâm dữ liệu độc quyền của Chính phủ được chia sẻ bởi hơn 40 cơ quan Chính phủ, với sự quản lý sáng tạo và hệ thống an ninh để nâng cao hiệu quả và an toàn của các dịch vụ số của Chính phủ.

2- Thông tin thảm họa/an toàn:

- Korea Safe Map: Đây là một hệ thống bản đồ dễ hiểu được truy cập thông qua Internet và ứng dụng dành cho thiết bị di động, cung cấp các tính năng tích hợp thông tin thảm họa và an toàn của các bộ khác nhau để công dân có thể đối phó với thảm họa hoặc các vấn đề an toàn trong cuộc sống hàng ngày của họ.

- Ứng dụng tự cách ly bảo vệ an toàn: Đây là một ứng dụng được phát triển để hỗ trợ hiệu quả việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và những người tự cách ly. Ứng dụng được phát triển theo hai loại (dành cho những người tự cách ly, dành cho nhân viên chính phủ) để hỗ trợ cả hai trong sự tự cách ly (người dùng) và nhân viên chính phủ (người quản lý)

- Hệ thống phát cảnh báo di động (Cell Broadcasting System-CBS): Cảnh báo khẩn cấp là một dịch vụ sử dụng hệ thống viễn thông di động cho phép điện thoại di động nhận dữ liệu (tin nhắn) từ các trạm gốc bằng cách nhập truyền ID (kênh). Nó sử dụng chức năng dịch vụ phát cảnh báo di động (CBS) trong điện thoại để gửi tin nhắn về thiên tai hoặc tình huống khẩn cấp tình huống cho người dùng trong thời gian thực 

-Trang web thông tin về COVID-19 MicroPage (ncov.mohw.go.kr)

3- Giáo dục/Văn hóa/Môi trường:

- K-MOOC Edunet (kmooc.kr): Đây là một dịch vụ học tập mở trực tuyến cung cấp các khóa học cho bất kỳ ai để học trực tuyến từ mọi nơi hoàn toàn miễn phí.

4 - An sinh xã hội/ Sức khoẻ:

- Hệ thống thông tin phúc lợi (Bokjiro):

Đây là một cổng thông tin chính cung cấp thông tin phúc lợi cho công dân một cách tích hợp để họ có thể tìm thấy dịch vụ mà họ cần, đăng ký dịch vụ trực tuyến hoặc yêu cầu trợ giúp về cuộc sống (kể từ năm 2014 khi hệ thống được phát triển lại).

- Cổng Dịch vụ Phúc lợi Chính phủ (GWP):

GWP là một cổng cung cấp phúc lợi tích hợp cho 820.000 nhân viên chính phủ Hàn Quốc trong chính phủ trung ương, chính quyền địa phương và các văn phòng giáo dục. Một dịch vụ phúc lợi tùy chỉnh, dịch vụ bảo hiểm tập thể và dịch vụ phúc lợi liên kết cũng được cung cấp trên cổng thông tin này.

5 - Thực phẩm, bông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp:

- K-Water: Hệ thống cung cấp thông tin về nước lấy người dùng làm trung tâm của địa phương, tùy chỉnh thời gian thực lũ lụt và chất lượng nước thông tin, cũng như bách khoa toàn thư về nước tương tác qua Internet và ứng dụng di động.

- Trang trại Thông minh (SmartFarm):

Dịch vụ cung cấp thông tin về các dự án trang trại thông minh trong các lĩnh vực của nghề làm vườn, trồng trọt và chăn nuôi, và là một ngành tổng hợp nền tảng dữ liệu lớn về trang trại thông minh, cung cấp dịch vụ cho trang trại và dữ liệu cho các công ty tư nhân.

trang-trai-thong-minh.png
Trang trại thông minh Hàn Quốc (Ảnh: Yohaps)

6 - Công nghiệp /kinh doanh/việc làm:

- Hệ thống Văn phòng tự động Sở hữu trí tuệ/Công nghiệp (KIPOnet): Hệ thống thông tin sở hữu công nghiệp toàn diện này số hóa tất cả các thủ tục hành chính về quyền sở hữu công nghiệp, bao gồm đơn xin cấp bằng sáng chế, kiểm tra và xuất bản công báo.

- Work-Net (Nền tảng thông tin việc làm): Hệ thống hoặc nền tảng này được vận hành bởi Bộ Việc làm, Lao động và Thông tin Dịch vụ việc làm Hàn Quốc. Nó cung cấp các nội dung hỗ trợ nghề nghiệp hoặc việc làm dưới dạng thông tin việc làm khu vực công/tư nhân, thông tin chính sách việc làm, vị trí việc làm, v.v..

- KONEPS (Hệ thống mua sắm điện tử trực tuyến của Hàn Quốc): Đây là một hệ thống trực tuyến toàn diện thực hiện quản lý tổng thể hoạt động kinh doanh mua sắm của chính phủ, bao gồm đấu thầu, ký kết hợp đồng và thanh toán liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và xây dựng theo nhu cầu của trung ương và các chính quyền địa phương và các tổ chức công.

-Trang web thông tin về COVID-19 MicroPage (ncov.mohw.go.kr)

3- Giáo dục/Văn hóa/Môi trường:

- K-MOOC Edunet (kmooc.kr): Đây là một dịch vụ học tập mở trực tuyến cung cấp các khóa học cho bất kỳ ai để học trực tuyến từ mọi nơi hoàn toàn miễn phí.

4 - An sinh xã hội/ Sức khoẻ:

- Hệ thống thông tin phúc lợi (Bokjiro):

Đây là một cổng thông tin chính cung cấp thông tin phúc lợi cho công dân một cách tích hợp để họ có thể tìm thấy dịch vụ mà họ cần, đăng ký dịch vụ trực tuyến hoặc yêu cầu trợ giúp về cuộc sống (kể từ năm 2014 khi hệ thống được phát triển lại).

- Cổng dịch vụ phúc lợi chính phủ (GWP):

GWP là một cổng cung cấp phúc lợi tích hợp cho 820.000 nhân viên chính phủ Hàn Quốc trong chính phủ trung ương, chính quyền địa phương và các văn phòng giáo dục. Một dịch vụ phúc lợi tùy chỉnh, dịch vụ bảo hiểm tập thể và dịch vụ phúc lợi liên kết cũng được cung cấp trên cổng thông tin này.

5 - Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Ngư nghiệp:

- K-Water: Hệ thống cung cấp thông tin về nước lấy người dùng làm trung tâm của địa phương, tùy chỉnh thời gian thực lũ lụt và chất lượng nước thông tin, cũng như bách khoa toàn thư về nước tương tác qua Internet và ứng dụng di động.

- Trang trại Thông minh (SmartFarm):

Dịch vụ cung cấp thông tin về các dự án trang trại thông minh trong các lĩnh vực của nghề làm vườn, trồng trọt và chăn nuôi, và là một ngành tổng hợp nền tảng dữ liệu lớn về trang trại thông minh, cung cấp dịch vụ cho trang trại và dữ liệu cho các công ty tư nhân.

6 - Công nghiệp /Kinh doanh/ Việc làm:

- Hệ thống Văn phòng tự động Sở hữu trí tuệ / Công nghiệp (KIPOnet): Hệ thống thông tin sở hữu công nghiệp toàn diện này số hóa tất cả các thủ tục hành chính về quyền sở hữu công nghiệp, bao gồm đơn xin cấp bằng sáng chế, kiểm tra và xuất bản công báo.

- Work-Net (Nền tảng thông tin việc làm): Hệ thống hoặc nền tảng này được vận hành bởi Bộ Việc làm, Lao động và Thông tin Dịch vụ việc làm Hàn Quốc. Nó cung cấp các nội dung hỗ trợ nghề nghiệp hoặc việc làm dưới dạng thông tin việc làm khu vực công/tư nhân, thông tin chính sách việc làm, vị trí việc làm, v.v..

- KONEPS (Hệ thống mua sắm điện tử trực tuyến của Hàn Quốc): Đây là một hệ thống trực tuyến toàn diện thực hiện quản lý tổng thể hoạt động kinh doanh mua sắm của chính phủ, bao gồm đấu thầu, ký kết hợp đồng và thanh toán liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và xây dựng theo nhu cầu của trung ương và các chính quyền địa phương và các tổ chức công.

Tài liệu tham khảo:

1. OECD (2019), Khảo sát Chính phủ số 1.0 (Survey on Digital Government 1.0).

2. Kế hoạch Tổng thể Chính phủ số giai đoạn 2021-2025 của Hàn Quốc (Digital Government Masterplan 2021-2025).

3. Báo cáo 100 Dịch vụ Chính phủ số của Hàn Quốc (Korea’s 100 Digital Government Services)

4. Báo cáo United Nations E-Government Survey 2022: The Future of Digital Government.

5. Website Cơ quan Chính phủ số Hàn Quốc https://www.dgovkorea. go.kr/

(Bài đăng ấn phẩm in Tạp chí TT&TT số 7 tháng 7/2023)

Bài liên quan
  • Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi hợp tác chuyên sâu về ICT
    Chiều ngày 04/8/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm đã có phiên họp trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc Park Yun Kyu thảo luận về các cách thức, nhiệm vụ cần triển khai tiếp theo để có thể xúc tiến hoạt động hợp tác giữa 2 bên.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số tại Hàn Quốc: Dịch vụ đại diện cho chính phủ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO