Chuyên gia "bật mí" giải pháp tăng doanh số bán hàng online dịp cuối năm

(viettimes)| 03/12/2020 08:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi sử dụng Nobita ECRM, người kinh doanh online không những giữ vững doanh thu sau những đợt "càn quét" của Facebook, mà còn có thể tăng doanh số bán hàng mà không mất phí...

Chuyên gia

Ông Donnie Chu - Founder DC Group, Bloger về Digital Marketing - chia sẻ tại hội thảo “Đồng hành vượt bão 2020”

Thời gian qua, nhiều tài khoản quảng cáo Facebook bất ngờ bị vô hiệu hóa mà không rõ lý do. Đây là cơn ác mộng với những người đang kinh doanh online khi họ phụ thuộc hoàn toàn vào nền tảng Facebook.

Bên cạnh việc kháng nghị và chờ tài khoản hồi sinh, việc chuẩn bị các phương án dự phòng khác để duy trì việc kinh doanh là điều cấp bách ngay lúc này.

Nobita ECRM

Vừa qua, Nobita ECRM phối hợp cùng DC Group tổ chức hội thảo “Đồng hành vượt bão 2020”. Chương trình mang đến những giải pháp thiết thực giúp nhà bán hàng ứng phó với những cuộc càn quét của nền tảng Facebook. Từ đó, các cá nhân và doanh nghiệp có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và thúc đẩy doanh thu.

Sự kiện trên có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về Digital Marketing và Kinh doanh online là các Mentor của DC Group.

Chia sẻ tại chương trình, diễn giả Donnie Chu, Founder DC Group, Blogger về Digital Marketing cho rằng, việc Facebook càn quét thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh online. Tuy nhiên, nếu sử dụng giải pháp Nobita ECRM, người kinh doanh online không những giữ vững doanh thu như trước giai đoạn trước khi đó, mà còn có thể tăng doanh số bán hàng mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Cũng theo diễn giả Donnie Chu, việc cá nhân thông điệp hóa theo từng nhóm khách hàng cụ thể khi triển khai chiến dịch ReMarketing là điều tối quan trọng trong khâu chăm sóc khách hàng. Rất nhiều nhà bán hàng thất bại trong việc làm cho khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm, bởi họ quá lạm dụng các công cụ spam, dẫn tới sự phiền toái và khó chịu cho khách hàng, khiến cho việc Remarketing không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm chủ shop mất đi khách hàng vốn có.

Nobita ECRM đã xử lý bài toán này một cách triệt để, khi mà không có khách hàng nào phải nhận những thông điệp quảng cáo giống hệt nhau vào cùng thời điểm, từng thông điệp sẽ được gửi đi tương ứng với thời gian khách mua hàng, sản phẩm khách đã mua, tổng số tiền mà khách hàng đã chi trả ...

Quá trình này được diễn ra hoàn toàn tự động, vô số kịch bản chăm sóc được tùy biến để phù hợp nhất với khách hàng mà bạn không cần phải kiểm tra lại từng inbox. Việc này giúp giải phóng vô cùng nhiều sức lao động của nhân sự, giúp nhà bán hàng tinh giản được hệ thống vận hành, tối ưu được chi phí nhân sự.

Cùng với đó, việc kiểm soát đơn hàng cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể kiểm tra hành trình đơn theo trạng thái vận chuyển một cách sát sao theo thời gian thực. Điều này làm tăng trải nghiệm khách nghiệm, tăng tỷ lệ giao hàng thành công và giảm tỷ lệ hoàn đơn cho chủ shop tối đa .

"Chúng tôi đã và đang giúp hàng nghìn nhà bán hàng Online tiết kiệm chi phí mà doanh thu vẫn tăng trưởng đáng kể bất chấp bão quảng cáo Facebook”, diễn giả Donnie Chu nhấn mạnh.

Chuyên gia

Hội thảo “Đồng hành vượt bão 2020” nhận được sự quan tâm lớn

Cùng đa dạng giải pháp khác

Cũng trong hội thảo, nhiều diễn giả cũng đã đưa ra các “phao cứu sinh” cho cá nhân và doanh nghiệp.

Diễn giả Duy Muối, Founder của DC Media - đối tác chính thức của Tiktok Việt Nam, người tạo ra các video triệu view trên TikTok nêu ra giải pháp sử dụng traffic bằng cách xây dựng kênh thương hiệu trên nền tảng Tiktok.

Diễn giả Duy Muối cho biết, cách đây 3 năm thì TikTok hướng đến đối tượng từ 13 đến 17 tuổi - độ tuổi không thực sự thích hợp để người bán hàng lấn sân. Tuy nhiên, giờ đây họ đang nhắm đến người từ 21 tuổi trở lên - lứa tuổi đã có thể đưa ra quyết định mua hàng. Hiện TikTok cũng đang chắt lọc những nội dung hay đến người dùng, do đó việc đầu tư vào nội dung là điều quan trọng nhất khi đặt ra chiến lược đây là kênh bán hàng hiệu quả.

Với diễn giả Yến Trùm (top 10 nhà bán hàng Lazada xuất sắc nhất 2020) cho rằng, xu hướng mua hàng trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… ngày một gia tăng khi khách hàng ngày càng thông thái hơn. Diễn giả cũng đã chia sẻ tư duy lựa chọn sản phẩm, nguồn hàng và những chiến lược để thành công khi kinh doanh trên sàn từ kinh nghiệm đứng top đầu nhà bán hàng xuất sắc liên tục trong thời gian dài của chị tại tất cả các sàn.

Cũng trong hội thảo, diễn giả Doãn Kỳ và diễn giả Thành Tín cũng đã chia sẻ rất sâu về cơ chế và thuật toán của Facebook, giúp nhà quảng cáo Facebook có thể né được những trận càn quét tới từ nền tảng mạng xã hội chiếm 95% người dùng Internet tại Việt Nam.

Cùng với đó đưa ra các cấu trúc nhân sự khi xây dựng doanh nghiệp kinh doanh online, làm thế nào để xây dựng doanh nghiệp tăng trưởng qua từng thời kỳ, từ bắt đầu khởi sự tới gia tăng quy mô và vượt qua khủng hoảng

Có thể nói rằng, 2020 là một năm lao đao với những người kinh doanh khi phải chịu tác động từ khủng hoảng do dịch Covid-19 và mới đây là “cơn bão” quét tài khoản quảng cáo từ Facebook. Chỉ bằng việc nắm chắc hệ thống các giải pháp, đầu tư mở rộng kênh bán hàng thì các cá nhân và doanh nghiệp mới có thể mạnh mẽ vượt qua giai đoạn cuối năm nước rút này./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng định hướng cho Quốc hội không ngừng đổi mới và phát triển
    Chiều nay, 16/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • ‏PJICO hợp tác cùng FPT IS tiết kiệm 80% thời gian xử lý quy trình
    Sau thời gian cùng với FPT IS triển khai giải pháp tự động hóa akaBot, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã tiết kiệm 80% thời gian xử lý quy trình và nâng cao năng suất lao động, thu nhập cho nhân viên.
  • Nhà máy Samsung đầu tiên ứng dụng robot thông minh của Phenikaa
    Công ty CP Phenikaa-X chính thức cung cấp sản phẩm robot tự động hoá thông minh cho Nhà máy Samsung điện tử Thái Nguyên (SEVT). Theo đó, SEVT trở thành nhà máy đầu tiên của Samsung trên toàn cầu ứng dụng robot này của Phenikaa.
  • Quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong cuộc chiến bảo vệ dữ liệu người dùng
    Năm 2023, số lượng các cuộc tấn công mạng tại Việt Nam đã tăng 25% so với năm 2022, với hơn 1,5 triệu cuộc tấn công đã được ghi nhận (Theo NCSC). Các cuộc tấn công nhắm đến mục tiêu chủ yếu là dữ liệu cá nhân của người dùng bởi giá trị “mua - bán" cho đến việc mức độ bảo mật cho nội dung này vẫn còn yếu từ chính người dùng cuối cho đến các doanh nghiệp - nơi lưu trữ và sử dụng các dữ liệu này.
  • Chiến tranh thông tin hiện đại dựa trên nền tảng mạng xã hội: Vũ khí tương lai
    Chiến tranh thông tin hiện đại dựa trên các nền tảng mạng xã hội để chỉ huy định hướng thông tin là rất nguy hiểm, tác động đến tâm lý và nhận thức của số lượng lớn người dùng trên phạm vi rộng lớn của một quốc gia hoặc thế giới một cách nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn, nhằm ảnh hưởng đến niềm tin cũng như hành vi của họ và làm giảm lòng tin vào chính phủ.
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia "bật mí" giải pháp tăng doanh số bán hàng online dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO