Cốc Cốc: Tăng trưởng mạnh về người dùng, dự kiến kết quả khả quan trong năm 2020

Như Loan| 16/09/2020 17:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù rất nhiều công ty phải lao đao trong tình hình dịch Covid-19, Cốc Cốc vẫn đang trên đà phát triển và tăng trưởng doanh thu trong năm nay.

Dù rất nhiều công ty phải lao đao trong tình hình dịch Covid-19, Cốc Cốc vẫn đang trên đà phát triển và tăng trưởng doanh thu trong năm nay.

Tận dụng các tiềm năng để phát triển sản phẩm phục vụ người dùng Việt

Là một công ty công nghệ nội địa với sản phẩm, nhân sự “Made in Vietnam”, sau gần 7 năm kể từ ngày ra mắt, đến nay Cốc Cốc đã trở thành một trong những trình duyệt được sử dụng nhiều nhất tại dải đất hình chữ S.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng trình duyệt, các nhà lãnh đạo của Cốc Cốc đã nhận thấy rõ được tiềm năng phát triển của trình duyệt này. Tại thời điểm đó, người dùng Việt chủ yếu sử dụng Internet Explorer, Firefox, Google… các ông lớn về công nghệ không ưu tiên phát triển sản phẩm dành cho người Việt do số lượng người dùng chưa nhiều.

Tiềm năng phát triển của Cốc Cốc cũng được mở rộng hơn khi Nhà nước đặc biệt chú trọng lĩnh vực công nghệ và đưa ra những chính sách khuyến khích phát triển. Tỷ lệ người dân Việt Nam được phổ cập về internet cũng tăng mạnh. Tính đến tháng 1/2020, có 68,17 triệu người (70% dân số) đang sử dụng dịch vụ internet tại Việt Nam.

Nhờ việc tận dụng được các tiềm năng về thị trường, chính sách của Nhà nước và am hiểu nhu cầu người dùng địa phương, Cốc Cốc đã phát triển ra các tính năng thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Một trong số những tính năng được người dùng yêu thích nhất mà Cốc Cốc vượt trội so với các trình duyệt khác đó là tải video chất lượng cao một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cốc Cốc: Tăng trưởng mạnh về người dùng, dự kiến kết quả khả quan trong năm 2020 - Ảnh 1.

Tính năng tải video từ mọi website giúp Cốc Cốc vượt trội so với các trình duyệt khác

Tiềm lực phát triển mạnh mẽ

Tại Cốc Cốc, 70% chi phí được đầu tư cho nhân sự nhằm thu hút đội ngũ kỹ sư công nghệ giỏi nhất về làm việc. Bởi mảng sản phẩm Cốc Cốc đang theo đuổi (trình duyệt và công cụ tìm kiếm) đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về cả về nhân sự và tài chính. Doanh nghiệp này đã mạnh tay chiêu mộ các kỹ sư giỏi từng làm việc cho Google, Intel, Facebook... và sinh viên tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng như Stanford, Cambridge, Moscow State University.

Ngoài ra, Cốc Cốc cũng sở hữu tiềm lực dồi dào về công nghệ nhờ không ngừng nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào phát triển sản phẩm như dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI).

Sau cái bắt tay với Yandex vào năm 2019 cho ra mắt tính năng đọc tin sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), năm 2020 tiếp tục là một năm đặc biệt với Cốc Cốc khi hợp tác với nhiều "ông lớn" trong và ngoài nước để phát triển các tính năng, sản phẩm nhằm gia tăng lợi ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng địa phương như: Phát triển trình lọc quảng cáo nâng cao (kết hợp với Adblock Plus); Ra mắt gói cước tốc độ cao Data Xanh Lá (kết hợp cùng Vinaphone và MobiFone),...

Cốc Cốc: Tăng trưởng mạnh về người dùng, dự kiến kết quả khả quan trong năm 2020 - Ảnh 2.

Cốc Cốc đọc tin sử dụng AI để tổng hợp nội dung mà người dùng muốn đọc nhất

Tăng trưởng mạnh về người dùng, dự kiến kết quả khả quan trong năm 2020

Theo báo cáo tài chính năm 2019, tình hình kinh doanh của Cốc Cốc được đánh giá là đang phát triển ổn định và bền vững theo đúng kế hoạch 5 năm.

Tính đến tính đến tháng 8/2020, Cốc Cốc đã có 25 triệu người dùng, đạt 13 triệu lượt tải di động, vượt lên đứng thứ 4 các trình duyệt di động và là trình duyệt duy nhất không trực thuộc các nhà sản xuất hệ điều hành. Cốc Cốc cho biết doanh thu năm 2020 đã lật ngược xu thế giảm trong các năm trước, tăng trở lại và dự đoán sẽ ghi nhận những kết quả khả quan.

Có những thành tích đáng nể như vậy nhưng Cốc Cốc không bằng lòng với những gì đang có. Trong hành trình 1 năm tới, ban lãnh đạo Cốc Cốc đặt mục tiêu đầy thách thức đó là duy trì 20% thị phần Cốc Cốc trên máy tính; vượt Samsung lên Top 3 trình duyệt di động tại Việt Nam; tăng gấp đôi thị phần từ 6,52% lên 10% trên Cốc Cốc Search.

Chia sẻ về mục tiêu này, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết: "Những mục tiêu táo bạo từ lâu đã trở thành một phần văn hóa của Cốc Cốc. Chúng tôi không coi đó là áp lực, mà biến chúng thành động lực để cùng nhau cố gắng hết mình".

Để có thể đạt được mục tiêu, chắc chắn Cốc Cốc sẽ có nhiều dự định cần đạt được ở phía trước và nhiều khó khăn phải vượt qua. Năm 2020 này sẽ là năm đánh dấu bước tăng tốc của Cốc Cốc, tạo ra nhiều đột phá hơn nữa trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cốc Cốc: Tăng trưởng mạnh về người dùng, dự kiến kết quả khả quan trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO