Chuyển đổi số

Công nghệ và dịch vụ là chìa khóa để taxi Việt cạnh tranh với đối thủ ngoại

NK 11:07 27/09/2024

Theo Tổng giám đốc VNPAY Lê Tánh, sự kết hợp công nghệ và dịch vụ tốt sẽ là chìa khóa giúp cho các hãng taxi Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế không chỉ trong thị trường trong nước mà còn vươn ra khu vực.

Ngày 26/9, hơn 200 hãng taxi trên toàn quốc từ truyền thống đến công nghệ như Xanh SM, Be, Mai Linh, G7,… cùng với các nền tảng chuyển đổi số công nghệ như Ali, Bình Anh, Emddi, VNTaxi đều có mặt tại sự kiện gặp gỡ đối tác của VNPAY Taxi. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong ngành vận tải, mà còn mở ra những triển vọng mới cho sự phát triển của dịch vụ taxi tại Việt Nam.

tat03979.jpg
Ông Lê Tánh: VNPAY Taxi là một sự đột phá khi lần đầu tiên người tiêu dùng có thể gọi taxi trực tiếp từ các ứng dụng ngân hàng.

Lần đầu tiên người dùng có thể gọi taxi ngay trên ứng dụng ngân hàng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Tánh, Tổng Giám đốc VNPAY cho biết, sau hơn 10 năm có mặt ở Việt Nam, xu hướng gọi xe công nghệ trên ứng dụng đã phát triển mạnh mẽ, giúp thay đổi trải nghiệm, cách thức di chuyển của người dùng. Từ đó, các hãng taxi truyền thống đang dần bị lấn át trước sức ép của các nền tảng gọi xe quốc tế. Điều này đã đặt ra một thách thức lớn cho các hãng taxi truyền thống của Việt Nam.

Đại diện VNPAY bày tỏ sự vui mừng khi hơn 200 hãng taxi có mặt tại sự kiện hôm nay đã giữ vững được vị thế và chuyển mình phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số việc quản trị, vận hành, cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

“Việc hợp tác với một nền tảng công nghệ tài chính như VNPAY và các đối tác ngân hàng trong nước để tạo ra một sự liên kết đa ngành, cũng như đưa ngành taxi Việt Nam có những bước chuyển đổi mạnh mẽ. VNPAY Taxi là một sự đột phá khi lần đầu tiên người tiêu dùng có thể gọi taxi trực tiếp từ các ứng dụng ngân hàng”, ông Lê Tánh chia sẻ thêm.

Điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi tối đa cho khách hàng mà còn cho phép các đơn vị taxi kết nối trực tiếp đến hơn 50 triệu người dùng của ví điện tử và ngân hàng. Vì vậy, theo ông Lê Tánh, các hãng taxi Việt Nam đang có một vị trí thuận lợi để nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua đội ngũ lái xe chuyên nghiệp. Bởi vì, dịch vụ tốt không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn giúp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

“Sự kết hợp với công nghệ và dịch vụ tốt sẽ là chìa khóa giúp cho các hãng đẩy mạnh việc cạnh tranh”, ông Lê Tánh nhấn mạnh.

Đồng thời, VNPAY cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về công nghệ, cải tiến dịch vụ và mang đến những giải pháp giúp các hãng taxi có thêm sức mạnh để bứt phá vươn lên, khẳng định vị thế không chỉ trong thị trường trong nước mà còn vươn ra khu vực.

Ông Trần Mạnh Nam, Giám đốc Khối doanh nghiệp VNPAY cho biết, việc gọi taxi công nghệ ngay trên ứng dụng ngân hàng là một sự chuyển mình đã cho thấy quá trình chuyển đổi số không chỉ trong vận hành mà còn cả bán hàng, giúp mở rộng khách hàng và doanh thu. Thời gian tới, VNPAY Taxi sẽ tiếp tục mở rộng việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa với hơn 200 hãng taxi, khi ngoài các dịch vụ có sẵn, nếu các hãng có nhu cầu công ty sẽ sẵn sàng để mở rộng.

Tiếp theo, VNPAY Taxi sẽ kết nối thêm các hãng taxi khác ở vùng sâu vùng xa để “người dân ở bất kì nơi đâu, lên ứng dụng ngân hàng cũng có thể tìm đúng hãng taxi ngay gần họ”.

tat04010.jpg
Ông Trần Mạnh Nam: VNPAY Taxi giúp các hãng taxi tiếp cận hơn 50 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên trên ví điện tử và hầu hết các ứng dụng ngân hàng.

Cam kết chuyển mình và nâng cao chất lượng dịch vụ

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Công Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Mai Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, thời gian qua, các hãng taxi cũng đều đã nhận thức được việc cần chuyển đổi số trong tất cả các khâu từ vận hành, thanh toán… để tăng tiện ích cho khách hàng, gia tăng doanh số, vượt qua những khó khăn trong lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ.

Hiện nay Việt Nam đang có khoảng hơn 100 ngàn xe taxi của hơn 200 hãng taxi. Vì vậy, VNPAY Taxi là một công cụ tốt để để gia tăng lượng khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chung của thế giới.

“Chúng tôi mong muốn VNPAY tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng VNPAY Taxi để các doanh nghiệp vận tải cùng kết nối vào, chung tay cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ ”, ông Hùng nói.

tat04092.jpg
Lần đầu tiên thị trường gọi xe truyền thống và công nghệ Việt Nam chứng kiến một sự kiện với sự tham gia của đông đảo các hãng taxi.

Theo ông Nguyễn Tuấn Mùi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Sài Gòn, Chủ tịch Hiệp hội liên minh taxi Việt, sự có mặt của hơn 200 hãng taxi tại sự kiện đã cho thấy khát khao chuyển đổi của mình, chỉ cần VNPAY Taxi thực sự làm tốt thì sẽ nhận được sự ủng hộ vì nếu không thay đổi thì sẽ bị tụt lại phía sau trong cuộc CMCN 4.0.

Sự kiện cũng đã vinh danh những đối tác taxi tiêu biểu, đồng thời chia sẻ các giải pháp công nghệ đột phá nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với thông điệp “Liên kết sức mạnh, bứt phá thành công”, VNPAY Taxi mong muốn nhấn mạnh sức mạnh của sự hợp tác đa phương. Việc hợp tác với VNPAY Taxi mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp taxi như: Tiếp cận hơn 50 triệu khách hàng trên ví điện tử và hầu hết các ứng dụng ngân hàng; Mở rộng thị phần và cạnh tranh hiệu quả, giúp khẳng định vị thế thương hiệu nội địa và nâng cao sức cạnh tranh; Gia tăng thu nhập cho của tài xế; Tối ưu chi phí vận hành và đầu tư./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hợp quốc công bố các giải pháp bền vững, toàn diện dựa trên KHCN, ĐMST và chuyển đổi số
    Với chủ đề "Thúc đẩy các giải pháp bền vững, toàn diện, dựa trên khoa học và bằng chứng cho Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững và các Mục tiêu Phát triển Bền vững, hướng đến mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau", Diễn đàn Chính trị Cấp cao về Phát triển Bền vững (HLPF) 2025 đã diễn ra từ ngày 14/7 - 23/7/2025, dưới sự bảo trợ của Hội đồng Kinh tế và Xã hội tại Trụ sở Liên hợp quốc, New York, Mỹ.
  • Đại học Phenikka hướng tới mô hình Đại học đổi mới sáng tạo
    Mục tiêu của Đại học Phenikaa tới năm 2030 là phát triển thành công ít nhất 2 công nghệ lõi thuộc công nghệ chiến lược cấp quốc gia; tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như các công nghệ: bán dẫn, tự hành, tích trữ năng lượng, y - sinh, vật liệu tiên tiến.
  • Văn hoá "làm việc khó" giúp Viettel làm chủ cáp quang biển
    Các tuyến cáp quang biển sẽ đặt nền móng để Việt Nam trở thành trung tâm dữ liệu khu vực, thúc đẩy kinh tế số và vươn tầm quốc tế. Với hệ thống cáp biển đa hướng, dung lượng lớn và chiến lược làm chủ hoàn toàn về công nghệ, Tập đoàn Viettel đang khẳng định bản lĩnh và vị thế trong việc làm chủ hạ tầng kết nối quốc tế, phục vụ cho chiến lược phát triển hạ tầng số quốc gia.
  • 7 công bố đổi mới sáng tạo quan trọng của AWS
    Tại AWS Summit New York 2005 vừa diễn ra, AWS đã công bố một loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
  • Bộ KH&CN kiểm tra toàn diện công tác ứng phó bão Wipha tại Thanh Hoá
    Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đức Long biểu dương và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hoá trong công tác ứng phó với bão số 3 - Wipha.
  • Chip ADC của CT Group làm được những gì?
    Bản thiết kế chip ADC của người Việt vừa ra mắt cuối tháng 6 vừa qua không chỉ tạo nên “cơn địa chấn” trong cộng đồng công nghệ mà còn mở ra bước đột phá quan trọng cho hành trình chuyển đổi số quốc gia. Đây có thể gọi là bước đột phá cực lớn của ngành bán dẫn tại Việt Nam và qua đó, khẳng định khả năng tự thiết kế chip, làm chủ công nghệ lõi của đội ngũ kỹ sư người Việt – từ công ty Diginal (một thành viên Tập đoàn CT Group).
  • Việt Nam trong Top 10 thế giới về Chỉ số AI
    Việt Nam vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới khi xếp thứ 6/40 quốc gia/vùng lãnh thổ về Chỉ số AI do Mạng lưới Nghiên cứu Thị trường Độc lập Toàn cầu (WIN) công bố tháng 7/2025.
  • Máy chủ Microsoft SharePoint bị tấn công, ảnh hưởng đến 100 tổ chức
    Theo Reuters, tính đến ngày 21/7, chiến dịch gián điệp mạng quy mô lớn nhắm vào phần mềm máy chủ Microsoft SharePoint đã khiến 100 tổ chức bị ảnh hưởng, chủ yếu ở là Mỹ và Đức.
  • Nhà mạng, bưu điện vừa chống bão Wipha vừa đảm bảo thông tin liên lạc, lưu thông hàng hóa
    Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN về đảm bảo hạ tầng viễn thông, vận chuyển để ứng phó bão Wipha, các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính đã nỗ lực chuẩn bị các phương án ứng phó bão đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt.
  • Bộ KH&CN tổ chức đấu giá lại hai khối băng tần cho mạng 4G, 5G
    Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành phương án tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với các khối băng tần B1-B1’ và B3-B3’.
Công nghệ và dịch vụ là chìa khóa để taxi Việt cạnh tranh với đối thủ ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO