Doanh nghiệp số

Công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên gia nhập liên minh AI toàn cầu do IBM, Meta sáng lập

NK 17:31 07/12/2023

FPT Software đã gia nhập liên minh AI do IBM và Meta khởi xướng, cùng 50 công ty, tổ chức lớn khác. Đây là cơ hội để các tổ chức cùng xây dựng một cộng đồng sử dụng AI có trách nhiệm.

423-202312071707561.jpg
Bản đồ hiện diện các tổ chức của AI AIlliance.

Với mục tiêu tận dụng sức mạnh tập thể nhằm thúc đẩy trao đổi ý tưởng và hợp tác cho các công nghệ AI, IBM và Meta khởi xướng Liên minh AI hợp tác với các tổ chức chính phủ, các công ty hàng đầu trong ngành bao gồm: FPT Software, AMD, Anyscale, CERN, Cleveland Clinic, Dell, EPFL, ETH, Hugging Face, Intel, INSAIT, NSF, Oracle, Red Hat, Roadzen, ServiceNow, Sony, Stability AI, và các học viện nghiên cứu, trường đại học nhóm đầu thế giới như Imperial College London, Đại học California Berkeley, Đại học Illinois, Đại học Tokyo, và Yale…

423-202312071707562.jpg
FPT Software liên tục đầu tư vào AI với hàng loạt hợp tác với các ông lớn thế giới, và đào tạo nhân sự.

Tham gia Liên minh, các tổ chức sẽ tập hợp một khối lượng lớn dữ liệu, công cụ và nhân tài để thúc đẩy đổi mới AI, từ đó hỗ trợ và xây dựng các các công nghệ mở cho phần mềm, mô hình và công cụ AI. Đồng thời cung cấp thông tin, cho phép các nhà khoa học, lập trình viên, lãnh đạo doanh nghiệp tận dụng được các mô hình và công cụ AI mã nguồn mở.

Là thành viên của liên minh này, FPT Software mở rộng mạng lưới hợp tác với các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển của công nghệ AI và khẳng định được năng lực cung cấp các giải pháp AI tiên tiến cho khách hàng FPT Software trên thị trường quốc tế.

TS. Phong Nguyễn, Giám đốc AI của FPT Software, cho biết, FPT Software vinh dự khi gia nhập Liên minh AI, nơi chúng tôi tin rằng sự cởi mở và minh bạch là chìa khóa để đảm bảo phát triển AI an toàn và có trách nhiệm.

"Cam kết với tầm nhìn này, chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với nhiều bên liên quan khác nhau để nâng cao khoa học mở AI, từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho xã hội", ông Phong bày tỏ.

FPT Software phát triển AI là công nghệ mũi nhọn trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu. Điều này đặc biệt rõ ràng thông qua sự hợp tác gần đây của FPT Software với Aitomatic (Công ty AI tại Silicon Valley).

Năm 2022, FPT Software hợp tác chiến lược cùng Landing AI- Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley được thành lập bởi TS. Andrew NG - chuyên gia hàng đầu thế giới về AI, triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong nhà máy sản xuất và các ngành công nghiệp.

Trước đó FPT Software nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung đã ký kết hợp tác với Mila - Viện nghiên cứu AI lớn nhất thế giới để nâng cao chuyên môn, đồng thời thành lập Trung tâm AI Quy Nhơn tại tỉnh Bình Định, Việt Nam với khoản đầu tư hơn 85 triệu USD, đóng vai trò là cơ sở nghiên cứu, phát triển và học tập toàn diện cho 20.000 nhân viên công nghệ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên gia nhập liên minh AI toàn cầu do IBM, Meta sáng lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO