Công viên i-City của Malaysia sẽ cung cấp trải nghiệm metaverse vào năm 2023

TH| 15/02/2022 17:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Công viên chủ đề i-City của Malaysia vừa công bố kế hoạch chuyển đổi số (CĐS) trị giá 10 triệu RM nhằm nâng cao các dịch vụ giải trí của mình với trải nghiệm metaverse (vũ trụ số ảo).

Công viên i-City, với vị trí nằm tại thành phố Shah Alam - thủ phủ của bang Selangor, hiện được coi là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất tại Malaysia. Với sự pha trộn độc đáo, thú vị giữa phong cách phương Đông truyền thống cùng công nghệ về chiếu sáng hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, i-City là một địa điểm vui chơi giải trí đặc biệt thu hút rất nhiều khách du lịch với những rừng cây được làm nhân tạo được trang trí bằng các bóng đèn LED nhiều màu sắc.

Tại khu rừng rộng lớn của công viên (thành phố ánh sáng kỹ thuật số - City of Lights Digital) là những rừng thông và rừng phong với khá nhiều cây lớn, khi mặt trời lăn dần, nơi đây sẽ trở nên sống động hơn với hàng triệu đèn LED nhiều màu sắc. Rừng thông, vườn hoa anh đào hay những chú công, hồng hạc làm bằng đèn LED đều khiến người xem thích thú, nhìn ngắm đến say mê.

Dự án nâng cấp công viên i-City sẽ được thực hiện với sự hợp tác của China Mobile International (CMIM) để kết hợp thành phố ánh sáng kỹ thuật số của i-City với trải nghiệm metaverse 3D sống động và dự kiến sẽ được khai trương vào năm 2023.

Việc ứng dụng các công nghệ mới như metaverse luôn là một trong những nét độc đáo nhất của i-City. Ngay từ năm 2009, khi công nghệ LED còn sơ khai, i-City đã đưa công nghệ LED vào ứng dụng tại công viên chủ đề thu hút du khách tới trải nghiệm. "Khi metaverse là từ khóa thông dụng mới nhất trong thế giới giải trí và game, chúng tôi muốn trở thành người đầu tiên ứng dụng công nghệ này tại Malaysia", người đứng đầu bộ phận Giải trí của i-City cho biết.

Trong lần đầu tiên ra mắt, khi hoạt động khám phá không gian vẫn còn xa lạ với người dân Malaysia, i-City đã mang tới trải nghiệm phiêu lưu không gian vũ trụ nhằm thu hút sự quan tâm đến khoa học vũ trụ cũng như cho phép người dân Malaysia học hỏi, trải nghiệm công nghệ và phiêu lưu hàng không vũ trụ. Sau đó là việc triển khai các loại đèn LED kỹ thuật số.

Để duy trì danh tiếng là thành phố công nghệ số một Malaysia, i-City sẽ mở rộng trải nghiệm metaverse cho công viên tuyết SnoWalk. i-City có kế hoạch chi 10 triệu RM cho việc dự án này và đặt mục tiêu thu hút 10 triệu du khách với việc triển khai metaverse.

Về việc biến metaverse thành hiện thực tại công viên chủ đề i-City, đại diện CMIM cho biết việc triển khai 5G trong năm nay là kịp thời đáp ứng yêu cầu của dự án. Metaverse yêu cầu các phương thức 3D được truyền kỹ thuật số. Mô hình 3D càng giống thực thì càng yêu cầu nhiều chi tiết và càng tiêu tốn nhiều dữ liệu. Do đó, việc triển khai 5G cùng với cơ sở hạ tầng điện toán đám mây hyperscale (mở rộng siêu nhanh) mà i-City hiện đang xây dựng sẽ góp phần vào sự thành công của dự án này.

Cùng với việc chuyển đổi từ đám mây sang kỹ thuật số trong việc tạo ra nội dung thực tế ảo và thực tế tăng cường trên đám mây chất lượng cao, du khách đến thăm công viên sẽ được đảm bảo về trải nghiệm metaverse chưa từng có trước đây.

Quy mô thị trường metaverse toàn cầu đã đạt 47,69 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến doanh thu sẽ đạt tốc độ tăng trưởng CAGR 43,3% trong giai đoạn 2021 - 2028. Sự quan tâm ngày càng tăng vào việc hội tụ thế giới số và thế giới vật lý thông qua Internet và sự bùng phát của COVID-19 gần đây dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường metaverse. Ngoài ra, sự phát triển của các nền tảng metaverse cho ngành giáo dục cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của thị trường.

Tuy nhiên, các vấn đề về định danh và danh tiếng trong metaverse dự kiến sẽ cản trở tăng trưởng doanh thu thị trường trong giai đoạn dự báo. Trong thế giới thực, vấn đề nhận dạng cá nhân và ảnh đại diện là khá dễ dàng. Tuy nhiên, trong thế giới ảo, việc xác minh người dùng gặp khá nhiều khó khăn vì một cá nhân khác hoặc thậm chí một bot có thể giả mạo danh tính thực./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công viên i-City của Malaysia sẽ cung cấp trải nghiệm metaverse vào năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO