Chuyển động ICT

Cùng nhau vì niềm tin: Hợp tác vì một tương lai an toàn và kết nối

QA 17:52 09/10/2023

Nhân ngày Bưu chính thế giới 9/10, Tổng Giám đốc Văn phòng Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) Masahiko Metoki đã có thông điệp “Cùng nhau vì niềm tin: Hợp tác vì một tương lai an toàn và kết nối".

wpd23-dg-4x3_1.jpeg
Tổng Giám đốc Văn phòng UPU Masahiko Metoki

Mạng lưới bưu cục của ngành bưu chính đóng vai trò là trung tâm giao dịch thiết yếu của các cộng đồng dân cư gắn kết, hòa nhập và kết nối. Bưu chính cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ truyền thông, thương mại, xã hội, tài chính và dịch vụ số quan trọng và là nhà cung cấp dịch vụ công duy nhất của các quốc gia tới các vùng sâu vùng xa của đất nước. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của ngành, nhân viên bưu chính luôn là những gương mặt thân thiện chào đón mọi người trước cửa nhà họ mỗi ngày, tạo dựng niềm tin với cộng đồng qua nhiều thế hệ.

Nền tảng thành công của ngành Bưu chính với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ nằm ở niềm tin mà ngành Bưu chính đã nhận được từ mọi người trên toàn cầu trong nhiều thế kỷ. Ngày nay, hơn năm triệu nhân viên bưu chính hàng ngày thực hiện nhiệm vụ chuyển phát và giao hàng hoá, vật dụng cá nhân thiết yếu tới các cộng đồng dân cư, từ các tin nhắn, quà tặng và hàng hóa, đến tiền và thuốc men.

Niềm tin này đã được vun đắp thông qua cam kết kiên định về chất lượng dịch vụ và an minh, an toàn mạng lưới. Ngành Bưu chính đã làm việc không mệt mỏi để nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện sự an toàn trong vận chuyển, cung cấp các chương trình đào tạo cho tài xế giao hàng và thực hiện các biện pháp an ninh để loại bỏ hàng hóa nguy hiểm khỏi chuỗi cung ứng, bảo vệ an toàn cho cả người lao động và khách hàng. Hơn nữa, trong thời gian xảy ra thảm họa hoặc xung đột, Bưu chính đã chung tay giúp đỡ, tổ chức cung cấp vật tư và dịch vụ khẩn cấp cho những người gặp khó khăn; và họ luôn là những người tiên phong, tuyến đầu hỗ trợ trong những tình huống khó khăn này.

Bưu chính đã tận dụng mối quan hệ dựa trên niềm tin hiện có này để giúp thu hẹp khoảng cách mà hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đang phải đối mặt: đó là khoảng cách số. Bằng cách kết nối mạng vật lý mở rộng và kết hợp với không gian số, Bưu chính đang bắt tay vào quá trình chuyển đổi số quy mô lớn để cung cấp các dịch vụ trực tuyến an toàn trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này.

UPU là đối tác tận tâm trong việc xây dựng mạng lưới bưu chính toàn cầu an toàn và kết nối, phục vụ gần tám tỷ người mỗi ngày với các dịch vụ bưu chính hiện đại và an toàn, đồng thời đây là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi này. Tuy nhiên, gần 100.000 trong số 650.000 bưu cục trên thế giới thiếu cơ sở hạ tầng Internet đầy đủ, hạn chế các dịch vụ có thể cung cấp thông qua các phương thức số. Điều này có nghĩa là 100.000 cộng đồng dân cư đang bỏ lỡ nhiều dịch vụ phổ cập số, tài chính và xã hội mà Bưu chính có thể cung cấp và phục vụ họ.

Chúng ta cần đảm bảo rằng mọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận đầy đủ các lợi ích mà nền kinh tế số mang lại. Vì vậy, thông qua sáng kiến connect.post của mình, UPU đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: đảm bảo rằng mọi bưu cục trong mạng lưới bưu chính fuy nhất toàn cầu đều có đủ quyền truy cập Internet vào năm 2030, để tăng cường khả năng phổ cập số hoá cho các cộng đồng dân cư chưa được quan tâm này.

UPU không chỉ cố gắng đảm bảo rằng tất cả các bưu cục đều có đủ quyền truy cập vào Internet mà còn nỗ lực thực hiện điều đó một cách an toàn bằng cách đảm bảo rằng Bưu chính, dù lớn hay nhỏ, đều có thể truy cập và tiếp cận với các công cụ và công nghệ hiện đại, giá cả phải chăng để hỗ trợ thương mại điện tử, chính phủ điện tử và các dịch vụ tài chính bưu chính điện tử.

“Cùng nhau vì niềm tin” là lời kêu gọi hành động đối với tất cả các chính phủ và các nhà khai thác bưu chính của các nước nhằm hỗ trợ phát triển một lãnh thổ bưu chính số duy nhất để kết nối và phù hợp với mạng bưu chính vật lý được xây dựng qua nhiều thế kỷ. Ngày Bưu chính Thế giới này, tôi kêu gọi cộng đồng Bưu chính toàn cầu hợp tác với UPU để đảm bảo rằng mọi người dân ở mọi nơi trên thế giới này không cần phải tìm đâu xa ngoài các bưu cục địa phương để tiếp cận với nền kinh tế số. Chúng ta hãy chung tay tạo ra một thế giới nơi mà mọi người dân đều có thể hưởng lợi từ các dịch vụ vật lý và dịch vụ số an toàn mà mạng bưu chính toàn cầu của chúng ta có thể cung cấp.

Chúc mừng Ngày Bưu chính Thế giới!

Ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day) được tổ chức hàng năm vào ngày 9/10. Sự kiện này được Đại hội Bưu chính Thế giới tổ chức tại Tokyo năm 1969 công bố để đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) vào năm 1874.

Mục đích của Ngày Bưu chính Thế giới là nâng cao nhận thức về vai trò của Bưu chính trong cuộc sống hàng ngày của người dân và doanh nghiệp, cũng như sự đóng góp của nó vào sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu. Do đó, các nước thành viên của UPU được khuyến khích tổ chức các hoạt động quốc gia của mình để kỷ niệm sự kiện này, bao gồm mọi hoạt động từ giới thiệu hoặc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ bưu chính mới đến tổ chức ngày mở cửa tại các bưu cục, trung tâm thư tín và bảo tàng bưu chính.

UPU bày tỏ mong muốn cùng UPU kỷ niệm Ngày Bưu chính Thế giới 2023 vào ngày 9/10, khi cùng nhau thực hiện chủ đề “Cùng nhau vì niềm tin: Hợp tác vì một tương lai an toàn và kết nối” (“Together for Trust: Collaborating for a Safe and Connected Future). Năm nay, thông điệp của chúng tôi thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh mà sự hợp tác mang lại cho mạng lưới bưu chính toàn cầu của chúng tôi.

logo-ngay-upu.jpeg

Tấm áp phích thể hiện hai bàn tay, tượng trưng cho sự đoàn kết và hợp tác, được siết chặt một cách duyên dáng và được tạo thành hoàn toàn bằng các pixel màu tím rực rỡ. Mỗi pixel đại diện cho vô số bưu điện trên toàn thế giới, hoạt động như các khối xây dựng của một mạng lưới toàn cầu liền mạch. Màu tím, màu đồng nghĩa với sự sáng tạo, trí tuệ và sự đoàn kết, củng cố vai trò then chốt của sự hợp tác nhằm đạt được một hệ thống bưu chính tin cậy và có tác động. Khi quan sát kỹ tấm áp phích, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi pixel riêng lẻ là minh chứng cho sự đóng góp quan trọng của mỗi bưu cục.

Tuy nhiên, chỉ khi lùi lại và xem toàn bộ hình ảnh, những pixel này mới hợp nhất thành một bức tranh lớn hơn - một bức ảnh nhấn mạnh một cách đẹp mắt tầm quan trọng của việc làm cùng nhau. Trong một thế giới mà sự kết nối là điều tối quan trọng, hình ảnh này như một lời nhắc nhở rằng bằng cách trân trọng sự hợp tác và đoàn kết, chúng ta củng cố mối quan hệ tin cậy làm nền tảng cho sự tiến bộ chung của chúng ta./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cùng nhau vì niềm tin: Hợp tác vì một tương lai an toàn và kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO