DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021

Lan Phương| 25/03/2021 10:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều doanh nghiệp (DN) viễn thông lớn, tiêu biểu Việt Nam đã được vinh danh trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông đến người dùng, đặc biệt năm nay ghi nhận các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiêu biểu.

Việc vinh danh là điểm nhấn trong khuôn khổ Hội thảo Băng thông rộng di động & cố định (World Mobile Broadband & ICT) năm 2021 được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức sự kiện dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT diễn ra hôm nay (25/3).

Theo Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông do IDG Vietnam thực hiện từ ngày 01/01 đến 6/3/2021 tại 11 tỉnh, thành Việt Nam, thu được hơn 8.400 mẫu khảo sát cá nhân và 300 mẫu khảo sát DN.

Theo ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên có tới 90% số phiếu khảo sát được thực hiện dưới hình thức online. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 6 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này, và qua đây cho thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng. Bản báo cáo được kỳ vọng sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng có sự nhìn nhận và thay đổi dịch vụ nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Căn cứ trên kết quả khảo sát, Hội đồng Cố vấn Bình chọn, bao gồm 9 thành viên là các chuyên gia hàng đầu đã và đang tham gia công tác, quản lý lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam như các ông Mai Liêm Trực, Trần Đức Lai, Nguyễn Minh Hồng…, thống nhất hệ tiêu chí xét duyệt và các nhận định, đánh giá chuyên sâu trên cơ sở kết quả bình chọn của người sử dụng rồi công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.

Cụ thể, theo đánh giá của người dùng, các DN viễn thông đạt kết quả sau:

VNPT Vinaphone đạt danh hiệu:"Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng dịch vụ", gồm các tiêu chí: Chất lượng sóng, Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); Sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; Tốc độ tải/đăng dữ liệu (Download)/(Upload).

DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao danh hiệu cho VNPT Vinaphone

Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu:"Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chăm sóc khách hàng (CSKH)", gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021 - Ảnh 2.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực trao danh hiệu cho Viettel

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểuCSKH – khuvực thành phố - đô thị" gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021 - Ảnh 2.

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng trao danh hiệu cho MobiFone

Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu: "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố địnhtiêubiểu về chất lượng dịch vụ", gồm các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; Tốc độ tải dữ liệu; Tốc độ đăng dữ liệu; Các gói dịch vụ.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về CSKH", gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ CSKH; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021 - Ảnh 4.

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch REV Trần Đức Lai trao danh hiệu cho FPT

Tập đoàn Công nghệ CMC đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về CSKH - khuvực thành phố - đô thị", gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

Đặc biệt, năm 2021 là năm đầu tiên Hội đồng tổ chức khảo sát và xét duyệt giải thưởng dành cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiêu biểu tại Việt Nam. Theo đó, VNG Cloud và Viettel đạt các danh hiệu:

Công ty CP dịch vụ dữ liệu CNTT Vina (VNG Cloud) đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây tiêu biểu", gồm các tiêu chí: Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ; Tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát , độ trễ; Khả năng bảo mật; Chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của mang lại.

Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu: "Nhàcung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu", gồm các tiêu chí: Mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ; Tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát , độ trễ; Khả năng bảo mật; Chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của mang lại

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
DN viễn thông nào làm hài lòng người dùng các dịch vụ viễn thông năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO