Fintech Việt hai lần liên tiếp lọt Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam

PV| 17/11/2022 18:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) vừa được YouGov - Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh - công bố hôm 16/11/2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo được vinh danh tại BXH 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam.

Tại Việt Nam, BXH top 10 Thương hiệu hàng đầu bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng như điện tử, hàng không, thương mại điện tử, thực phẩm, bán lẻ,... trong đó MoMo tiếp tục là đại diện fintech duy nhất xuất hiện trong top 10 này. 

Đáng chú ý, 7/10 thương hiệu dẫn đầu BXH là thương hiệu Việt Nam, trong đó, cùng với Vietnam Airlines, Biti’s,... MoMo là thương hiệu hoàn toàn của Việt Nam, do kỹ sư Việt thiết kế, phát triển và phục vụ cho chính người Việt.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam chỉ ra bài học, các thương hiệu khi muốn tăng thị phần của họ không chỉ cần đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn cả danh tiếng thương hiệu. Điều này sẽ giúp xây dựng sự gắn bó lâu dài với thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. 

Đồng thời, việc cải tiến công nghệ và tài chính thống trị danh sách các thương hiệu có sự tiến triển nhiều nhất cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của lĩnh vực này trong tâm trí người tiêu dùng và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng đối với sự thành công của các nhãn hàng.

Trong đó, dù chỉ hoạt động hơn 15 năm trên thị trường, nhưng MoMo - thương hiệu của một công ty công nghệ đã bền vững đứng bên cạnh những thương hiệu quốc tế lớn, vốn đã quá quen thuộc với người Việt như Samsung, Panasonic hay các ông lớn "gạo cội" trong nước như Vietnam Airlines, Biti’s, Kinh Đô,...

Không chỉ có đóng góp nổi bật trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo cung cấp nền tảng để mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện. Đồng thời hỗ trợ tiểu thương, hộ kinh doanh chuyển đổi số hướng tới chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam. MoMo cũng xây dựng nền tảng quyên góp, nỗ lực trở thành một trong những cầu nối thiện nguyện lớn kết nối hàng triệu nhà hảo tâm cả nước.

Với hành trình hơn 15 năm, MoMo đã xây dựng hệ sinh thái với hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Siêu ứng dụng MoMo đã và đang là ứng dụng thân thuộc trên màn hình điện thoại của hàng chục triệu người Việt, đáp ứng hầu như mọi nhu cầu trong đời sống thường ngày như thanh toán, chuyển tiền, mua sắm, du lịch - đi lại, tài chính - bảo hiểm, đóng góp từ thiện…

Fintech Việt hai lần liên tiếp lọt vào Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Trong tháng 10/2022 vừa qua, MoMo tiếp tục giữ vững vị trí đầu BXH Công ty Thanh toán điện tử phổ biến trên mạng xã hội, theo báo cáo định kỳ của hệ thống lắng nghe và hỗ trợ giám sát danh tiếng Reputa. 

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ, sức khỏe thương hiệu là một trong yếu tố quan trọng với doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Bảng xếp hạng chứng tỏ sự tin yêu của người dùng đối với thương hiệu MoMo và động lực để chúng tôi không ngừng củng cố sự tin yêu đó. Hai năm liên tiếp góp mặt cùng sự thăng hạng trong bảng xếp hạng năm nay đã củng cố sức mạnh và khả năng vươn tầm quốc tế của thương hiệu Việt. 

"Với triết lý người dùng hạnh phúc, MoMo sẽ nỗ lực hơn nữa để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một siêu ứng dụng hoàn thiện mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng", ông Diệp khẳng định./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Những động lực tăng trưởng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
  • Người giữ bình yên nơi vùng cao
    Huyện Sơn Động là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số (DTTS) cao nhất tỉnh, chiếm 56,92%, với địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa đa dạng chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các bản làng luôn là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng quan tâm. Do đó, đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín luôn là đội ngũ nòng cốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
Fintech Việt hai lần liên tiếp lọt Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO