Giá trị xuất khẩu của các DN Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%

Anh Minh| 28/12/2022 09:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.

Ngày 27/12/2022, Amazon Global Selling chính thức công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các SME tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua TMĐT Xuyên biên giới trên Amazon. Báo cáo chỉ ra cách thức các DN và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với TMĐT xuyên biên giới.

Theo báo cáo, các SME Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.

Số liệu từ báo cáo cho thấy, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, TMĐT xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của DN địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là SME. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, TMĐT xuyên biên giới không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn.

Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.

Xuất khẩu kết hợp sức mạnh công nghệ mở đường cho DN Việt

TMĐT xuyên biên giới không chỉ mở một hướng đi mới giúp các DN, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Nhiều SME Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG... tiếp tục thành công khi vừa đón sóng TMĐT xuyên biên giới, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, cho biết trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với nhiều khách hàng toàn cầu và đạt tăng trưởng doanh số tốt

Báo cáo Hoạt động trao quyền cho SME của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các DN Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online. 

Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm các sản phẩm nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình. 

Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của SME Việt Nam. Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các SME tại Việt Nam năm 2022 có tại đây./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giá trị xuất khẩu của các DN Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO