Giải thưởng VDA 2022 vinh danh 49 cái tên CĐS xuất sắc nhất

NK| 09/10/2022 19:52
Theo dõi ICTVietnam trên

49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số (CĐS) xuất sắc thuộc 5 hạng mục đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng CĐS Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022 (VDA 2022) diễn ra ngày 9/10.

Nhiều giải pháp đã giải quyết các vấn đề mang tính thời sự

Chia sẻ tại sự kiện, TS. Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết, kể từ lễ phát động Giải thưởng lần thứ 5 vào ngày 21/4/2022, Giải thưởng VDA 2022 đã tiếp cận hơn 3.000 nghìn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tiếp nhận gần 400 bộ hồ sơ đề cử tham gia trên toàn quốc. Nhiều hồ sơ tham dự Giải thưởng có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet vạn vật, chuỗi khối, điện toán đám mây,... mang lại nhiều thành tựu CĐS trong lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, giao thông, năng lượng, logistics...

Qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo, là những chuyên gia công nghệ, CĐS hàng đầu, thuộc 2 Hội đồng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 49 đơn vị xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải năm nay.

"Giải thưởng VDA 2022 cùng với hội thảo "Tăng tốc CĐS: Vì lợi ích thiết thực của người dân, doanh nghiệp" là những hoạt động thiết thực của Hội Truyền thông số Việt Nam hưởng ứng ngày CĐS quốc gia 10/10", TS. Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, để góp phần nâng cao nhận thức về CĐS, rất cần xác định các điển hình trong tổ chức thực hiện từ đó nhân rộng và phát huy. Vì vậy, Giải thưởng VDA 2022 không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân xuất sắc đã tham gia vào tiến trình CĐS quốc gia mà còn tạo sân chơi cho các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm CĐS, phát triển kinh tế số và ứng dụng công nghệ số vào trong quá trình chuyển đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra các phương thức mới và sáng tạo trong các lĩnh vực.

"Năm nay, đã có hơn hơn 170 sản phẩm dự thi rất chất lượng với những giải pháp đã giải quyết các vấn đề mang tính thời sự như: Nền tảng công dân số, hệ thống dữ liệu dùng chung toàn tỉnh, hệ thống hóa đơn điện tử, nền tảng cửa khẩu số, hệ thống dịch vụ công lĩnh vực vận tải đường bộ… ", Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương chia sẻ thêm.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Hiển cũng bày tỏ mong muốn các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CĐS được vinh danh ở VDA 2022 hôm nay sẽ tiếp tục được hoàn thiện, cải tiến, thúc đẩy việc ứng dụng có hiệu quả các thành tựu CĐS ra mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo và phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy hiệu quả quá trình CĐS quốc gia nói riêng và sự nghiệp phát triển đất nước nói chung.

Giải thưởng VDA 2022 vinh danh 49 cái tên CĐS xuất sắc nhất - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng: Giải thưởng VDA 2022 là sự ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong hành trình CĐS quốc gia.

Đã tiếp cận hơn 13.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sau 5 mùa tổ chức

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng bày tỏ ấn tượng với những con số sau 5 mùa tổ chức Giải thưởng CĐS Việt Nam. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tìm kiếm lời giải cho những vấn đề đang tồn tại trong xã hội.

Giải thưởng VDA 2022 là sự ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong hành trình CĐS quốc gia. Đây sẽ là động lực cho những đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đang nỗ lực trong hành trình CĐS quốc gia, vì sự nghiệp chung phát triển một Việt Nam số. "Sức mạnh đến từ sự đoàn kết, đến từ tập thể. Khi gặp một bài toán khó, một số ít người có thể không giải được những nếu tập hợp được nhiều người thì chắc chắn sẽ tìm ra được cách giải quyết", Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định.

Điểm mới giải thưởng năm nay không chỉ có các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, mà còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp nước ngoài. CĐS là một quá trình, không phải là đích đến. Do đó, các giải giáp được tôn vinh hôm nay sẽ phải không ngừng thay đổi, cải tiến để theo kịp thực tế. "Giải thưởng VDA 2022 càng có ý nghĩa hơn khi cùng nhau hưởng ứng ngày CĐS quốc gia 10/10", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, 49 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải VDA 2022, chia làm 5 hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CĐS tiêu biểu (vinh danh 28 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp); Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc (vinh danh 07 doanh nghiệp, đơn vị); Cơ quan nhà nước CĐS xuất sắc (vinh danh 07 cơ quan nhà nước); Sản phẩm, giải pháp CĐS vì cộng đồng (vinh danh 06 sản phẩm, giải pháp); Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài (vinh danh 01 giải pháp).

Qua 5 mùa tổ chức, Giải thưởng CĐS Việt Nam đã tiếp cận được tổng cộng hơn 13.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh thành; thu hút gần 1.400 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 350 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp CĐS tiêu biểu. Đây là chương trình giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về CĐS tại Việt Nam hiện nay./.

49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp CĐS xuất sắc thuộc 5 hạng mục đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng CĐS Việt Nam

Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu

-Giải pháp tích hợp cơ sở dữ liệu dân cư thông qua cổng dịch vụ công vào hệ thống khách hàng – CMIS

-Giải pháp cập nhật tri thức an ninh mạng - Viettel Threat Intelligence

-Ứng dụng Techcombank Mobile

-Ứng dụng Ngân hàng số KienLongBank Plus

-Giải pháp chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip trực tuyến trên ứng dụng BIDV SmartBanking

-Giải pháp SmartPay

-Hệ sinh thái Tài chính số VNPT Money

-Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo

-Chữ ký số từ xa – FPT.eSign

-Ứng dụng hỗ trợ CĐS cho doanh nghiệp

-Hệ thống thanh toán giá trị thấp trên thời gian thực – Agribank Realtime Payment

-Hệ thống Tích hợp thông tin quản lý đào tạo (CUSC – UIIS)

-Ví điện tử mở Gpay

-Dịch vụ Hợp đồng điện tử - Bkav eContrack

-Nền tảng số hoá doanh nghiệp – nBox

-Giải pháp Tư vấn chiến lược và giải pháp CĐS cho doanh nghiệp

-Nền tảng CĐS doanh nghiệp vừa và nhỏ ONE DX

-Novaon Tech – Giải pháp CĐS tổng thể cho Doanh nghiệp

-Biz MBBank và Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank

-VieOn – Giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tẩng Internet

-Nền tảng Doanh nghiệp số

-Nền tảng nông nghiệp MobiAgri

-Meey Map – nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản

-Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTV Money

-Phần mềm quản lý Ngân sách nhà nước MISA Bumas

-Hệ thống quản lý liên kết sản xuất nông nghiệp

-Áp dụng giải pháp dịch vụ tổng đài tự động trên nền tảng trí tuệ nhân tạo – VoiceBot AI

Hạng mục 2 – Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc

-Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam

-Công ty cổ phần Grove Group

-Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế

-Tập đoàn điện lực EVN

-Tổng công ty cổ phần công trình Viettel

-Công ty cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam

-Trường Đại học Trà Vinh

Hạng mục 3 – Cơ quan nhà nước CĐS xuất sắc

-Trung tâm CNTT – Bộ Giao thông Vận tải

-Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên

-Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an

-Uỷ ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn

-Cục CNTT – Bộ Giáo dục và Đào tạo

-Uỷ ban nhân dân Thành phổ Đà Nẵng

-Tổng cục Thuế

Hạng mục 4 – Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng

-Chương trình Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)

-Hệ thống tương tác và hỗ trợ các vấn đề về quyền trẻ em

-Tài khoản và ứng dụng thiện nguyện

-Giải pháp "Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng"

-Fschool - Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hệ sinh thái giáo dục

-Nền tảng hỗ trợ tư vấn, khám và chữa bệnh từ xa Viettel Telehealth

Hạng mục 5: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài

-Smart e-Logistics – Giải pháp hậu cần thông minh (J&T Expresss Việt Nam)


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng VDA 2022 vinh danh 49 cái tên CĐS xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO