Google và Alibaba tập trung mở rộng cơ sở hạ tầng ở khu vực Đông Nam Á

Mai Linh, Đỗ Minh Quân| 09/08/2018 18:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Những nhà cung cấp lớn nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây đang tìm đến châu Á để mở rộng hơn nữa - Google đã thông báo họ đang xây dựng một trung tâm dữ liệu mới tại Singapore, trong khi Alibaba Cloud đã công bố một khu vực cơ sở hạ tầng thứ hai ở Malaysia.

Việc mở rộng của Google sẽ xây dựng đến ba trung tâm dữ liệu tại Singapore, lấy tổng vốn đầu tư trong nước của nó lên 850 triệu đô la. Các cơ sở cũng sẽ được xây dựng phù hợp với chính sách môi trường của Google; trở lại vào tháng Tư, công ty đã thông báo rằng họ đã đạt được mục tiêu lâu dài của mình là đổi mới 100%.

Theo bản đồ vị trí của Google, công ty hiện điều hành 61 khu vực mở và tạm thời trên 20 khu vực và năm châu lục. Singapore được tham gia ở Châu Á Thái Bình Dương của Nhật Bản - một cơ sở mở ở Tokyo và một khu vực tương lai ở Osaka, Mumbai, Đài Loan, Sydney và một cơ sở tương lai khác ở Hồng Kông.

Trong khi đó, Alibaba đang tung ra một khu vực có sẵn thứ hai tại Malaysia để mở rộng diện tích đám mây trong nước của mình. Trong số các sản phẩm mới là bảo vệ DDoS, cũng như các dịch vụ tính toán đàn hồi, cơ sở dữ liệu, mạng và giám sát. Cùng với quan hệ đối tác gần đây của Alibaba với SAP, khu vực này cũng sẽ được chứng nhận để lưu trữ SAP.

Ông Gobind Singh Deo, Bộ trưởng truyền thông và đa phương tiện Malaysia cho biết. “Công nghệ tiên tiến của Alibaba Cloud mở ra những cơ hội mới, mà tôi tin rằng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho Malaysia trong nỗ lực nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả trong ngành công nghiệp mới này”.

Có một lượng lớn khán giả về công nghệ đám mây ở Đông Nam Á, quả thật vậy, Google nói rằng trong ba năm, hơn 70 triệu người đã truy cập trực tuyến lần đầu tiên. Điều này đã được phản ánh trong nghiên cứu ngành công nghiệp gần đây trong khu vực.

Theo nghiên cứu gần đây nhất của Hiệp hội điện toán đám mây châu Á (ACCA), trong số 14 quốc gia Châu Á Thái Bình Dương, Singapore được coi là "đám mây sẵn sàng nhất". Đất nước được ca ngợi về chất lượng băng thông rộng, an ninh mạng và mức độ tinh tế của doanh nghiệp. Malaysia được xếp ở vị trí thứ 8, ghi nhận chiến lược đầu tiên trên đám mây của chính phủ như là một chỉ báo tiềm năng cho sự thành công trong tương lai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google và Alibaba tập trung mở rộng cơ sở hạ tầng ở khu vực Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO