Hà Nội phấn đấu 100% TTHC đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vào 31/12/2019

Lan Phương| 11/11/2019 18:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Hà Nội tăng cường tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, phấn đấu đến ngày 31/12/2019 có 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó tối thiểu 30% TTHC đạt mức độ 4) trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4798/UBND-KSTT, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia và đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, về tổ chức triển khai tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng UBND thành phố chủ trì phối hợp các sở Công thương, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Y tế, Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Công văn số 9452/VPCP-KSTT đúng tiến độ, nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành nhóm công việc phục vụ Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động trước ngày 15/11/2019 và nhóm công việc tích hợp dịch vụ công theo lộ trình trong quý I năm 2020.

Phối hợp Cục Kiểm soát TTHC, các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện và nâng cấp Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố để đảm bảo thực hiện: Kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia; sử dụng dùng chung hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến các cấp, các ngành của thành phố; tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. 

Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đảm bảo an toàn, an ninh thông tin hạ tầng kỹ thuật phục vụ Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng, ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện cấp điện mới từ lưới điện trung áp để đảm bảo tính liên thông, đơn giản, thuận lợi đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng và tích hợp triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sở TT&TT Hà Nội đảm bảo hạ tầng đường truyền mạng diện rộng thành phố (WAN) thông suốt, ổn định, an toàn thông tin, sẵn sàng kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng Chính phủ để đảm bảo kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

Sở Tài chính Hà Nội cân đối, bố trí kinh phí ngân sách thành phố từ nguồn chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Liên quan đến đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong thành phố: Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ đạo bộ phận một cửa và các phòng, ban chuyên môn liên quan và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố.

Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành nghiêm túc, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử thành phố tại Thông báo số 325/TB-BCDCQĐT, ngày 10/10/2019, về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị có liên quan để tiếp tục triển khai xây dựng dịch vụ công trực tuyến thành phố, phấn đấu đến ngày 31/12/2019 có 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó tối thiểu 30% TTHC đạt mức độ 4).

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Hà Nội phấn đấu 100% TTHC đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vào 31/12/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO