Hà Nội phấn đấu 100% TTHC đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vào 31/12/2019

Lan Phương| 11/11/2019 18:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Hà Nội tăng cường tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, phấn đấu đến ngày 31/12/2019 có 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó tối thiểu 30% TTHC đạt mức độ 4) trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4798/UBND-KSTT, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia và đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, về tổ chức triển khai tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng UBND thành phố chủ trì phối hợp các sở Công thương, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Y tế, Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Công văn số 9452/VPCP-KSTT đúng tiến độ, nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành nhóm công việc phục vụ Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động trước ngày 15/11/2019 và nhóm công việc tích hợp dịch vụ công theo lộ trình trong quý I năm 2020.

Phối hợp Cục Kiểm soát TTHC, các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện và nâng cấp Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố để đảm bảo thực hiện: Kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia; sử dụng dùng chung hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến các cấp, các ngành của thành phố; tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. 

Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đảm bảo an toàn, an ninh thông tin hạ tầng kỹ thuật phục vụ Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng, ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện cấp điện mới từ lưới điện trung áp để đảm bảo tính liên thông, đơn giản, thuận lợi đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng và tích hợp triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sở TT&TT Hà Nội đảm bảo hạ tầng đường truyền mạng diện rộng thành phố (WAN) thông suốt, ổn định, an toàn thông tin, sẵn sàng kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng Chính phủ để đảm bảo kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

Sở Tài chính Hà Nội cân đối, bố trí kinh phí ngân sách thành phố từ nguồn chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Liên quan đến đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong thành phố: Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ đạo bộ phận một cửa và các phòng, ban chuyên môn liên quan và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố.

Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành nghiêm túc, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử thành phố tại Thông báo số 325/TB-BCDCQĐT, ngày 10/10/2019, về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị có liên quan để tiếp tục triển khai xây dựng dịch vụ công trực tuyến thành phố, phấn đấu đến ngày 31/12/2019 có 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó tối thiểu 30% TTHC đạt mức độ 4).

Bài liên quan
  • Đến năm 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến
    Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu quan trọng nhất là đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phấn đấu 100% TTHC đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vào 31/12/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO