Các dịch vụ công kỹ thuật số (KTS) của Iceland phát triển rất mạnh. Gần đây, quốc gia này đã được công nhận là quốc gia đứng thứ 4 ở Châu Âu về đổi mới KTS theo Tiêu chuẩn Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2022 của Ủy ban Châu Âu (EC).
Ngày 19/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp bàn về phương án triển khai việc giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau xem việc số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) là yếu tố quan trọng để thực hiện và đạt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, cung cấp dịch vụ công (DVC), góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.
Trong các giải pháp về quản lý Nhà nước về Thuế, ngành Thuế đã đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa, số hóa giúp đem lại nhiều kết quả quan trọng, khẳng định từng bước tiến vững chắc để cụ thể hóa Chiến lược xây dựng cơ quan thuế hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả đến năm 2030 theo Quyết định số 508/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh với hơn 100 học viên tham gia và kết nối trực tuyến với các điểm cầu cấp huyện, xã trong tỉnh, với hơn 500 học viên tham gia.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng từng chia sẻ: “Chuyển đổi số (CĐS) cho các xã là vĩ đại nhất trong công tác CĐS vì liên quan trực tiếp đến người dân. Càng những xã khó khăn, miền núi thì CĐS càng hiệu quả nhất”.
Theo Bộ TT&TT, tính từ 01/01/2022 - 22/8/2022, "Có khoảng 97,3% DVCTT đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4; khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được xử lý trực tuyến (cuối năm 2021 mới chỉ đạt khoảng 30%); nhiều địa phương đã có những sáng kiến, cách làm hay để nâng cao hiệu quả cung cấp DVCTT…"
6 tháng đầu năm 2022, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận và trả kết quả 44.869 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). 100% hồ sơ được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng AI trong hành chính công.
Đến cuối tháng 11/2022, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) có phát sinh hồ sơ của các cơ quan hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải đạt tỷ lệ tối thiểu 80%.
Theo kế hoạch, chậm nhất đến cuối năm 2022, Quảng Nam sẽ chuyển giao 100% việc tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) sang bưu điện.
Với quyết tâm đẩy mạnh số hóa thủ tục hành chính (TTHC), lãnh đạo tỉnh Long An đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khi thực hiện TTHC phải chọn hình thức nộp hồ sơ ở mức độ cao nhất của TTHC đã được tỉnh cung cấp.
Việc phối hợp giữa Bưu điện tỉnh Hậu Giang và bộ phận Một cửa các cấp không chỉ giúp người dân thuận tiện, được phục vụ chu đáo khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà các cơ quan hành chính cũng tăng năng suất và nâng cao chất lượng công việc lên rất nhiều.
Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được ban hành ngày 27/3/2021, các chuyên gia nhấn mạnh nhân lực đóng vai trò quan trọng.
Theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được ban hành ngày 27/3/2021, doanh nghiệp (DN) bưu chính công ích (BCCI) sẽ tham gia vào việc hướng dẫn người dân thực hiện TTHC, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC.