Trong giai đoạn 2021-2030, số doanh nghiệp được hỗ trợ các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng hàng năm tăng từ 10%-15%, đồng thời, có ít nhất 100 doanh nghiệp được hướng dẫn áp dụng đồng bộ các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng, trở thành mô hình điểm để chia sẻ, nhân rộng trên toàn quốc.
Áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng (NSCL) sản phẩm hàng hóa là một trong những yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Việc khuyến khích, hỗ trợ nâng cao NSCL góp phần quan trọng giúp các doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận và áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến NSCL, ứng dụng những giải pháp công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Từ hai năm trước (2020), 2 đài truyền thanh (ĐTT) cơ sở ở Hải Dương được thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) một cách thiết thực và hiệu quả.
Hệ thống quản lý nước mới của Cơ quan quản lý nước Austin Water được thiết kế để giúp tái sử dụng nước bền vững cho các tòa nhà thương mại, từ đó mở rộng nguồn cung cấp nước hiện tại của Austin.
Brunei đang triển khai các cảm biến siêu âm được kết nối thông qua mạng LoRaWAN để phát hiện lũ quét, giám sát các trạm bơm nước thải và chất lượng nước.
Theo thông tin từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) - Cục ATTT (Bộ TT&TT), hệ thống quản lý danh sách không quảng cáo đã có 62 DN quảng cáo kết nối tới hệ thống và được Cục ATTT chia sẻ danh sách các số thuê bao đăng ký. Việc này tránh việc bị phạt tiền tối đa lên đến 100 triệu đồng nếu gửi SMS, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại trong danh sách.
Cuốn sách "14 nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon" của Steve Anderson và Karen Anderson được xem là cẩm nang xây dựng và phát triển doanh nghiệp (DN) cho các nhà lãnh đạo thông qua một lăng kính vô cùng đặc biệt, mang tên rủi ro.
Chuyển đổi số (CĐS) để tạo ra các chuỗi cung ứng thông minh luôn là mục tiêu của các doanh nghiệp (DN) hướng đến thực hiện. Để thực hiện mục tiêu này, điều cần, được coi là cốt lõi không gì khác chính là các phương pháp nền tảng, áp dụng các công nghệ số tiên tiến.
Theo một báo cáo mới về thị trường quản lý lỗ hổng và bảo mật toàn cầu do KBV nghiên cứu công bố, quy mô thị trường quản lý lỗ hổng và bảo mật toàn cầu dự kiến sẽ đạt 20,1 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,1% trong giai đoạn dự báo.
Mặc dù còn những khó khăn, vướng mắc nhất định, song các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Bạc Liêu đã thu được những kết quả ban đầu về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) từng bước phát triển kinh tế - xã hội.
Thái Lan đặt mục tiêu sử dụng công nghệ số để cải thiện mức sống của người dân tại 15 khu vực vừa được cấp chứng nhận là các khu vực triển khai thành phố thông minh (TPTM).
Năm 2021, TP. Huế tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển và đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm “thước đo” với phương châm “Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản” hướng tới nền hành chính “kiểu mẫu”.
Do hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thực phẩm, nhà máy thực phẩm của anh Trường vẫn tiếp tục được hoạt động nhưng phải đảm bảo nơi ở và sinh hoạt cho hàng chục công nhân ngay trong nhà máy của mình. Giải quyết được bài toán nơi ăn, chốn ở cho công nhân trong nhà máy để tiếp tục sản xuất, anh Trường lại phải đối mặt với một vấn đề đau đầu khác, đó là tìm đầu ra cho sản phẩm.
Chuyển đổi số (CĐS) ngành bảo hiểm chính là việc tạo dựng, thiết lập mới cấu trúc số cho ngành, giúp ngành giảm thiểu sự cồng kềnh, chậm chạp, đồng bộ, tăng các cơ hội để phát triển ngành bền vững.